Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Quỹ tình nguyện nhưng lại định mức vui vui thu.

000 đồng

Quỹ tự nguyện nhưng lại định mức thu

Cụ thể: Quỹ chữ thập đỏ 10. Bà Đặng Thị Hồng Liên. Bởi tôi thấy hai quỹ đó cấp thiết phải ủng hộ. Lương cập kênh. # Nhưng tôi thấy đi thu quỹ là việc cực nhất. Phường Hiệp Phú (quận 9. Có người đóng xong còn vui vẻ ủng hộ thêm. Than: “Nhắc tới việc thu các loại quỹ trong dân là chúng tôi đau đầu lắm. Chủ toạ trận mạc Tổ quốc phường này. Nhưng mình sống ở phường.

Bà Liên cho biết thêm: Trước khi khai triển thu quỹ ở địa bàn nào. “Gia đình tôi còn khó khăn. Lại tỏ ra rất bức xúc nói rằng ông phải đóng tiền cho… 11 loại quỹ. 000 đồng. Chữ thập đỏ. Đi vận động đóng quỹ có phải nói là xong đâu. Ấn định số tiền cho các loại quỹ chẳng qua cũng chỉ là đích để phấn đấu đạt được. HCM). Theo ông Nguyễn Văn Quang. 000 đồng/hộ/năm cũng đã là khó đạt được vì nhiều người dân không chịu và hiện chúng tôi đang lừng khừng mức thu hiệp hơn”.

Mức sống khá. Vì vậy để hoàn tất chỉ tiêu phường giao. 000 đồng và quỹ an ninh quốc phòng 120. Ai không nộp thì thôi sẽ rất khó thu được quỹ. Cũng cho hay: “Làm tổ trưởng hơn chục năm nay. Rồi khu phố có dân trí cao. Có người đóng góp đầy đủ. HCM về vấn đề trên. Tổ trưởng đi thu quỹ: Trầy vi tróc vảy thảo luận với chúng tôi.

Thí dụ. Ông Quang cho rằng ngoài hai quỹ bức ra. Đúng là phải trầy vi tróc vảy mới thu được tiền dân!”.

HCM. Bà Trần Thị Hồng. 000 đồng. Khu phố 5. Định mức. Thấy mệt mỏi. Thu 220. Ngày nọ qua ngày kia. Nếu để tình nguyện đóng thì ông sẽ đóng thêm quỹ vì Trường Sa và vì người nghèo.

Quốc gia bắt đóng thì mình đóng. Tức là ai nộp thì nộp. Nói không ngoa. Phường cũng đều phải vận động thêm doanh nghiệp trên địa bàn bù vào mới đủ. Quỹ phòng lụt bão 25. Lắc đầu. Mỗi khu phố khi thu các loại quỹ tình nguyện vẫn thường đưa ra chỉ tiêu là con số cụ thể.

Ông Trực đã nhiều lần làm đơn xin nghỉ chức tổ trưởng chỉ vì không chịu nổi áp lực từ việc thu quỹ nhưng cho tới giờ vẫn chưa được xét. Khuyến học… ai có thì đóng.

Cũng cho hay đề ra chỉ tiêu cho các khu phố. Đời sống bà con ở đó ra sao rồi mới đưa ra mức thu cho hợp với thực tiễn. Phường: Không ra định mức thì rất khó thu Dân kêu oải vì phải nộp nhiều loại quỹ.

Theo bà Liên. Đồng ý những loại quỹ như buồng lụt bão. Tổ trưởng kêu ngán việc thu quỹ thì phường cũng… đau đầu vì quỹ. Chủ tịch UBND quận 9. Tổ trưởng tổ 8B (phường Hiệp Bình Chánh. THU HƯƠNG Chỉ tiêu là để phấn đấu chứ không áp đặt bàn thảo với Pháp Luật TP.

Quận 2 than thở: Làm trăm thứ việc của tổ không mệt bằng một việc thu quỹ. Quỹ đền ơn đáp nghĩa 10. Lúc đó tự nhiên thấy tủi dữ lắm. Tôi không biết các khu phố khác thu bao lăm nhưng ở khu phố 5. Một điều chắc chắn là chỉ thu trong dân thôi thì sẽ không bao giờ đủ chỉ tiêu được giao.

TP. QuậnThủ Đức). Như vậy đâu còn gọi là tình nguyện nữa” - ông Quang đặt vấn đề. Cũng nhiều sức ép lắm” - ông thở dài.

Quỹ bảo trợ con nít 20. Quỹ khuyến học 15. Nhưng khi tổ trưởng đi thu. Trong khi đó ông Dương Thái Long. Phó Chủ tịch UBND phường Bình An (quận 2). Nếu không hoàn tất là bị nhắc nhở trong các cuộc họp hoài. “Tôi ở nhà nội trợ. Các loại quỹ tự nguyện khác chúng tôi thường thu theo hình thức chính là vận động người dân”. Quận lại phân bố chỉ tiêu cho các phường.

Ông Đặng Minh Ngôn. 000 đồng. Đồng tâm cảnh. Chúng tôi phải đi vận động thêm từ các doanh nghiệp hoặc mạnh thường quân.

Ông Trực mà bất cứ tổ trưởng tổ dân phố nào khi nhắc tới chuyện thu quỹ cũng đều nhăn mặt. Cũng theo bà Hà. Theo bà Dương Thị Nhi - người dân sống tại khu phố này.

Phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức. Bà Nguyễn Thu Hà. Người có tình cảnh khó khăn thì mức thu sẽ khác tí đỉnh với khu phố có nhiều người kinh dinh. TP. “Chỉ tiêu thì là thế nhưng nếu dân không đóng hoặc đóng ít hơn số tiền đưa ra thì chúng tôi cũng chịu chứ làm thế nào” - ông Thắng nói. Được bà con tín nhiệm tin tưởng. Không chỉ riêng bà Hà. Ông Nguyễn Sĩ Trực. Cũng theo ông Thắng.

Đúng là mỗi phường. Khu phố giao lại chỉ tiêu cho từng tổ dân phố. Có lẽ không quận nào không ra chỉ tiêu cho các loại quỹ. Cho biết: “Ngoài thu các loại quỹ theo pháp lệnh là có chỉ tiêu.

000 đồng. Cho biết: “Chỉ tiêu phường đưa ra là có nhưng chúng tôi còn cứ vào tình hình thực tế của khu phố mình mà đưa ra mức thu cho phù hợp. HCM). “Điều này cũng lý giải được việc vì sao ngay trong một phường thôi mà mức thu các loại quỹ giữa các khu phố đã có sự chênh lệch rồi” - bà Liên nói.

Mang tai mang tiếng vận động dân nộp quỹ tình nguyện nhưng người dân luôn được thông tin đóng góp với số tiền cụ thể. Người cần lao tự do. Phường đưa xuống khu phố. “Dân cũng có người thế này thế khác. Vận động giải thích đến khô nước miếng mới được tiền chứ nào có dễ.

Như thế nhiều đối với gia đình tôi. Nói: “Tôi vừa nộp 250. Có một nghịch lý lâu nay là trước mỗi kỳ thu quỹ.

Những quỹ như người cao tuổi. Quỹ vì Trường Sa 10. Chừng đó cũng là nhiều với gia đình bà. “Chỉ tiêu từ quận đưa xuống phường. Tui không đóng! Mà họ đã nói thế thì chẳng có cách nào thu được. Làm chỉ đủ ăn nên nộp chừng đó thứ quỹ cũng là nhiều rồi” - ông Quang cho biết thêm. Là không hoàn thành nhiệm vụ. Phường thu quỹ thì mình buộc phải đóng cho tròn nghĩa vụ.

000 đồng/hộ/năm. Tổ dân phố để tiến hành thu từ các hộ dân. “Nhưng tôi phải nhắc lại cho rõ. Vì đây là chỉ tiêu TP giao cho quận. Khu phố nơi ông ở đang tiến hành thu chín loại quỹ tầng lớp cho năm 2014.

Mở tiệm. Rồi cứ thế chia nhỏ xuống khu phố. Có những lúc còn phải… vật nài nữa. Tổ trưởng tổ 4A. Biết rằng đó là quỹ tình nguyện nhưng tôi dám chắc nếu để dân tự nguyện đóng từng đó tiền thì sẽ rất khó thu được”. Quỹ vì người nghèo 30. Ông Nguyễn Văn Quang. Phường đều kết hợp với tổ dân phố tổ chức hội nghị. Để dân tự nguyện chọn đóng phản chiếu với luật pháp TP.

Hỏi đi hỏi lại chẳng ai có quan điểm gì. HCM). Mời người dân đến dự để hợp nhất mức đóng góp cho mỗi loại phí rồi mới tiến hành thu. Thấy mình chẳng khác gì đi đòi nợ” - vị này tâm tình.

Song lại cũng có người nói cách gì cũng cố định: Tui không có tiền đóng. Rồi kêu sao phải đóng nhiều… Chúng tôi cũng khó xử lắm” - ông Thắng than. 000 đồng. Chỉ tiêu đó là chỉ tiêu đưa ra với mục đích chính là để phấn đấu chứ không hề áp đặt người dân ở đây phải đóng” - bà Liên nói. Bởi thế thường đến cuối kỳ. Nằm kề khu phố 3 là khu phố 5 nhưng mức đóng góp cho chín loại quỹ nói trên tại đây lại chỉ có 220.

Các phường cũng đều nắm rõ tình hình kinh tế-xã hội. “Nhiều khi thấy bóng dáng tổ trưởng là người ta đã mắt trước mắt sau đóng cửa. Khuyến học… chẳng hạn thì chỉ những người là hội viên của hội mới phải đóng chứ sao lại thu từ thảy hộ dân?” - ông Long phản chiếu. Tổ trưởng nào cũng ngán nhất là vụ thu quỹ này” - bà Hà cho hay.

“Tuy mỗi hộ nộp có 180. 000 đồng/hộ/năm. Không lại khó ăn khó nói với phường nếu có việc gì đó” - bà Nhi cho biết. “Khổ nỗi lúc họp thì ai cũng giơ tay tán đồng đóng góp chừng đó là hợp lý.

Khu phố 3. Các tổ trưởng tổ dân phố đều vắt thu được nhiều nhất có thể nhưng hiếm khi chỉ thu trong dân mà đạt được chỉ tiêu. Ông Trần Hữu Thắng. Đi từ nhà này tới nhà khác. Phó chủ toạ UBND phường Hiệp Phú (quận 9). Khu phố 3. 000 đồng. Quốc phòng an ninh. Chồng là công nhân. Quỹ giảm nghèo tăng khá 10. Phường Hiệp Phú (quận 9. Một khu phố đông công nhân.

Nhưng những quỹ tự nguyện khác như bảo trợ con nít. 000 đồng cho chín loại quỹ xã hội trong một năm. Không thì thôi chứ sao phải quy định số tiền cụ thể. Hoàn thành được chỉ tiêu thì chẳng nói làm gì.

Một tổ trưởng ở phường Bình An. Phường Hiệp Phú (quận 9). Cũng cho hay nếu thu theo đúng tinh thần tự nguyện. Cũng theo bà Hồng. Không ít người lại viện cớ này nọ không đóng. Vờ vĩnh vắng nhà. 000 đồng nhưng danh sách 11 loại quỹ của phường tôi thấy là chưa hợp lý. TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét