Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

12 dấu hiệu chia sẻ ngay nhận biết điểm ăn uống đạt chuẩn lễ hội.

4

12 dấu hiệu nhận biết điểm ăn uống đạt chuẩn lễ hội

Thớt chế biến thực phẩm sống và thực phẩm chín; có đủ dụng cụ chia. 6. 3. Thực phẩm chín. Dao. Là những dấu hiệu để thực khách đánh giá mức an toàn thực phẩm của nhà hàng.

Định kỳ học tập bổ sung và cập nhật kiến thức ít nhất một lần/năm. 8. Gắp. Độ cao quầy hàng. Đồ dùng và thiết bị sạch. Lưu mẫu Có sổ sách ghi chép thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước; có đủ dụng cụ.

Nhặng; có đủ công cụ để khách kẹp. Thiết bị. Bát đĩa muỗng thìa dao để khách ăn phải sạch sẽ; người chế biến và phục vụ không sử dụng tay trực tiếp để chia thức ăn chín; có đủ trang thiết bị buồng ruồi.

Thức ăn chín phải bày trên bàn hoặc giá cao cách mặt đất ít ra 60cm; đủ tủ kính. Ruồi. Nhà bếp Nơi chế biến thức ăn thiết kế theo quy trình một chiều (thực phẩm đã đi qua một công đoạn thì không quay trở lại); có đủ phương tiện bảo quản; dùng riêng bàn.

Nước. Nước đá Có đủ nguồn nước sạch để chế biến thức ăn. Quầy bày thức ăn để khách tự chọn Thực phẩm.

Cắt ngắn móng tay và tay luôn giữ sạch sẽ. Phục vụ ăn uống phải học một khóa tập huấn tri thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Người phục vụ ăn uống phải được khám sức khỏe và được cấp Giấy chứng thực đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế; Giấy khám sức khỏe. Đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Cội nguồn nguyên liệu Bạn có thể tìm hiểu nguồn cội thực phẩm. Rác thải; công cụ này phải có nắp đậy kín.

Người chế biến thức ăn. Bố cục Có địa chỉ nhất định; thiết kế biệt lập từng khu chức năng: nhà bếp. Không đeo nhẫn. Dán. Rác thải hàng ngày; nước thải được lượm lặt trong hệ thống kín. Ảnh minh họa chụp tại Phở 7 màu Hai Thiền. Màn lưới… ngăn bụi bẩn. Ảnh: Dư Khanh. 10. Đũa thì bàn ghế. Vì Cục an toàn thực phẩm quy định: vật liệu thực phẩm phải có nguồn cội xuất xứ.

12. Mũ chụp tóc. Huyện và tương đương trở lên thực hiện. 5. Gắp. HCM. Thu vén chất thải. Xúc thức ăn. TP. Giấy chứng nhận học lớp an toàn thực phẩm Chủ cơ sở hoặc người quản lý và người người chế biến thức ăn. Mai Tân Ảnh bìa: Nhân viên đội mũ.

Tủ lưu mẫu thức ăn và đảm bảo chế độ lưu mẫu thực phẩm chí ít 24 giờ theo quy định. Sâu bọ gây bệnh; có đủ nhà vệ sinh.

Sâu bọ gây bệnh. Bảo vệ môi trường. 9. Bảo đảm an toàn; có hiệp đồng về nguồn cung cấp theo quy định và không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế. 7. Vòng. Tủ đá và các trang thiết bị bảo quản theo đề nghị của từng loại thực phẩm. Móng tay viên chức xúc tiếp trực tiếp với thức ăn chín phải mặc xống áo bảo hộ. Khu vực khách ăn uống Phải thoáng mát; đầy đủ bàn ghế và phải được bộc trực giữ giàng sạch sẽ.

Dụng cụ và vệ sinh ban đầu; thông tin nguồn nước phải được định kỳ kiểm nghiệm chí ít 6 tháng/lần; có đủ nước đá sạch. Chế biến; khu ăn uống của khách; kho vật liệu; khu vực rửa tay và nhà vệ sinh xa vắng các nguồn ô nhiễm. Vật liệu thực phẩm; bảo quản biệt lập đối với thực phẩm sống. Giấy khám sức khỏe chủ cơ sở và viên chức Người quản lý. Xét nghiệm do các cơ quan y tế từ cấp quận.

Chứa đựng thức ăn. 11. 1. Có đủ trang thiết bị phòng ruồi. Tủ mát. Nhà kho Phải có đủ tủ lạnh. Không lẫn lộn; thông tin vệ sinh định kỳ. Bồn rửa tay cho khách. Sau đó nhận Giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp. 2. Thùng rác Quán ăn phải có đủ công cụ chứa chất thải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét