Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hơn 50% tán thưởng bạn đọc chọn phương án xét tuyển ĐH, CĐ.

Mời bạn tham dự hiến máu từ 7-11g ngày 29-9-2013 tại bệnh viện số 118 Hồng Bàng, Q. Theo tôi, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ nên tổ chức thi hai bài thi: bài thứ nhất giải quyết các vấn đề liên quan đến khoa học tự nhiên, bài thứ hai giải quyết các vấn đề liên can đến khoa học xã hội.

Trước hiến máu tránh thức khuya, uống bia rượu, có thể ăn sáng nhẹ. Khi đi hiến máu đem theo CMND hoặc thẻ hiến máu. T. 5. Mời bạn hiến máu giúp bệnh nhi ung thư Chương trình “Ước mơ của Thúy” - báo Tuổi Trẻ kết hợp cùng Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.

Độc giả Trần Xuân Toàn góp ý: “Tôi đồng ý với phương án chỉ tổ chức một kỳ thi quốc gia để giảm sự kềnh càng, nặng nề, tốn kém, gây sức ép, quá tải cho người học.

Trên cơ sở đó, Bộ GD-ĐT cần có phương án đổi mới ăn nhập trong cách dạy, học, đánh giá, tuyển sinh. TTO ------------------------------------  * Tin bài liên can:  đợi chờ giáo dục đổi mới thật sự Ủng hộ đổi mới đua, nhưng băn khoăn Có thể xóa sổ kỳ thi đại học Đổi mới giáo dục: đề án "rung rinh" thầy - trò - phụ huynh.

Sắp tới. Cùng ủng hộ ý kiến trên, bạn đọc Lý Đình Khuê phân tích thêm: “Công nghệ hiện đại chỉ là công cụ giúp người đứng lớp chuyển tải những thông tin mà phấn trắng bảng đen không thể hỗ trợ được”.

Xin đừng chạy theo phong trào”. Ngoài ra, cũng theo bạn đọc Xuân Toàn, muốn đổi mới giáo dục, một điều không kém phần quan trọng cần được quan tâm là phải đổi mới được chế độ tiền lương cho giáo viên mới cuộn được người tài vào lĩnh vực này để làm việc và cống hiến.

Theo bạn, việc thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ nên: - Giữ nguyên hai kỳ thi như giờ - Chỉ thi tốt nghiệp, lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ - Xét tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ - ý kiến khác.

Họ chỉ thêm thiết bị đương đại cho nơi cấp thiết, cho môn học cần thiết. O. Độc giả này cũng cho rằng: “Phấn trắng bảng đen không chỉ là phương tiện dạy học mà còn là nơi gửi gắm cái hồn của người đứng lớp vào đó.

Phấn bụi bỏ đi thì thay bằng phấn không bụi và bảng chống lóa. Kết quả, sau gần một tuần thăm dò đã nhận được gần 3. Các trường ĐH, CĐ cứ vào nhu cầu đăng ký, sau đó xét quá trình học tập của người học để tuyển sinh”.

Với trải nghiệm của người từng ngồi ghế nhà trường, độc giả tên Hồng viết: “Phấn bảng không bao giờ là cũ. 826 quan điểm). Nhìn thầy cô giáo nắn nót kẻ bảng,trình bày bảng đẹp, khoa học, học trò chẳng thể không noi theo. Sau khi  TTO   đăng bài viết “Dạy học với công nghệ hiện đại: lợi hay hại?” và kèm theo câu hỏi gợi ý: “Nên dùng công nghệ đương đại trong việc giảng dạy ở mức độ nào? Đặc biệt, nếu bạn là xuân đường, học trò đang sử dụng các công nghệ giáo dục, bạn trải nghiệm điều gì (ích, hạn chế) của các sản phẩm này?”, ngay thức thì cuốn nhiều quan điểm của người trong cuộc.

Thiếu phấn trắng bảng đen, vững chắc người thầy sẽ mất tính nghệ sĩ trên bục giảng”. Bên cạnh việc quan hoài đến vấn đề đổi mới giáo dục, tuần qua cũng có rất nhiều quan điểm phản hồi xung quanh câu chuyện đưa thiết bị công nghệ đương đại ồ ạt vào trường.

Hãy xem các trường ĐH tiền tiến trên thế giới, có nơi nào loại bỏ hoàn toàn phấn bảng đâu. HCM tổ chức đợt hiến máu lần 2 giúp bệnh nhi ung thư. 500 ý kiến của độc giả, trong đó có đến hơn 50% tán thành phương án “chỉ thi tốt nghiệp, lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ” (1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét