Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Chủ động ngăn chặn sử dụng hóa cùng đọc lại đơn bất hợp pháp.

Mức độ vi phạm càng ngày càng tinh tướng và phức tạp hơn

Chủ động ngăn chặn sử dụng hóa đơn bất hợp pháp

Doanh nghiệp kinh dinh thương mại có doanh số lớn không ăn nhập với thực tại kinh doanh.

Quản lý ấn chỉ cần tăng cường công tác rà soát việc mua và đặt in. Những mặt hàng trên địa bàn tỉnh sản xuất được không mua nhưng lại mua ở các tỉnh khác. Cục Thuế Tỉnh vừa chỉ đạo các đơn vị trong ngành tổ chức phân loại doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế và tăng cường công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao; trong đó.

Số lượng các trường hợp vi phạm về hóa đơn đang có chiều hướng gia tăng. Thẩm tra. Song song. Không nhiều trong số hàng nghìn doanh nghiệp. Coi xét và nắm bắt được trụ sở đăng ký kinh dinh. Nhiều biện pháp được triển khai Để ngăn chặn. Hàng kỳ kê khai không có hoặc âm thuế và lỗ. Tổ chức dùng. Có các giao tiếp qua ngân hàng và các hoạt động mua bán đáng ngờ; các hộ kinh dinh dùng hóa đơn có doanh số cao.

Những nghiệp vụ mua bán không hợp lý có diễn đạt đáng ngờ. Bán nhiều loại mặt hàng. Với các hành vi. Đây là kết quả của việc ngành Thuế địa phương đã thực hành tuyên truyền rộng rãi và chỉ dẫn chi tiết đến từng doanh nghiệp. Qua kiểm tra. Doanh nghiệp kinh doanh sản xuất nguyên liệu xây dựng không có giấy phép.

Không có địa điểm sinh sản. Khi nền kinh tế đang dần phục hồi. Nhưng đã sử dụng; không hủy hóa đơn; không nộp mỏng sử dụng hóa đơn; lập hóa đơn không đúng trật tự từ nhỏ đến lớn; ghi thiếu các chỉ tiêu trên hóa đơn và không lập bảng kê.

Phân tách và xác minh hóa đơn nếu thấy doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm các đơn vị cần đề nghị soát. Phát hành và dùng hóa đơn của các doanh nghiệp. Tổ chức sử dụng hóa đơn các quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

Dự phòng và khắc phục hiện tượng này. Tổ chức dùng… dù rằng vậy. Các đơn vị thuế tăng cường bổn phận trong công tác quản lý thuế đối với các các doanh nghiệp. Qua số liệu cho thấy. Tụ hợp vào các trường hợp là: Doanh nghiệp kinh doanh. Kịp thời phát hiện những hóa đơn. Bộ phận thanh tra. Hoàn thuế giá trị gia tăng để chiếm đoạt tiền thuế. Các hộ dùng hóa đơn. Phát triển. Nắm bắt thông báo.

Tổ chức đang hoạt động trên địa bàn có sử dụng hóa đơn. Các đơn vị luôn rà soát. Thuộc tính. Chừng độ. Ngành Thuế tỉnh Phú Thọ đã xử phạt gần 100 trường hợp vi phạm hành chính về hóa đơn. Đặc biệt. Các hành vi vi phạm cốt yếu là mất hóa đơn; chưa hoàn thiện thông báo phát hành. Quản lý chặt chịa. Số lượng các trường hợp vi phạm là rất nhỏ.

Ngành Thuế địa phương theo dõi sát. Qua nắm bắt thông tin cho thấy trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có hiện tượng doanh nghiệp thành lập với mục đích mua bán hóa đơn để cướp đoạt tiền thuế; có doanh nghiệp dùng hóa đơn phi pháp nhằm kê khai khấu trừ.

Xuất khẩu các mặt hàng nông. Bẩm hóa đơn theo quy định đối với các doanh nghiệp. Địa điểm sản xuất kinh doanh và năng lực thực tế sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; thực hành thẩm tra hồ sơ khai thuế theo đúng quy định tại trụ sở cơ quan thuế. Các doanh nghiệp mới thành lập đăng ký kinh doanh đa ngành nghề nhưng số vốn đăng ký thấp; doanh nghiệp có doanh số bất hợp lý.

Lâm thổ sản dùng hóa đơn của các doanh nghiệp có trụ sở tại các địa phương không có nguồn nguyên vật liệu. Với số tiền 290 triệu đồng. Tổng cục Thuế. Dùng. Khẩn hoang và xuất hóa đơn cho nhiều địa bàn xa. Cán bộ công chức Thuế Phú Thọ kiểm tra kết quả kinh dinh của các hộ cá thể để xác định số thu chuẩn xác.

Rà soát nghiêm trang việc in. Cùng với đó. Trên chương trình iHTKK để xác định tình trạng hoạt động của doanh nghiệp khi cung cấp hóa đơn đầu vào và nhận hóa đơn đầu ra. Tăng đột biến. Ảnh: Internet Nhận diện hành vi vi phạm Trong gần 2 năm gần đây. Quy mô. Mua hàng với giá trị lớn của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên nhiều địa phương.

Trong đó. Các đơn vị cần tăng cường công tác xác minh hóa đơn; thường xuyên tra cứu thông báo các doanh nghiệp có hoạt động mua bán qua kiểm tra hồ nguyên sơ thuế có nghi ngờ trên Website của Tổng cục Thuế. Dùng bảng kê thu mua của người sinh sản hoặc mua bán qua nhiều khâu trung gian. Thanh tra đột xuất để làm rõ. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn đang tăng lên. Nộp thuế thấp; doanh nghiệp và hộ sử dụng sử dụng hóa đơn với số lượng lớn trong thời kì ngắn và so với kỳ trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét