Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị mọi người đọc làm rõ vụ phá rừng phòng hộ

Chiều ngày 19-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đức Quyền vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp PTNT tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Lang Chánh soát, xử lý làm rõ thông báo báo Pháp luật TP HCM phản ảnh về việc rừng phòng hộ bị chặt phá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đức Quyền cũng đề nghị Sở Nông nghiệp PTNT chủ trì, kết hợp với UBND huyện Lang Chánh làm rõ, cụ thể các thông báo báo Pháp luật TP HCM phản ánh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 5-5.

Trước đó, ngày 15-3, Hạt Kiểm lâm Lang Chánh đã có văn bản đáp các cơ quan chức năng can dự dấn việc đề đạt của báo là có cơ sở. Căn nguyên là do chủ rừng 

    Quảng Cáo    

Điều đầu tiên là công ty đó phải có nhiều loại xe và nhiều mức giá khác nhau để quý khách có nhiều sự lựa chọn. Tiếp theo đó là chất lượng dịch vụcho thuê xe 4 chỗ, lái xe luôn phải ăn mặc lịch sự, vui vẻ và thân thiện với khách hàng. Giá thuê xe luôn tốt nhất và ổn định nhất trên thị trường cho thuê xe 4,5 chỗ. Việc cưới xin là việc hệ trọng của đời người, chính vì vậy phải lựa chọn một công ty cho thuê xe 4 chỗ như camry, altis, ford mondeo..., Lâu năm và uy tín. Công ty đó đã có rất nhiều khách hàng sử dụng và hài lòng về dịch vụ.

 chưa hăng hái phẳng phiu; chưa có biện pháp quyết liệt để bảo vệ rừng. Khi phát hiện có khẩn hoang trái phép chưa phối hợp với lực lượng kiểm lâm để truy tìm đối tượng để xử lý…

Như báo Pháp luật TPHCM phản ánh, tại khu vực rừng phòng hộ Sông Lò trên địa bàn xã Lâm Phú, các khu, điểm có nhiều gỗ bị đốn hạ nhất là khu lô 10, dốc Ông Viện, Mè Giàng, Lán Cháy. Những loạt gỗ bị chặt phá nhiều nhất là táu, sến, vàng cương, mỡ... Tại khu vực Lán Cháy, nhiều cây vừa bị đốn hạ còn “tứa máu”.

Lâm tặc ngang nhiên dùng cưa xăng đốn hạ các loại cây có đường kính từ 25 đến 40 cm. Sau đó chúng cắt ra thành nhiều khúc để dễ bề tải. Chính quyền chậm phản ứng, kiểm lâm bất lực trước nạn khẩn hoang gỗ trái phép.

 ĐẶNG TRUNG 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét