Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Lão Khoa làm cố vấn tận hưởng ái tình.

Nhiều người lại cứ tưởng là đám cưới thuê được anh chủ hôn ở đâu đó, chứ không dám tin đó là anh giáo con ông phó cối làng mình

Lão Khoa làm cố vấn ái tình

Không phải giờ mà từ xửa xưa kia. Làng quê Việt Nam. Mang danh trí thức mà lão còn đần hơn cả mấy con lợn con của chị.

Có thể thả giàn đi chơi thỏa thích, mệt thì lăn ra giường mà ngủ. Chị rơm rớm nước mắt: - Chị rất tin em, em đi đây đi đó nhiều, em biết làm thơ, lại siêng năng đọc sách, báo.

- Báo thù! tức thị chị lấy béng luôn cái gã chấm phảy ấy cho lão tiếc! - Ối giời ơi, làm sao lại có chuyện thế được! Cứ tưởng mày đọc nhiều sách, mày sáng ý, mày được người ta gọi là Thần Đồng. Chị Nụ giãy nảy: - Lão Tứ thọt ấy à? Ối giời, cái lão vừa chấm phẩy, vừa điếc lác, làm sao mà lấy được. Sướng! Vua chẳng bằng mình. Đọc rồi không quên được. Chị bảo tôi: - Chị yêu lão lắm, Khoa ạ.

Cặp má bầu bĩnh, lúc nào cũng đỏ au như quả táo chín. Suốt ngày úp mặt vào đồng ruộng. Hiện thời chị cứ nói bộp vào mặt lão là chị rất yêu lão, em bảo có nên không? Có vô duyên, có mang tiếng là cọc lại đi tìm trâu không? cơ mà trâu ngốc, trâu ngu, nên cọc mới phải đi tìm.

Tôi ra hiệu  đụp  , bà con hẵng  đụp  nhé. - Thì chị cứ gặp anh ấy, tung ra một cái tin vịt, là chị sắp phải lấy chồng, lấy gã Tứ hâm. Chị Nụ bực lắm. Thế thì chỉ còn đám học sinh thôi.

Chị cười: - Ừ, mày đọc nhiều sách cũng có khác. Nội dung rất hay. Chị kẹp vào trang sách hai sợi chỉ hồng buộc xoắn vào nhau. Mùa hè thì cả ngày làm quần quật trên đồng. Trong trường em, nhiều người đọc lắm. Làng quê Việt Nam  **Anh Khoa ơi, em rất thích chuyên mục này có sự tham dự của anh. Bố chị bắt phải lấy. Làng có đám cưới, người ta lại vời anh về.

Thật là chẳng còn hiểu ra làm sao cả. Thực hư chuyện ấy ra sao? (Vũ Hà Phan, Vũ Thư – thái hoà)   **Có lần thấy trên Blog tòa soạn, anh bàn về tình yêu, lại tư vấn chuyện chăn gối như trên chuyên mục “Cửa sổ tình ái” phát trên sóng Đài. Đột nhiên, tôi thấy chị rất đẹp. - Lão lại mừng như vớ được của: "Bao giờ cưới, Nụ nhớ báo trước cho tớ nhé, để tớ làm chủ hôn". Em bảo thế chị có điên không?" Chị gầy xọp hẳn đi.

Tôi ngẩn ra nhìn chị. Các cụ bảo:   Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học sinh. Làm lại nào. Cứ lúc nào buồn mà không biết trút nỗi niềm vào đâu, chị lại tìm đến tôi. Ông giời cũng chẳng bằng mình! Ấy là nói đám học sinh ở thành thị thôi, cô giáo ơi. Mới mẻ và hấp dẫn. Nhưng tôi còn vui hơn. Nghe nói hồi nhỏ, anh còn làm người tham vấn yêu đương.

Rồi theo đề nghị của ông chủ tịch xã, anh đến dự các cuộc họp và chuyện trò thời sự, toàn những chuyện vui anh nhặt nhạnh được qua báo, qua đài, rồi véo von ca mấy câu cải lương rất chi là mùi mẫn.

Anh là một ông giáo, đi dạy học ở tỉnh xa. Quỷ thì không có rồi. Đó chính là thực chất của con đực: chinh phục rồi cướp đoạt và cả thèm chóng chán.

Hóa ra mày cũng ngu! Thần đồng gì mà ngu hơn cả lợn! Nói rồi, chị bẻ ngoéo luôn cành xoan, còn tôi thì ù té chạy. Trẻ con thì thời nào cũng thế thôi, cô giáo ạ. Tức thị anh đã trác táng từ thuở bé…(!) Anh có thể bật mí được không?(Hương ái tình, Tân An- Lập Thạch- Phú Thọ)     Trần đại đăng khoa:    Cám ơn cô giáo Vũ Hà Phan đã quan hoài đến Blog Tòa soạn.

Ước muốn của cô giáo, mong căn nhà ấm êm VOV trổ thêm một ô cửa sổ để lé mắt chiêm ngưỡng giới học đường là một gợi ý hay, tôi xin chuyển cho Ban biên tập tòa báo nghiên cứu. Chị là xã viên chăn nuôi lợn. Tôi cũng là một con quái vật đứng sau ma quỷ.

Nó nói đến kiến trong lỗ cũng phải bò ra!” Ấy chỉ có vậy mà chị Nụ mê đấy. Trong khăn, chị thêu hai con chim đang mớm cho nhau. Còn anh thì quay cuồng như con chim cánh cụt, vừa từ dưới biển lên, đang vẩy cánh cho khô.

Bất chợt cũng muốn nói câu gì đó! Đúng rồi! Lòng tham vô độ của đàn ông. Một vẻ đẹp thật nhuần hậu. Mượn tối hôm trước, sáng đêm ngày sau, chị đã mang trả. Không phải bù đầu vào chuyện bài vở. Đối với cái lũ đứng thứ ba mà không có thứ nhất, thứ nhì ấy thì khoái nhất là mỗi kỳ nghỉ hè

Lão Khoa làm cố vấn ái tình

/. Rồi anh vẫy bên phải, vẫy bên trái, vẫy đều cả hai bên. Tôi chưa ra hiệu sao bà con đã vội  đụp  rồi. Chị vung cành xoan lạch bạch đuổi theo tôi, như đuổi một con lợn vừa mới xổng chuồng. Sách nó bảo thế hở? Chị Nụ vui lắm. Em bảo thế thì chị còn biết làm thế nào? - Thế thì chị báo thù lão đi! - Cái gì? - Chị Nụ trợn mắt nhìn tôi.

Anh về là tưng bừng khắp làng trên xóm dưới. Chị tặng lão cái khăn mùi-soa. Chả gì mình cũng mới tò tè học có lớp 7, thế mà đã đi làm cố vấn cho người lớn rồi, mà cố vấn tình yêu hẳn hoi nhé. Chẳng “tử tế” gì đâu. Anh vừa cầm cái micro là cả rạp đang rầm rĩ là thế bỗng im tăm tắp. Nhưng đọc thì xác nhận ông anh “siêu” thật. Tức thị chẳng có sự chơi bời nào hết.

Chị không còn làm ăn gì được nữa, mà lão thì vừa ngốc vừa đần. Ở quê tôi hồi đó, ai cũng quý anh Bản. Hồi còn là học trò, anh có nghịch ngợm không? Trò nghịch của anh thường là gì?Nghe nói khi còn có tí tuổi, anh đã làm “cố vấn tình yêu”.

Chị hay rủ tôi sang nhà anh Bản mượn sách, toàn những cuốn dày cộp. Đám cưới nào, người ta cũng muốn anh làm chủ hôn. Đúng quá! Nghỉ hè rồi.

Ma cũng chẳng có nốt. Học trò em bây chừ có đứa nghịch như quỷ. - Nhưng chị phải xem anh ấy có yêu chị không? Chị nên thử đã, rồi hãy nói thật với anh ấy! - Thử thế nào? - Chị có vẻ tò mò. Đầu tiên, thế nào anh cũng đề nghị quan viên hai họ tặng cô dâu chú rể một tràng pháo tay. Người chị thấp đậm, đi lạch bạch, nhưng trắng nõn. Cứ như ông chủ tịch xã nói thì “không khéo làng này khối cô chết mê chết mệt vì nó!" Chẳng biết ở làng có cô nào "  chết mê chết mệt  " anh không, nhưng có một người quả có mê anh thật.

Đôi mắt ánh lên một tia sáng trong trẻo. Em đọc ngay. Đó là chị Nụ.

Chị Nụ thở phào. “Hỏng, hỏng. Có khác chăng vào kỳ nghỉ hè, ở cái làng quê hẻo lánh của tôi có tưng bừng hơn đôi chút, bởi sự có mặt của anh Bản. Các cụ nói cấm có sai bao giờ. Chỉ có vụ hè anh mới về nhà. Đọc vì tò mò, ông này biết quái gì chuyện dục tình mà cũng bàn chuyện giường chiếu.

Các anh cũng nên dành một vài trang cho giới học đường. Chả thế mà cụ Nam Cao cũng bảo:  Buổi sáng sướng nhất của một cậu học sinh có lẽ là buổi sáng trước nhất trong vụ nghỉ hè.

Rồi mấy ngày sau, chị lại tìm tôi. Rồi bao nhiêu nỗi bực dọc không khiên chế được, chị lại trút sang tôi: - Người đâu mà ngốc thế.

Có nhẽ vì vậy mà bạn Tân An, bút danh Hương tình yêu lại nghĩ tôi là “cố vấn tình yêu chăng”.

Muốn ngủ đến bao giờ cũng được. - Thì chị chỉ "thử" thôi mà! Thử xem anh ấy phản ứng ra sao, nếu yêu chị, anh ấy sẽ cuống lên cho mà xem. Anh cứ hí hoáy đếm xem cuốn sách có bị thiếu mất trang nào không? Anh bảo, cho mượn sách anh không sợ, anh chỉ sợ người ta xé mất sách. Còn lũ nhà quê chân lấm tay bùn chúng tôi thì chẳng bao giờ có mùa hè.

Ối giời ơi là giời. Chỉ được cái ăn cơm trước kẻng”. Em xác nhận ông anh là chuyên gia giường chiếu, ít ra ở mặt lý thuyết. Vui và hồi hộp, và canh cánh nữa. Ngày hôm sau, tôi tìm chị Nụ: - Chị thấy anh ấy sao? Có luống cuống hoảng hốt không? - Hốt cái khỉ gì? - Chị Nụ rơm rớm nước mắt.

Thế mà không hiểu sao, lúc nào chị cũng nghĩ đến lão. Lão lại tưởng chị quên cái khăn trong cuốn sách, lại mang đến trả "Người đâu mà đoảng, có mỗi cái khăn cũng bỏ quên thế này thì còn làm được gì". Tiếng vỗ tay ào lên như sóng. Lượng độc giả ấy đông lắm đấy. Em cứ bật cười. Nhưng anh Bản thì nghe đâu không biết đến sợi chỉ ấy.

Mấy bà thợ cấy tấm tắc: “Gớm cái thằng   xuya  thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét