Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Công khai hình ảnh học trò vi phạm tại trường.

Trường hợp dưới 16 tuổi, các bậc phụ huynh được mời lên để ký vào bản cam kết không giao xe cho con em chưa đủ tuổi hoặc không có GPLX, không để con em vi phạm Luật

Công khai hình ảnh học sinh vi phạm tại trường

Tổ chức ký cam kết cho các đối tượng thanh, thiếu niên thẳng tính vi phạm trật tự ATGT  14 dài dọc QL14 ký cam kết đảm bảo ATGT  QL14 là tuyến huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên đi qua địa bàn Đắk Nông vào TP Hồ Chí Minh, bởi vậy có lượng công cụ qua lại lớn nhất Tây Nguyên.

Phòng CSGT đã tụ tập được 112 đối tượng trong các xã trọng điểm thẳng tắp mất trật tự ATGT trên QL14 để giáo dục, tuyên truyền phổ quát qua các văn bản, quy định về Luật GTĐB.

Trung tá Lê Ngọc Tân - Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Để tuyên truyền thứ tự ATGT đạt hiệu quả cao, Phòng CSGT tổ chức quay phim, chụp ảnh những vi phạm của học sinh ngay cổng trường và trên quốc lộ, sau đó tổ chức tuyên truyền cho các em thấy rõ những vi phạm mới nhất của học trò trong trường từ hình ảnh và clip.

Sau đó, các địa phương sẽ đấu quản lý, theo dõi và giáo dục các em. Việc giáo dục tại cộng đồng cần cương quyết, nhưng cũng phải nhẹ nhàng, uyển chuyển để giúp các em hiểu rõ vi phạm, có hướng khắc phục tu chỉnh.

Giáo dục trước cộng đồng  Ngoài công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết tại các trường học, năm 2013 Phòng CSGT có nhiều phương pháp tuyên truyền mới như: Tổ chức ký kết đảm bảo trật tự ATGT giữa các doanh nghiệp; Phòng CSGT làm nòng cột, xây dựng kế hoạch và phối hợp với các xã rà, lập danh sách các đối tượng thanh, thiếu niên ngay vi phạm, gây rối trật tự công cộng để đưa vào diện giáo dục trước cộng đồng.

Trong đó, dọc QL14 qua tỉnh Đắk Nông có tới 14 trường nằm sát QL14, luôn tiềm ẩn TNGT. Năm 2012, có duy nhất một vụ TNGT do 3 em học sinh chở nhau bằng xe máy, mất lái lao xuống nước khiến 2 em thiệt mạng. Từ đầu năm 2013 đến nay không xảy ra TNGT nào đối với học sinh trên QL14. Tiếp đó, Phòng CSGT trực tiếp tuyên truyền cho từng trường học.

Riêng nhà trường phải có bản cam kết ký trực tiếp với Phòng CSGT và Phòng Giáo dục và Đào tạo với nội dung: xuân đường không vi phạm thứ tự ATGT và nâng cao giáo dục thứ tự ATGT trong nhà trường. Năm 2013, Phòng CSGT tổ chức cho 34 trường dọc QL14 và hiệu quả TNGT giảm hẳn đối với đối tượng học sinh trên QL14. Đây là, phương pháp giáo dục được chính quyền địa phương và người dân hưởng ứng mạnh mẽ.

Các học sinh này buộc phải ký cam kết không vi phạm Luật giao thông.

Bài, ảnh: Văn Tư. Tai nạn giảm  Mới đây nhất tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu ở xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) nằm bên QL14 đã tổ chức buổi học ngoại khóa với nội dung bảo đảm thứ tự ATGT theo sơ đồ, mô hình. Để đảm bảo trật tự ATGT trước các cổng trường này, Phòng CSGT soạn thảo bản cam kết cho các học trò theo mẫu chung, sau đó phát về cho các trường học để nhà trường tổ chức ký cam kết cho các em và phụ huynh.

Theo thưa của Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông, phương pháp tuyên truyền, tổ chức ký cam kết tại các trường học được thực hiện từ niên học 2012 - 2013. Đay tổng đảm nhiệm kết hợp với cán bộ CSGT dạy các em biết cách tham gia giao thông với các loại công cụ khi qua các ngã tư đường phố, có hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn phân cách làn đường… tạo thành sân chơi hữu dụng nhưng vẫn giúp các em hiểu sâu về thứ tự ATGT, sau đó CSGT cùng nhà trường tổ chức cho các em ký cam kết bảo đảm thứ tự ATGT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét