Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chuẩn hóa quy trình giáo dục đào tạo.

Đồng thời, thực hiện chủ trương tinh giản lý thuyết, tăng thời gian thực hành, bổ trợ ngoại khóa, kết hợp với tổ chức đào tạo liên thông, kết liên các bậc học, ngành học; đào tạo sát với thực tiễn đơn vị, chức trách của người học khi ra trường

Chuẩn hóa quy trình giáo dục đào tạo

Trước sự phát triển của khoa học kỹ thuật và các loại khí giới công nghệ cao, nhà trường đã thực hành gắn đổi mới về phương pháp với kết hợp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông báo, kỹ thuật mô phỏng trong giảng dạy để tăng cường tính trực giác cho người học; khai thác, sử dụng hiệu quả thư viện số và internet; khai phá hiệu quả giảng đường chuyên dùng, phòng thí nghiệm và các mô hình.

Bước vào thời kỳ mới, nhiệm vụ của nhà trường tiếp kiến phát triển với đề nghị ngày một cao. Ảnh: TH Cùng với tôn trọng việc tổ chức cho cán bộ, kiền, học viên đi nghiên cứu thực tại, thực tập ở các đơn vị, nhà trường chủ động thành lập các đoàn cán bộ, giảng sư đi nghiên cứu, khảo sát thực tiễn chất lượng cán bộ, viên chức chuyên môn kỹ thuật công binh.

Thực hiện chuẩn hóa quy trình GD-ĐT, nhà trường tụ hội đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp tổ chức quản lý GD-ĐT. Giờ học trực quan của học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội bậc đại học ở Trường Sĩ quan Công binh. Trong đó, tập kết làm tốt công tác giáo dục, xây dựng động cơ phấn đấu cho mỗi cán bộ, giảng sư; kiện toàn phát triển hàng ngũ cán bộ, giảng sư với kiện toàn cấp ủy, gắn việc điều động, bổ dụng với điều chỉnh quy hoạch, tuyển lựa đi đào tạo và tẩm bổ nguồn cận kề, kế tiếp; giao hội lựa chọn, tẩm bổ, quy hoạch, chuẩn hóa hàng ngũ cán bộ, giảng viên, bảo đảm đủ về số lượng, có chất lượng cao, cơ cấu thích hợp, đáp ứng đề nghị giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Đến nay, nhà trường có 37 giảng đường phổ biến, 27 giảng đường chuyên dùng, chuyên ngành và một thư viện điện tử; 24 bãi tập thực hành; số hóa hệ thống bài giảng, giáo trình, tài liệu; kết nối mạng nội bộ đến từng bộ môn, khoa phụ thân, phòng làm việc của các cơ quan, đơn vị đến các giảng đường, phòng học.

Nhà trường đang đầu tư xây dựng các khoa chuyên ngành vững mạnh, phát huy vai trò của đội ngũ trưởng bộ môn, cán bộ, giảng viên đầu ngành thực sự là lực lượng đi đầu về hiệu quả trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ công binh trong binh chủng và toàn quân.

Quá trình tổ chức thực hiện, nhà trường luôn chú trọng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, đảm bảo cho hàng ngũ nhà giáo luôn yêu trường, yêu nghề và đích thực là tấm gương sáng để học viên học tập, noi theo.

Nhà trường đang tiếp kiến thực hiện Đề án “Kiện toàn, phát triển đội ngũ nhà giáo”, đảm bảo đủ về số lượng theo biên chế và có 10% phòng ngừa để luân phiên đi học, nâng cao trình độ; xây dựng đội ngũ nhà giáo hợp lý về cơ cấu, có trình độ học vấn cao, năng lực sư phạm giỏi, kinh nghiệm thực tế tốt, gắn với tiêu chí của trường đại học.

Đến nay, 100% cán bộ, giảng viên của trường có trình độ đại học; trong đó trình độ tiến sĩ là 5%; sau đại học 59,42%. Thiếu tướng   THÁI HỒNG LĨNH   Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Công binh.

Các nội dung mới về bảo đảm vượt sông, xây dựng công trình, các trang bị tiền tiến, đương đại đã được đưa vào chương trình đào tạo cho các đối tượng. Công tác tuyển sinh nối được đổi mới và nâng cao chất lượng.

Nhà trường đang xây dựng và triển khai dự án đầu t­ư trang, thiết bị dạy học giai đoạn 2011-2015; quy hoạch công trình chiến đấu đến năm 2020. Phát huy truyền thống “Mở đường thắng lợi” của Binh chủng Công binh anh hùng, nhà trường nối đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng nề nếp chính quy, thực hành thắng lợi nhiệm vụ GD-ĐT và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng binh chủng, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, đương đại.

Đây là giải pháp mấu chốt, căn bản để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo đa cấp, đa ngành cho 14 đối tượng khác nhau. Quá trình thực hành dự án, nhà trường tụ tập đầu tư mua sắm các trang, thiết bị đương đại, gắn với việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông báo, phát huy sáng kiến cải tiến mô hình, đồ dùng dạy học.

Cùng với đào tạo sĩ quan chỉ huy cấp phân đội bậc đại học, nhà trường còn tổ chức đào tạo các đối tượng: Cán bộ chỉ huy, tham vấn cấp trung đoàn, lữ đoàn công binh; hoàn thiện đại học cho sĩ quan công binh; đào tạo cán bộ giảng viên chuyên ngành công binh; chuyển loại chính trị; đào tạo dân sự. Nhà trường tôn trọng việc xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đảm bảo về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có trình độ, năng lực và kinh nghiệm thực tiễn.

Với việc hoàn tất xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, ngày 8-8-2013, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Trường Đại học Ngô Quyền trên cơ sở Trường Sĩ quan Công binh-một cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống nhà trường quân đội và hệ thống giáo dục quốc dân.

Công tác khảo thí và kiểm định chất lượng được nhà trường thực hiện nghiêm trang, có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét