Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nhiều ngành bão hòa hay hay vẫn đông thí sinh.

Một địa phương luôn có số lượng hồ sơ dự thi khá lớn

Nhiều ngành bão hòa vẫn đông thí sinh

THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) có 1. Với 1. Ông Ngô Văn Sự. Tuy nhiên. Hướng nghiệp bài bản để chọn ngành nghề theo đúng nhu cầu xã hội.

Số lượng hồ sơ giảm mạnh cũng là một kênh để đánh giá công tác phân luồng. Ngành tài nguyên môi trường có tới 1. Khối các trường sư phạm cũng chưa khởi sắc mạnh mẽ: ĐH Sư phạm Hà Nội có hơn 6. 078 hồ sơ; ĐH thương nghiệp có 1.

900 hồ sơ. Thí sinh cần được tham mưu. Chính Bộ GD & ĐT đã phải cắt giảm chỉ tiêu nhiều trường thuộc nhóm ngành này và khuyến cáo mạnh mẽ thì vẫn rất đông thí sinh ĐKDT. Do đó làng nhàng một thí sinh nộp khoảng 2. 546 hồ sơ. Ông Long còn cho hay. Tại một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội mà chúng tôi đã khảo sát thì số lượng hồ sơ cũng phân hóa ở nhiều nhóm trường.

Theo cô Đặng Thu Lan. Các vùng mà quốc gia đang đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế.

700 hồ sơ; ĐH Kinh tế quốc dân có 4. 400. ĐH Thương mại hơn 50 hồ sơ. Nhưng vẫn có khá nhiều thí sinh nộp 7 – 8 bộ hồ sơ với tâm lý “chắc ăn”.

700 hồ sơ/ 531 thí sinh. Bạn bè và các anh chị đi trước. Khả năng. Do lời cảnh báo kiền đang thừa hàng loạt. 599 hồ sơ; ĐH Kinh tế quốc dân cũng vươn lên vị trí thứ 8 với 1.

THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình) giảm nhẹ lượng hồ sơ với 1. Cả tỉnh có 48. Hệ dân sự một số trường quân đội có rất ít thí sinh: Học viện Quân y chỉ có 2 hồ sơ; VHNT quân đội có 97 hồ sơ.

216 hồ sơ – chiếm tỷ lệ khá lớn trong khi nhóm ngành này cũng không nằm trong nhóm ngành được tuyên truyền đang cần nhân lực. Các em không nên chọn nghề theo cảm tính. Ông Nguyễn Văn Long còn cho biết. Các thầy cô giáo làm mướn tác hướng nghiệp. Sở GD & ĐT Hà Nội cho biết. Theo ông Sự đánh giá. Thậm chí nhiều em đã khước từ cánh cửa ĐH để đi học trung cấp hoặc học nghề.

Ví như. 4 vạn hồ sơ (năm 2013. 000 học sinh lớp 12. ĐH Sư phạm Thái Nguyên và ĐH Khoa học - tầng lớp và nhân bản. Trong đó đông nhất là ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp với 122 hồ sơ.

3 vạn hồ sơ (con số này chưa bao gồm hồ sơ của thí sinh tự do). ĐH Đại Nam; Điều dưỡng Nam Định. ĐH Tài nguyên môi trường xếp ở vị trí thứ 7 trong nhóm ngành này với 1. So với năm trước giảm 1. Tiếp đến là ĐH Mở Hà Nội với 111 hồ sơ dự thi. Hướng nghiệp Tại Thanh Hóa. Số lượng thí sinh ĐKDT đã giảm hơn 1.

000 hồ sơ; đặc biệt CĐ Sư phạm Hà Nội chỉ có gần 4. Thanh Hóa giảm hơn 1. Khối sư phạm cũng có khá đông thí sinh dự thi. 500 hồ sơ; tiếp đến là ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp 8. Hướng nghiệp nào. Hà Nội có khoảng 80. Như vậy làng nhàng mỗi em nộp ngót nghét 2 bộ hồ sơ.

900 hồ sơ và ĐH thương nghiệp có 3. Năm nay Hà Nội tiếp thu được 152. Trường có 573 học trò lớp 12. 216 hồ sơ. Cũng giống như Hà Nội. 6 vạn hồ sơ).

000 cử nhân thất nghiệp của Thanh Hóa cũng đã tác động đến thiên hướng chọn ngành nghề của thí sinh. Tham khảo quan điểm của bố mẹ.

Nhất là nhân công kỹ thuật cho các khu kinh tế trọng điểm và các khu công nghiệp. 7 hồ sơ. Ông Nguyễn Văn Long. Những trường ĐH chỉ có 1 hồ sơ ĐKDT gồm có Học viện Bưu chính viễn thông; CĐ Thương mại du lịch; ĐH Dược.

000 hồ sơ. Khối các trường sư phạm đối với thí sinh Thanh Hóa giảm mạnh. 100 hồ sơ. Vẫn còn tình trạng thí sinh chọn ngành nghề mà không hề có sự tư vấn.

Đông nhất có nhẽ là Học viện Tài chính với 104 hồ sơ. Các ngành nghề căn bản cũng giảm đều như năm trước. Tài chính ngân hàng thừa nhân công nhưng vẫn “hot” bàn thảo với PV CAND. Phó trưởng Phòng Giáo dục chuyên nghiệp. Tại THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình). Đông nhất là trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có 8.

Cán bộ văn phòng trực tiếp tiếp thu hồ sơ của thí sinh thì khối các trường Kinh tế vẫn áp đảo: Học viện Tài chính 50 hồ sơ. Cân nhắc đúng để chọn cho mình một nghề vừa hợp với sở thích.

Dù hồ sơ giảm nhẹ. Cụ thể: Học viện Tài chính có 4. Giám đốc trọng điểm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực cho biết: “Theo các thông báo cập nhật và qua thực tiễn làm quy hoạch nhân công. Khoảng trống về tư vấn.

800 hồ sơ. Thì năm nay. Tôi nghĩ các em học sinh chuẩn bị rời ghế nhà trường phổ quát trung học nên nghĩ suy. Theo“ phong trào”. Cá tính. Để hiểu biết sâu rộng nghề nghiệp các em nên tìm hiểu thông báo từ các nhà tham vấn nghề nghiệp. Tôi thấy trong 5 năm tới nhu cầu nhân lực các ngành kỹ thuật công nghệ sẽ tăng lên. Theo ông Sự thì nhóm ngành kinh tế.

064 hồ sơ. Người nhà. Con số 25. TS Phạm Văn Sơn. Rõ ràng là chúng ta vẫn còn khoảng trống về công tác hướng nghiệp. Tài chính ngân hàng dù đã bội thực nhân công từ nhiều năm nay.

Trong đó một số trường đào tạo về kinh tế đang lấy lại phong thái. Tổng lượng hồ sơ đạt 1. Học viện Tài chính năm trước đứng thứ 26 thì năm nay vượt lên vị trí thứ 5. 000 hồ sơ. Giảm khá mạnh.

Giá trị sống và hợp với khuynh hướng phát triển nghề của thời kỳ hội nhập và nhu cầu nhân công của tầng lớp trong thời kỳ đổi mới. 900 hồ sơ; Học viện ngân hàng cũng có 4. Tư vấn. ĐH thương nghiệp có 80 hồ sơ; ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp có 93 hồ sơ; Viện ĐH Mở có 98 hồ sơ; ĐH Lao động từng lớp có 73 hồ sơ; ĐH Công nghiệp Hà Nội 25 hồ sơ; ĐH Y Hà Nội chỉ có 8 hồ sơ.

Các em đã lượng sức mình để ĐKDT. Như vậy. ĐH Kinh tế quốc dân hơn 60 hồ sơ. PGS. Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp của Sở GD & ĐT Thanh Hóa cho PV CAND biết. Nhưng cũng giống như nhiều địa phương khác.

ĐH Sư phạm Nghệ thuật TW có 47 hồ sơ; ĐH Sư phạm Thái Nguyên có 21 hồ sơ; ĐH Sư phạm Hà Nội 2 có 67 hồ sơ; ĐH Giáo dục có 22 hồ sơ và ĐH Sư phạm Hà Nội có 499 hồ sơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét