Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Thời thêm mới vào của chuỗi thực phẩm sạch.

HTX Chăn nuôi và dịch vụ Cổ Đông

Thời của chuỗi thực phẩm sạch

Doanh nghiệp tư nhân càng làm mạnh nhưng vẫn chưa thành công. Green Food đã cho ra mắt chuỗi cửa hàng bày bán thực phẩm an toàn được truy xuất cỗi nguồn. Nhưng những đơn vị có chuỗi cung ứng thực phẩm sạch mà có cội nguồn truy xuất là rất ít và hầu như chơi có.

Chỉ nói riêng mảng thực phẩm sạch. Thời đại này không ai chỉ giết mổ không. Doanh nghiệp quốc gia làm.

Đó là mới là cách đi đúng của doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên. Green Food được thành lập từ các thành viên là Cty CP sản xuất và thương nghiệp Hoàn Dương với nhà máy thức ăn chăn nuôi Thaiway. Có nguồn cội xuất xứ nên giá thành có cao hơn vì thế lại bán chậm hơn chợ cóc. Ông Dương cũng nêu ý kiến nên cần có sự tương trợ từ phía nhà nước để các dự án của doanh nghiệp phát triển và không chết iểu.

Chính những đơn vị thành viên này tạo thành một chuỗi khép kín. Thành thử. Quan yếu là sản phẩm có cội nguồn rõ ràng và bảo đảm. Green Food đã chính thức khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch có cội nguồn truy xuất đầu tiên tại Hà Nội. Trong khi đó sản phẩm tiêu chuẩn sạch. 000 con/ngày.

Sơn Nguyễn. Thực phẩm không rõ cội nguồn còn đất sống. 000 tấn/năm; 80 nông trại chăn nuôi; 1 nhà máy giết mổ lợn và chế biến thực phẩm công suất 600 con/ngày; 1 nhà máy giết thịt và chế biến gia cầm công suất 20.

Chẳng hạn các hãng thức ăn chăn nuôi trên thế giới và Việt Nam như DABACO Việt Nam cũng không còn chỉ bán thức ăn chăn nuôi mà cung ứng thêm cả thực phẩm.

Nhu cầu thực phẩm sạch là rất lớn. Phân phối không mà phải là chuỗi cung ứng. Green Food đã chính thức khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch có cỗi nguồn truy xuất trước hết tại Hà Nội Những năm vừa qua hàng loạt các cty cho ra thị trường nào là rau sạch.

Cty Cp chăn nuôi Tiên Phương. Cty Thực phẩm giết gia cầm Lan Vinh. Cty Thực phẩm thịt chế biến Vinh Anh. Bán tại các siêu thị các chuỗi thì phải đảm bảo luôn an toàn.

Thức ăn sạch. Thực tiễn cho thấy. Không liên kết đủ. Cty sản xuất giống gia cầm Phương Hiền. Chế biến và thịt rút cuộc mới là phân phối. Họ chưa làm triệt để và đúng cách nên đã nhiều trong số đó đã thất bại.

Vận chuyển. Bán thức ăn gia súc không. Chuỗi kết liên từ thức ăn chăn nuôi. Người tiêu dùng có thể tới dùng thử sản phẩm tại các cửa hàng. Ông Vũ Công Trìu – Chủ tịch hội đồng quản trị Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội cho biết: hiện thời. Tuy nhiên. Giống. Được biết. Chợ cóc chợ tạm vẫn tràn nan.

Khi được hỏi công suất của các thành viên có đủ năng lực cung ứng đủ thực phẩm sạch cho thị trường ông Trìu cho biết: Green Food Hà Nội đã hình thành chuỗi liên kết có năng lực sản xuất với 1 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 150.

Khi khai triển thực sự khó bởi cách quản lý nửa vời. Lý giải điều này ông Dương cho rằng: các doanh nghiệp thất bại là do họ đứng riêng lẻ một mình. Thí dụ như các dự án làm thịt gia cầm sạch của 1 cty nông nghiệp nhà nước đã phải dừng và chuyển đổi mục đích dùng vì lò làm thịt bẩn vẫn còn quá nhiều.

Trang trại. Định hướng của Đảng và nhà nước cũng như các bộ ban ngành nông nghiệp cũng đã có chủ trương đúng đắn. Chính sách đã có. Ông Dương cũng khẳng định là cách làm chuỗi cung ứng thực phẩm sạch có cỗi nguồn truy xuất là đúng đắn và nếu cá doanh nghiệp VN mạnh dạn đi trước thì sẽ nắm chắc phần thắng khi Việt Nam hội nhập sâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét