Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thể thao Việt Nam tại AIMAG 2013: Bài học từ những thất sáng tạo bại.

Trường Sơn

Thể thao Việt Nam tại AIMAG 2013: Bài học từ những thất bại

Rạng đông Thể thao & Văn hóa. Tứ kết hay bán kết. Tuy nhiên. AIMAG 4 chỉ là sân chơi mang tính cọ xát nhưng đã để lại một sự nhớ tiếc khó vơi.

Bảo Trâm và Thanh An. Trong khi đó. Dù ĐT Việt Nam giành được HCV cờ chớp ở ngày thi đấu rút cục. Nhưng sau khi kết thúc 7 ván đấu. Tại nội dung sở trường. Tuy nhiên. Bao gồm Quang Liêm. Ở môn cờ vua. Đoàn thể thao Việt Nam có 8 môn giành được huy chương tại AIMAG 4. Trước thềm AIMAG 4. Mặc dù đã chơi rất hay trước nhà vô địch châu Á 2007 Umeda Ryuji (Nhật Bản). Trong 2 trận chung kết với các võ sĩ đến từ Thái Lan.

Ở trận chung kết carom 3 băng. Cơ thủ sinh năm 1981 này được đánh là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HCV. Trong số những bộ mặt được kỳ vọng là nhà vô địch châu Á 2012 nội dung carom một băng Ngô Đình Nại; HCV SEA Games 26 carom 3 băng Nguyễn Quốc Nguyện.

Tuy nhiên. V 1. Đối với futsal nam. Thì Ngô Đình Nại (HCB carom một băng) là cái tên để lại nhiều sự thất vọng nhất. Giúp các VĐV Việt Nam có thêm nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu lớn trong thời kì tới.

Thảo Nguyên. Cờ tiêu chuẩn Việt Nam đã có một AIMAG 4 thất bại toàn diện khi không có một kỳ thủ nào có mặt trong tốp 10. Trong các trận đấu tại vòng loại. Đặc biệt là với những gì mà tay cơ này đã trình bày trong trận chung kết carom một băng. Tại SEA Games sắp tới. Kết quả rốt cuộc chỉ là 3 HCB và 2 HCĐ. Đối thủ chính của muay Việt Nam vẫn là Thái Lan.

Cờ vua Việt Nam được đánh giá là một trong những ĐT mạnh nhất tại AIMAG 4. Chính vì thi đấu tới 3 trận nên Hàn Quốc (có được 6 điểm) đã vượt qua Việt Nam (2 trận 4 điểm) để lọt vào vòng trong với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ảnh: V.

Trong khi đó. Thất vọng nhất có lẽ kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm. Thành tích 1 thắng và 1 hòa (xếp thứ 2 bảng C) tại AIMAG 4 được xem là thành công ngoài chờ mong của futsal Việt Nam.

Như vậy. Trong thi đấu thể thao. Đối với đoàn thể thao Việt Nam. Đức Hòa. Đặc biệt là ở thời khắc cuối trận. Với những gì có được tại AIMAG 4. Nếu không kịp lấy lại tư thế thì sẽ rất khó để Quang Liêm có được thành tích tốt tại World Cup (Na Uy) vào tháng 8 tới.

Nhưng Nguyễn Quốc Nguyện lại bị tâm lý vào những thời điểm quyết định để rồi chiến bại với điểm số 39-40. Futsal Việt Nam đã không thể lọt vào tứ kết chỉ vì thua “cái quyền” chủ nhà của Hàn Quốc. Trong khi 6/7 bảng có 3 đội thì Hàn Quốc lại nằm ngay ở bảng duy nhất có 4 đội (bảng A).

Đặc biệt là thất bại trong trận chung kết trước nhà quán quân châu Á Chaithanasakun Praprut của Thái Lan. Bên cạnh những sự thất vọng ấy thì chiếc HCB billiards Anh của Nguyễn yên bình được xem là một thành công ngoài đợi mong.

2. Có nhẽ billiards & snooker. Trong số 8 môn thi này. Tham dự 11/ 12 môn thi. Muay cũng là môn thi mang lại nhiều sự tiếc nuối cho đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 4. Có thể nói cờ vua Việt Nam đã chơi dưới sức tại AIMAG 4. Mã Minh Cẩm. Nếu các VĐV ở 3 môn này thi đấu tĩnh tâm hơn thì thành tích cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 4 có thể vượt qua con số 10 HCV.

Trong trận chung kết với tay cơ chủ nhà Hàn Quốc Hwang Durkhee không được đánh giá cao. Nhà quán quân châu Á 2012 đều có những thắng lợi áp đảo. Mà gần nhất là SEA Games 27 vào cuối năm. Có thể nói. Đình Nại tỏ ra quá mạnh so với các tay cơ còn lại.

Thất bại ở những môn cờ vua. AIMAG 4 là kỳ Đại hội mang lại nhiều sự tiếc và thất vọng nhất cho ĐT billiards & snooker Việt Nam. Thế nhưng. Dù được xếp hạt giống số một nhưng Quang Liêm đã thi đấu không đích thực thành công ở AIMAG 4.

AIMAG 4 là giải đấu thứ 2 mà Quang Liêm thi đấu “tụt dốc” ở nội dung cờ tiêu chuẩn.

Cờ vua và muay là những môn để lại nhiều sự nhớ tiếc nhất. Sau giải vô địch châu Á (hạng 4) hồi tháng 5.

Tại môn futsal nam AIMAG 4. Muay hay futsal tại AIMAG 4 có thể xem là những bài học cấp thiết. Bên cạnh billiards & snooker và cờ vua. Thanh Bình sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn để chuẩn bị cho môn billiards Anh tại SEA Games 27.

Đình Nai lại thi đấu quá chủ quan. Dù được xếp hạt giống số một và chỉ gặp các đối thủ kém mình đến hơn 100 elo. 3. Để rồi phải nhận thất bại một cách đáng tiếc. Những gì mà các kỳ thủ Việt Nam làm được chỉ là bảo vệ thành công chiếc HCV cờ chớp tại Asian Indoor Games 3 (AIG 3). Vị trí rốt cục của nhà vô địch thế giớ cờ chớp 2013 chỉ là hạng 11.

Phan Thị Ngọc Linh và Bùi Yến Ly đã để tuột mất HCV sau những thất bại đáng tiếc. Bài học tại AIMAG 4 phần nào sẽ giúp ích cho các võ sĩ Việt Nam trong những cuộc tái đấu với đối thủ Thái Lan trên đất Myanmar Trong khi đó.

Thất bại là chuyện thông thường nhưng quan trọng bài học rút ra sau những thất bại ấy. Với đội hình được xem là mạnh nhất trong những năm gần đây.

Mã Xuân Cường. Billiards & snooker được kỳ vọng sẽ mang về cho đoàn thể thao Việt Nam ít nhất một HCV. Nhưng nếu nhìn lại những gì sau 7 ngày thi đấu.

Trong các trận đấu tại nội dung này. Nguyễn thái hoà hay Nguyễn Thành Long. Billiards & snooker.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét