Những chức năng của Plus Friend cũng như khả năng tùy biến các loại nội dung trong giao diện quản lý của Plus Friend cũng cho phép các đơn vị này có thể điều hướng và xây dựng những nội dung ăn nhập và hấp dẫn với sở thích của người dùng

000 người theo dõi và hơn 3. Plus Friend của SCJ TV Shopping và Lotteria Việt Nam trên KakaoTalk Liệu đây có phải là một nước đi bài bản và mang lại nhiều đột phá của KakaoTalk trong thời gian tới? Cho dù kết quả như thế nào, người dùng Việt Nam vẫn luôn nằm trong những ưu tiên ích hàng đầu mà KakaoTalk muốn hướng tới. Điều quan yếu làkhoảng 50% những người đọc tin nhắn dùng phiếu mua hàng được phát qua Plus Friend ngay tại cửa hàng.
V. Doanh thu thu được do sử dụng phiếu mua hàng (coupon) làng nhàng chiếm từ 20 ~30 %
Tỷ lệ người đọc tin nhắn lăng xê của UNIQLO trung bìnhlà 44%. Doanh thu bán hàng online cũng như tại cửa hàng của siêu thị ABC (một chuỗi siêu thị lớn tại Hàn Quốc) đều tuần tự tăng lên. Ngay vào thời điểm KakaoTalk ra mắt Plus Friend lần trước nhất tại Hàn Quốc (cuối năm 2011), các thương hiệu lớn như BugerKing, Outback Steak House, Lotte, McDonald v.
” Hơn nữa, đây cũng là một kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao
![]()
Một mẫu lăng xê về hợp tác giữa UNIQLO và KakaoTalk Plus Friend tại Hàn Quốc Cuối tháng 4, 2012, UNIQLO, một thương hiệu thời trang và phụ kiện nức danh tại Hàn Quốc, nhập Plus Friend và ngay tức thì có được 900,000 người theo dõi. Đã có hơn 1 triệu bạn bè.
So sánh với các loại hình lăng xê trực tiếp khác như email hay SMS/MMS: lăng xê qua email có tỉ lệ mở nhàng nhàng khoảng 1%, quảng cáo qua SMS/MMS có tỉ lệ mở cao hơn ở mức 5%; trong khi đó, tỉ lệ người đọc các tin nhắn từPlus Friend nhàng nhàng là 42%.
Plus Friend hoạt động dựa trên nguyên lý biến các doanhnghiệp và thươnghiệu trở thành một người bạn của khách hàng. 000 người đã nhận được những coupon thưởng thức kem đặc biệt chỉ trong vòng 24h kể từ khi tin nhắn được gửi đi
![]()
Số lượng tiền lệ marketing thành công với Plus Frieng càng ngày càng gia tăng tại Hàn Quốc và trên thế giới. Mô hình hoạt động của Plus Friend trên KakaoTalk Ông Jang Seong Hwan, đại diện tập đoàn Kakao cho biết: “Theo kết quả khảo sát, 90% người dùng không cảm thấy tin nhắn của Plus Friend là tin nhắn rác (spam).
Ngay sau khi ra mắt, Plus Friend của Lotteria đã có hơn 30. Kết quả của UNIQLO: tỉ lệ mở tin nhắn 44%, thành công 45% Đầu tháng 7 vừa qua, chuỗi cửa hàng ăn nhanh Lotteria và thương hiệu TV Home Shopping lớn nhất Việt Nam – SCJ đã ra mắt Plus Friend của mình trên KakaoTalk.
Trong đó, tỷ lệ người đăng nhập hay gửi thông báo cá nhân phản hồi tới trang lăng xê (conversion rate) lên tới 84%

Và đưa quyền chọn lựa kết bạn hay chặn giao thông với thương hiệu đó vào tay khách hàng, cũng chính là người dùng KakaoTalk. Các tiền lệ thành công ở Hàn Quốc được truyền đi rộng rãi đã tạo nên mô hình maketing tại các Quốc gia khác như Nhật Bản, Trung Quốc, và Hiện tại là ở Việt Nam.
SCJ Home Shopping cũng bắt đầu gửi tin nhắn đến người dùng và đạt tỉ lệ mở lên đến 40%. Ngày nay Plus Friend được hỗ trợ tới 7 loại nội dung khác nhau, bao gồm từ việc giới thiệu sản phẩm qua cataloge, trả lời hỏi đáp, tặng coupon đến những trò chơi tương tác trên Plus Friend nhằm đẩy mạnh khả năng giao dịch với khách hàng và doanh thu (Sale volume) của các tổ chức, doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét