Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Ấn Độ: Nhập khẩu đồ trang sức bằng vàng đáng tin cậy gia tăng.

Chủ toạ Liên đoàn buôn bán đồ kim hoàn và đá quý (Gems & Jewellery Trade Federation -GJF) toàn Ấn

Ấn Độ: Nhập khẩu đồ trang sức bằng vàng gia tăng

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Tara Jewellers cho biết. Tara Jewellers có 50 cửa hiệu. Chả hạn hãng đồng hồ Titan khi bước vào năm 2013 không nợ ai. Theo các nguồn tin công nghiệp. Chính sách hạn chế du nhập vàng tại Ấn Độ không chỉ làm thị trường vàng tại nước này “ngột ngạt” mà còn khiến một số công ty chế tạo lâm vào cảnh nợ.

Tỷ lệ mua vàng thoi và đồng xu bằng vàng đã giảm 80% trong mùa lễ hội Diwali vừa qua (đầu tháng 11/2013). Thế mà tính đến cuối tháng 10 vừa qua đã phải gánh một khoản nợ lên tới 950 triệu rupee (62 rupee =1 USD). (Nguồn: AFP/TTXVN) Nhờ áp dụng chính sách này. Haresh Soni. Công ty đang điều chỉnh hướng tiếp cận thị trường trong nước.

Đồng thời tái xuất khẩu tới các thị trường quốc tế. Cùng với chính sách tăng thuế nhập cảng hàng xa xỉ. Hồ hết các nhà chế tác đồ kim hoàn tại Ấn Độ. Cho biết “Ngành công nghiệp chế tác đồ kim hoàn Ấn Độ đang đối mặt với nhiều vấn đề trên thị trường trong nước. Hiện đang coi xét lại chính sách sở hữu các cửa hàng bán lẻ.

Trong khi đồ kim hoàn giảm 25-30%. Tổng du nhập vàng của Ấn Độ từ tháng 6-10/2013 chỉ còn 125 tấn so với 304 tấn trong tháng 4 và tháng 5 cùng năm.

" GJF dự kiến sẽ gửi thư tới Bộ trưởng tài chính. Biện pháp này. Kêu gọi giảm thuế nhập cảng vàng. Đã góp phần giảm CAD của Ấn Độ trong tài khóa bây giờ. Theo ước lượng của GJF. Các nhà chế tạo đồ kim hoàn nhỏ tại Ấn Độ mua vàng lậu với giá thấp hơn khoảng 7-8% so với vàng nhập khẩu sau thuế.

Hãng Titan chỉ dùng 20 tấn để sinh sản đồng hồ. Chính sách hạn chế nhập cảng vàng cũng làm tăng buôn lậu vàng vào Ấn Độ. Theo dự đoán của các chuyên gia. Quy định của RBI về nhập khẩu vàng gây khó khăn cho các nhà sinh sản trong nước tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời yêu cầu bãi bỏ hạn chế cho vay để du nhập vàng. Ảnh minh họa. /. Trong năm 2013. Tuy nhiên. Trong bối cảnh chính sách cung ứng vàng bị thắt chặt.

Trong đó có công ty chế tạo Tribhovandas Bhimji Zaveri Ltd. Ông Rajeev Sheth. Gitanjali Gems Ltd và PC Jewellers Ltd phải phụ thuộc vào nhập cảng đồ trang sức bằng vàng để đáp ứng nhu cầu trong nước. Chính sách siết chặt nhập cảng vàng đã ảnh hưởng đến các nhà sinh sản đồ trang sức bằng vàng tại Ấn Độ.

RBI sẽ nới lỏng chính sách siết chặt nhập khẩu vàng thoi trong vòng sáu tháng tới.

Sau khi khiên chế được CAD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét