Nhưng nếu nói rằng tình yêu của cô gái H’Mông “dễ cảm” với người xem thì cũng không hẳn

Cả của đạo diễn và người quay phim? quả thực, núi rừng Tây Bắc rất đẹp, Đôi khi vẻ đẹp đó khiến tôi “chết lặng” trước mỗi bối cảnh để chọn góc máy. Tôi chỉ biết tin rằng nếu ngày một có nhiều bộ phim được thực hành chuyên nghiệp, nghiêm trang, ắt hẳn dần dần thị trường và thị hiếu khán giả sẽ phải thay đổi… Bởi tôi là người lạc quan mà.
) Lại có thể giống chúng ta đến như vậy. - Nghệ thuật ẩn giấu mệnh của một số nhân vật qua thủ pháp dàn dựng của anh … sẽ là điểm nhấn tạo để ý cho người xem? Tôi chỉ muốn tìm cách kể câu chuyện của mình sao cho vấn nhất. Êkíp của chúng tôi rất hiểu nhau bởi đã từng làm việc chung khá nhiều trong những dự án phim trước đóù Hơn nữa, chúng tôi đều thuộc thế hệ trẻ luôn có những mẫu số chung trong quan điểm và về nghệ thuật nên rất dễ san sẻ.
- Trong phim, bản sắc dân tộc, hay nét đặc trưng riêng về phong tục, tập quán sinh hoạt của đồng bào H’Mông được anh chấm phá thế nào? Mục tiêu của phim không hướng vào việc khắc họa những nét đặc trưng về phong tục tập quán của người H’Mông. - Anh nghĩ sao khi có nhận định về đạo diễn trẻ trước thực trạng làm phim hiện nay là “nếu quá máu nóng, sẽ ưng ý khó mang lại hiệu quả thu nhập khi phát hành bộ phim”? Đó là thực trạng với ngay cả những đạo diễn lão luyện dày dạn kinh nghiệm.
- Một kịch bản ưng ý với đạo diễn sẽ luôn là bộ phim tâm đầu ý hợp. Khi làm phim, tôi cảm thấy như chính mình đang khám phá số của các nhân vật. Họ thiệt thà, chất phác, luôn hành động theo bản năng, yêu ghét rõ ràng.
Vớ các bạn đã làm tốt hơn tôi tưởng rất nhiều. Điều hích là khi bạn nhận thấy những người hoàn toàn xa lạ và tưởng như khác chúng ta hoàn toàn (về tập quán, vị trí địa lý.
Tôi rất thích và quyết định ngay sẽ phát triển thành kịch bản hoàn chỉnh. Đối với dàn diễn viên “mới cứng” của phim, tôi chọn họ, đơn giản vì chưng hình ảnh của họ giống như hình dung của tôi về các nhân vật khi viết kịch bản. Cố nhiên tôi đang muốn đề cập về sự giống nhau trong những xúc cảm khi yêu.
- Vì sao anh chọn êkíp thực hiện phim là dàn nghệ sĩ trẻ được đào tạo chuyên nghiệp, còn với dàn diễn viên lại hoàn toàn không chuyên, hồ hết lần đầu đứng trước ống kính? Với mỗi bộ phim, sự ăn rơ của êkíp là một trong những yếu tố quyết định thành công. - Xin cảm ơn và luôn chúc anh thành công. Những ý tưởng mới lạ đến với tôi trong lúc ở hiện trường nhiều khi vượt khỏi sự mường tưởng ban sơ rất xa.
Thậm chí nó lại là một thử thách đối với tôi trong việc biến một tình yêu tưởng chừng như rất xa lạ với khán giả, trở thành một câu chuyện tình mà “ai cũng có thể thấy mình trong đó”. Thỉnh thoảng, tôi tự hỏi không biết mọi thứ sẽ diễn tiến tiếp theo như thế nào. - Phóng viên: Một định hướng đầu tay hoàn toàn “khôn và khéo” của đạo diễn trẻ, trước thông điệp về tình yêu vượt biên cương của cô gái dân tộc H’Mông thật dễ cảm trong lòng người xem.
Nhưng đến thời khắc này, tôi rất vui vì sự liều đó của mình. Song trên hết, họ luôn là những con người nhân hậu. Và Anh sẽ trở lại cũng là bộ phim trước tiên tôi không viết kịch bản phân cảnh theo qui trình ép.
Với tôi, ái tình thường không có biên cương, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Theo anh “hương vị” nào của phim sẽ tạo được cách cảm cho bạn? có nhẽ đó là… sự gần gũi và chân thực của câu chuyện phim. Và anh sẽ trở lại có thể sẽ là tác phẩm không những được giới thiệu rộng rãi với khán giả trong nước mà hy vọng sẽ đến với các bạn quốc tế.
Song nó cũng là những thử thách. - Sự táo bạo của anh là “ôm cả tình yêu” nơi tỉnh thành thời thượng tới vùng núi rừng Tây Bắc, sẽ tạo cơ hội cho quay phim có những góc máy lạ và đẹp.
Thoạt nghe, có vẻ hơi phức tạp, nhưng quả tình, cách tốt nhất để khiến khán giả tò mò là chính bản thân người kể chuyện cũng phải biết tò mò về câu chuyện mà mình đang kể. Anh có thể san sẻ rõ hơn về ý tưởng này? Đạo diễn ĐINH TUẤN VŨ: Ý tưởng của Và Anh sẽ trở lại được tác giả Diệu Thúy bàn thảo với tôi từ cuối năm ngoái. Tuy vậy, trong Và Anh sẽ trở lại, tôi cùng êkíp đã dựng nên một bối cảnh phiên chợ mang màu sắc, không khí rất đặc trưng của người H’Mông.
Nhưng những nhân vật của tôi đều là những người H’Mông tiêu biểu. THIỆN THÀNH. Tôi không phủ nhận rằng tôi quá liều khi đặt niềm tin vào những người chưa hề hoặc có rất ít kinh nghiệm diễn xuất trước đó.
Điều này khiến tôi mất nhiều thời gian suy nghĩ hơn ở hiện trường, nhưng lại tạo cho tôi sự tự do trong cách trình bày kịch bản bằng hình ảnh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét