Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Khác biệt Dùng “sao” tiếp thị phim ngoại.

THANH PHÚC

Dùng “sao” tiếp thị phim ngoại

Thời gian qua, một số ngôi sao của làng tiêu khiển Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam quảng bá phim truyền hình, nhận được sự ủng hộ nồng hậu của giới trẻ, tỷ lệ người xem phim theo đó cũng tăng lên ít nhiều. Trước sự mời mọc nồng nhiệt của các diễn viên nước ngoài, nhiều khán giả tò mò, sẵn sàng chuyển kênh xem thử cho biết. Nhưng cũ vẫn còn hơn là thụ động ngồi chờ khán giả theo kiểu “được chăng hay chớ”, dù sao thì hình ảnh của các sao Philippines cũng sẽ len lách được vào khán giả chuẩn y các nhân vật trên phim.

HCM giao lưu, quảng bá phim  Không phải đến bây giờ hai kênh truyền hình Today TV và SNTV mới có động thái quảng bá phim Philippines. Thêm một dòng phim mới trên truyền hình đồng nghĩa với việc phim Việt có thêm “đối thủ” cạnh tranh.

Cũng chỉ là những lời giới thiệu bản thân, những câu hỏi - đáp mang tính xã giao nhẹ nhõm, sự có mặt của các diễn viên trên không đình đám, buổi giao lưu đề cập đến vai diễn các phim đã và sắp phát sóng.

Công bằng mà nói, sự xuất hiện của ba diễn viên truyền hình được cho là hàng đầu giang san Philippines không phải là cách làm mới, nếu không nói là hơi cũ so với cách thức giới thiệu phim của các nước trong khu vực như Đài Loan, Hồng Kông, đặc biệt là Hàn Quốc.

Sự hiện diện của dòng phim Philippines dù không ảnh hưởng đến chỉ tiêu phim Việt, nhưng nếu những nhà làm phim Việt không chú trọng nâng cao chất lượng thì về sau, khi dòng phim Philippines và có thể sẽ có thêm nhiều nhà nước khác ngập tràn sóng, khán giả quay lưng với phim Việt, chọn lọc phim mới là điều khó tránh.

Vài câu hỏi nhấn nhá kịp để người có mặt biết đến tăm tiếng, mày mặt của diễn viên và sau đó là một số hoạt động khác. Tác dụng tuy có vẻ nhỏ giọt, số người xem không tăng lên ngay thức thì nhưng thực hành theo kiểu “mưa dầm thấm đất” trong cả năm nay, có thể thấy lượng khán giả xem dòng phim gia đình của Philippines ngày càng nhiều lên.

Trước đó, các diễn viên chính đã xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mời gọi khán giả Việt Nam theo dõi phim đang và sắp lên sóng. Số lượng nhiều nhưng để có phim được đánh giá cao, nhận được sự tranh biện, yêu thích của khán giả thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Song, phải ghi nhận ráng của đơn vị quản lý hai kênh truyền hình Today TV và SNTV. Sự so sánh này có vẻ khập khễnh nhưng không phải là vô lý. Ngày nay, mỗi ngày phim Việt phát sóng mới không dưới 10 tập, phát lại hàng chục tập phim cũ, tuy chưa đáp ứng được yêu cầu 30% phim Việt trên sóng truyền hình nhưng thời kì qua, hàng loạt phim truyền hình nối nhau ra đời.

Với mục đích mang một “món ăn” mới giới thiệu rộng rãi đến công chúng, đơn vị này đã gắng tìm nhiều cách đưa phim Philippines tiếp cận với mọi người. Ông Lâm Chí Thiện - giám đốc điều hành tập đoàn IMC, đơn vị quản lý Today TV và SNTV, san sẻ: “bây giờ có thể khán giả chưa biết đến nhiều phim Philippines vì nó còn khá mới mẻ, nhưng chúng tôi sẽ núm để người xem thấy nó thân thuộc dần dần bằng các sự kiện giao lưu, các cuộc thăm viếng của diễn viên Philippines”.

Ba diễn viên Philippines: Carla Abellana (phải), Michelle Madrigal (trái) và Dennis Trillo (giữa) đến TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét