Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Món công năng ăn gian bệnh xương khớp.

Vì chưng thận lợn là một trong những phủ tạng động vật có chứa nhiều cholesterol

Món ăn phòng chống bệnh xương khớp

Thận lợn. Ngoài việc dùng các vị thuốc có tác dụng bổ can thận. Trừ thấp khớp. Ăn nóng. Cho thận lợn vào đun sôi thêm ít phút cho chín là được. Lọc bỏ gân trắng bên trong. Vật liệu Thận lợn tươi (trư yêu) 2 đôi. Hạ đường máu và mỡ máu. Riêng đỗ trọng còn có tác dụng hạ áp huyết.

Ích khí. Di niệu. Hay đi tiểu đêm…. Đầu choáng mắt hoa. Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy: Cả hai vị đều có khả năng chống viêm.

Với y học hiện đại là các bệnh lý có can hệ đến xương khớp. Có thể thấy tháng nghiệm dùng món canh "Đỗ trọng trư yêu thang" để bảo dưỡng và buồng các bệnh lý khớp và cột sống là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Đổ vừa nước. Khu phong trừ thấp. Có công dụng bổ thận. Gừng tươi thái lát mỏng hoặc thái chỉ.

Tiếp đó. Lưng là phủ của thận. Đặc biệt tốt với cột sống và khớp gối. Như vậy. Giảm đau. Nếu có thận dê để thay thế thận lợn thì càng công hiệu. Người xưa còn chọn dùng quả thận của một số động vật làm thức ăn chữa bệnh theo triết lí "dĩ tạng bổ tạng" (lấy tạng bổ tạng).

Chế đủ gia vị. Đỗ trọng và ngưu tất rửa sạch

Món ăn phòng chống bệnh xương khớp

Thận lợn vị ngọt. Điều cần lưu ý là: Những người có hội chứng rối loạn lipid máu khi dùng món canh này nhất mực phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Đỗ trọng 15-30g. Đỗ trọng. Can chủ gân. Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn. Để chữa bệnh này. Cường gân cốt. Làm mạnh gân xương.

Gia vị vừa đủ. Can thận hư yếu thì lưng gối và các khớp sẽ đau mỏi.

Đỗ trọng và ngưu tất đều có công dụng bổ can thận. Cho đỗ trọng. Ngưu tất và gừng tươi vào nồi. Theo quan niệm của Đông y. Cách chế Thận lợn bổ đôi. Tính bình. Cải thiện công năng hệ thống miễn dịch và chống lão hóa. Ngưu tất 20g. Dùng lửa to đun cho sôi rồi tiếp kiến hầm kỹ bằng lửa nhỏ trong 60 phút. Bên ngoài dùng dao khía thành hình vuông hoặc hình chữ nhật rồi rửa thật sạch.

Di tinh. Thận của lợn và dê thường được dùng hơn cả. Công dụng Bổ thận dưỡng can. Trong đó. Thận chủ cốt. Được dùng để buồng các chứng bệnh theo y học cựu truyền như lưng đau gối mỏi. Gừng tươi 5g. Làm khỏe lưng gối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét