Có thể, “cú hích P&G” chưa thể làm thay đổi cục diện lăng xê ở Việt Nam sau một đêm, nhưng có thể sẽ tác động đáng kể đến các nhãn hàng lớn

Hiện ra từ chiếc camera smartphone trên màn hình. Lăng xê số vẫn gia tăng, nhưng sự gia tăng không như trông mong. Theo quy luật, ở đâu có người tiêu dùng, ở đó có mặt các mác. Còn nghiên cứu mới nhất của Google về thị trường smartphone ở Việt Nam cho ra một kết quả khả quan: 95% người được hỏi đáp họ để ý đến lăng xê trên điện thoại di động.
000 triệu lượt/tháng. Trên một thị trường hơn 1 tỉ đô la Mỹ, doanh số lăng xê số (bao gồm lăng xê mobile) như thế chưa thể gọi là cao.
Truyền hình, dù vẫn ở vị trí thứ nhất, nhưng xu hướng đang giảm. Hệ thống này hiện có đến 15 triệu người dùng với lưu lượng truy cập ngày nay đã lên đến 700. Facebook đang có một mùa bội thu về doanh thu quảng cáo từ nền móng di động, đánh tan những hồ nghi ban đầu.
Unilever Việt Nam trong thời kì qua đã nhận thấy họ cần phải phân bổ ngân sách lăng xê hợp lý hơn từ những chuyển động của người tiêu dùng. Đây có thể là cú hích của một “đầu tàu”, dẫn dắt một xu thế chuyển dịch ngân sách tiếp thị, trong đó quảng cáo trên điện thoại di động (mobile marketing) được đợi chờ sẽ có những thay đổi lớn.
Vn ). Theo Google, khoảng 20% dân số Việt Nam đang sử dụng smartphone. Nhìn chung, người dùng smartphone dành nhàng nhàng 9 giờ/tháng cho việc truy cập mạng tầng lớp từ chiếc điện thoại của họ, trong khi các chủ sở hữu máy tính bảng sử dụng các thiết bị cho mạng tầng lớp làng nhàng 4 giờ/tháng, theo báo cáo Cross-Platform quí 1-2013.
Phi Tuấn Vespa Việt Nam đang thực hành một chiến dịch mobile marketing 46 khá độc đáo. Vấn đề hiện tại của quảng cáo di động là sự sáng tạo cho từng thông điệp, chứ không nên đi theo lối mòn dội bom.
Trong khi đó, ở các thị trường đang phát triển, quảng cáo trên truyền hình vẫn chiếm thị phần nhiều còn quảng cáo trên mobile rất ít.
Đã có nhiều doanh nghiệp đang tham dự vào “cuộc chơi” mobile ở thị trường Việt Nam, trong đó đáng chú ý là hệ thống sosmart adnetwork ( www. Quan yếu hơn, quảng cáo trên mobile đo lường được chiến dịch của mình trên chính thời gian thực. Vn kết nối với hơn 1. Theo khảo sát gần đây của Nielsen đối với những người dùng thiết bị kết nối, gần một nửa người dùng điện thoại thông minh - smartphone (46%) và máy tính bảng (43%) cho biết họ sử dụng thiết bị di động như màn hình thứ hai trong khi theo dõi ti vi hàng ngày.
Theo ông Simon Kahn, giám đốc điều hành Marketing của Google châu Á- yên bình Dương, trên thế giới, lăng xê trên truyền hình vẫn chiếm vị trí số 1, nhưng lăng xê trên điện thoại di động đã chiếm được một thị phần đáng kể ở các thị trường phát triển, xoay quanh mức 20%.
Cách đây vài năm, AR hãy còn được nhắc đến như một câu chuyện cổ tích, thì nay đã được dùng khắp nơi. AR là một công cụ đắc lực đang được nhiều nhà quảng cáo và nhãn hàng nhắm tới.
“Kênh quảng cáo truyền hình không còn được chú trọng nhiều như trước nữa.
Dentsu mở đầu cho trào lưu này khi mang vận dụng iButterfly đến Việt Nam, thực hiện trên nhiều chiến dịch cho các nhãn hàng lớn. Unilever hiện có 22 nhãn hàng và là công ty đầu tư mạnh nhất về lăng xê trên các công cụ truyền thông tại Việt Nam. Ở đó, người nhận lăng xê sẽ bị cuốn vào một thế giới sống động hình ảnh, những trò chơi đơn giản mà quyến rũ, những đoạn video vui nhộn, những clip giới thiệu hút.
Sosmart. Point của GFM cũng đã khai triển thành công nhiều chiến dịch, mang lại sự hứng thú cho người dùng và sự ưng ý của các nhãn hàng ( http://point. Hệ thống sosmart. Việc càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng dành thời kì lên mạng và bớt coi truyền hình cũng sẽ khiến doanh nghiệp cân nhắc số tiền đổ vào các kênh quảng cáo sao cho hợp lý.
Các chiến dịch của các nhãn hàng lớn vẫn đang được dùng trên các kênh truyền thông khác nhau, nhưng mobile đang càng ngày càng được lòng các nhà sản xuất bởi khả năng kết nối cũng như khả năng đem đến sự tương tác hứng thú, lôi cuốn người tiêu dùng của công nghệ.
Cú hích P&G Tin về công ty ngành hàng tiêu dùng Procter & Gamble Global (P&G) đang sử dụng khoảng 25-35% ngân sách tiếp thị cho các hình thức lăng xê số mang lại sự náo nức cho những người làm tiếp thị.
Hơn hai phần ba cho biết họ đã sử dụng màn hình thứ hai này nhiều lần trong tuần trong quí đầu năm 2013. 21 triệu người đã sử dụng mobile Internet trên tổng số hơn 32 triệu cư dân mạng ở Việt Nam - một con số lớn. Vn ) của Goldsun Focus Media (GFM).
Giới chuyên gia đánh giá thị trường mobile marketing vẫn còn sơ khai, còn người tiêu dùng thì đang tỏ ra chán nản với tình trạng lăng xê rác, không đúng nơi, không đúng lúc, không đúng người.
Cần những sáng tạo thay những mẩu tin nhắn bằng những loại hình quảng cáo mới. Đây cũng là con số ấn tượng. Một nghiên cứu cho thấy lăng xê trên Internet năm 2006 đạt thị phần khoảng 0,2%, tăng lên 1,9% năm 2010 và nối tăng chậm, dự báo năm nay có thể đạt mức 3,6% với khoảng 37 triệu đô la Mỹ.
Sosmart. Các chuyên gia tiếp thị đang nói đến xu hướng “lo-so-mo” của ngành quảng cáo, tức là địa phương - mạng xã hội - mobile. Chiếc điện thoại là vật trước tiên mà một người vừa ngủ dậy vớ lấy, là thứ cuối cùng anh ta xem trước khi đi ngủ.
Một chiến dịch thành công cần phải đến đúng đối tượng, đúng nơi, đúng lúc và tạo được sự hứng để lôi kéo người tham dự. Các nhà cung cấp giải pháp như GFM cũng đã sẵn sàng cho cuộc chơi mới. Sẽ có những thay đổi trong cơ cấu ngân sách tiếp thị của các thương hiệu khi người tiêu dùng càng ngày càng thân quen với truyền thông di động.
000 nhà xuất bản các ấn phẩm điện tử hàng đầu bao phủ khắp Việt Nam. Hãng xe máy từ Ý - Vespa Việt Nam, đang thực hiện chiến dịch quảng cáo khá độc đáo.
Từ những tấm poster tại các quán cà phê, người dùng smartphone có cài Point chỉ cần quét camera vào đó là có thể bước vào một thế giới lãng mạn với câu chuyện tình của chàng Romeo và nàng Juliet.
Cả năm 2012, thị phần của truyền hình là 89% và truyền hình đã lấy bớt miếng bánh của báo in và tùng san. Nền móng này rất quan trọng để doanh nghiệp có thể tăng độ phủ đến khách hàng, nhưng quan trọng hơn, GFM có phương tiện Point dùng công nghệ Augmented Reality (AR) để gia tăng hiệu ứng của quảng cáo. 000 tỉ đồng, truyền hình chiếm đến 92%.
Gió đã xoay chiều và xuôi theo bước chân người tiêu dùng. Thị trường quảng cáo Việt Nam, theo Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Media, nửa đầu năm 2013 đạt gần 11. Các nghiên cứu thị trường cho thấy lượng cư dân trên cộng đồng mobile Internet đã phát triển nhanh chóng và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi khi họ dành bốn giờ rưỡi mỗi ngày cho việc lướt web trên mobile, trong khi thời kì xem ti vi chỉ khoảng 2-3 giờ.
Sẵn sàng cho cuộc chơi Sự chuyển mình từ các doanh nghiệp lớn được cho là sẽ kéo theo một làn sóng dịch chuyển ngân sách tiếp thị của các thương hiệu khác, để ý đến lăng xê trên nền móng mobile nhiều hơn.
Thảy uổng cho một chiến dịch như vậy kéo dài chừng vài tháng chưa bằng một mẩu quảng cáo 30 giây xuất hiện trên truyền hình. Vì thế, khoản đầu tư vào mobile marketing cũng phải ứng với hành động đó”, theo một đại diện của Unilever Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét