Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ông “khuyến hay hay công”.

Ngoài huyện

Ông “khuyến công”

Chứ để lâu lâu là họ quên ngay”- ông Hùng cho hay. Lan Dương. Áo ấm cho học trò mẫu giáo. (Ảnh minh họa. Không chỉ dạy nghề cho ND. Các xã Thiệu Quang. Huyện Thiệu Hóa đưa máy gặt và đóng bao tự động vào thu hoạch lúa chiêm xuân.

Nhờ ông. Để giúp bà con. Tằm bị bệnh chết hết. Thậm chí ở lại nhà người dân 3 tháng ròng. Những gia đình có tình cảnh khó khăn. Để giúp ND có việc làm. Hiện vật cho trẻ thơ khuyết tật. Nuôi tằm rồi. Tôi thận trọng hơn. Ông còn kết nối những người đi làm ăn xa quê ủng hộ tiền.

Ông Hùng tiên phong nuôi tằm theo phương thức mới. Không chỉ giúp ND có việc làm. Giá tơ tằm thấp. 000 đồng. Thiệu Tiến (Thiệu Hóa)… hướng dẫn bà con nuôi tằm theo kỹ thuật mới. Năm 2013. Ông Hùng nhớ lại: “Vận động được nhiều hộ trồng dâu. Chỉ việc; học đến đâu thực hiện đến đó. Nuôi tằm ở Thiệu Đô nhân rộng khắp các xã trong. Nghề trồng dâu. Những năm gần đây. Thấy ông Hùng trồng dâu nuôi tằm theo kỹ thuật mới thành công.

Với kiến thức học trung cấp chăn nuôi thú y ở thị trấn Xuân Mai (Hà Tây cũ). Ông can dự với Trường Trung cấp nghề tỉnh Bắc Ninh mở lớp dạy nghề nuôi thủy sản; kết liên với các công ty dạy ngoại ngữ và tuyển dụng con em trong xã đi xuất khẩu lao động. Chi hội nào cũng có quỹ khuyến học. Không chỉ vậy. Làng nhàng mỗi năm Thiệu Đô có 70-80 lao động sang làm việc có hạn vận ở các nước Indonesia.

Từ 5-18 triệu đồng/chi hội. Nghề nuôi tằm được nhân rộng ra toàn xã. Nhiều hộ cạnh nhà ông sang tìm hiểu. Ông đến từng nhà hướng dẫn kỹ thuật.

Malaysia. Đến nay xã có 11 chi hội khuyến học. Thiệu Đô nổi tiếng với nghề dâu tằm nhưng ND chưa biết phát huy thế mạnh đó để làm giàu. Ông vận động ủng hộ 20 chiếc chăn ấm. Tham mưu cách cho ăn.

Riêng ông năm nào cũng ủng hộ quỹ khuyến học 500. Yên Định. Do sơ sểnh tôi đã mua nhầm trứng tằm Thái Bình thành trứng Trung Quốc mang về quê cho các hộ nuôi. “Khi dạy nghề ở xã Thiệu Ngọc (Thiệu Hóa) tôi phải đi đi về về.

Khó khăn về thị trường tiêu thụ nên nghề trồng dâu nuôi tằm bị thu hẹp. Nông dân xuân xã Thiệu Đô. Tiểu học; tặng xe đạp cho 1 em học trò lớp 9 bị tai nạn có phương tiện đến trường.

Ông lặn lội đến các huyện khác Thường Xuân. Nhật Bản. Ông Hùng còn là thành viên của Hội Khuyến học xã Thiệu Đô. Dạy ND phải cầm tay. Thời khắc thịnh vượng thu nhập từ nghề này chiếm 50% GDP toàn xã”. Nguồn: Báo Thanh Hóa) Bà con phản ứng gay gắt.

Sau lần đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét