Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Bình Thuận: Ra mắt trạm từng cứu nạn cấp khu vực

Công trình Trạm lớp cứu nạn Phú Quý được khởi công xây dựng vào tháng 11-2009, trên diện tích 6.849m², với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng. Ngoài các hạng mục như nhà chỉ huy trọng điểm cứu nạn, khu khám và điều trị cho người bị nạn, trang thiết bị thông tin giao thông, trạm độ cứu nạn còn có tàu tuần tra kết hợp kiếm cứu nạn và 2 ca nô chuyên dùng. Công trình đặt tại thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, do Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư.

NGUYÊN VŨ

Đình chỉ hoạt động đơn vị sinh sản cà phê giả quy mô lớn

Cơ quan chức năng TP Cần Thơ vừa có quyết định đình chỉ hoạt động đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại An Khánh (quận Ninh Kiều).

Trước đó, vào ngày 19-7-2013, tại địa chỉ 303/1 (đường Hoàng Quốc Việt, khu vực 5, phường An Khánh, quận Ninh Kiều), Phòng Cảnh sát điều tra tầy về thứ tự quản lý kinh tế và chức phận (PC46) Công an TP Cần Thơ đã phát hiện và thu giữ hơn 90 thùng hóa chất các loại, 201 bao bắp chưa rang, 7 bao bắp đã rang, 81 bao đậu nành… dùng để chế biến cà phê.

Ngoại giả, lực lượng làm nhiệm vụ còn phát hiện 15 bao phế phẩm cà phê, 97 thùng cà phê thành phẩm với hàng tấn bao bì, nhãn in sẵn các nhãn hiệu cà phê lừng danh tại Buôn Ma Thuột và 13 thương hiệu cà phê nổi tiếng khác trên thị trường.

Theo khai nhận của các công nhân, để sản xuất ra 100kg cà phê bột với các thương hiệu nức danh, cơ sở này chỉ cần 5kg cà phê thật, còn lại là các vật liệu khác, trong đó có phế phẩm của cà phê khi tách hạt và hóa chất tạo mùi...

Tại thời điểm soát, chủ cơ sở đi vắng nên PC46 Công an TP Cần Thơ đã quyết định niêm phong vơ hệ thống sinh sản cùng các vật liệu, nhãn mác dùng để chế biến cà phê. Hiện các ngành chức năng TP Cần Thơ đang đấu điều tra làm rõ.

LÊ PHƯƠNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét