Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chuyên gia Mỹ: Cho B-1 nghỉ hưu để phát triển oanh tạc cơ mới.

Todd Harrison, một chuyên gia cao cấp tại CSBA ngày hôm qua (17/9) đã thông tin kết quả của cuộc họp này tại Triển lãm công nghệ hàng không và vũ trụ của Hiệp hội không quân Mỹ

Chuyên gia Mỹ: Cho B-1 nghỉ hưu để phát triển oanh tạc cơ mới

”  Lực lượng trực chiến là một trong lĩnh vực mà các chuyên gia quân sự có quan điểm khác với SCMR, tổ chức cho rằng cần duy trì kinh phí đầy đủ cho lực lượng này. Lực lượng này cần một lượng kinh phí lớn ngày nay và rõ ràng có rất nhiều lợi.

“Trong vòng 10 đến 20 năm nữa, chúng ta cần một lực lượng máy bay ném bom mới”  ông Harrison cho biết. Một trong những chương trình mà phần nhiều các nhóm đều chọn lọc để cắt giảm là phi cơ ném bom. “Chúng ta có thể thực hiện điều đó như thế nào? Nếu bạn đang cần một chương trình máy bay ném bom mới, bạn phải trường đoản cú một số tàu bay đang hoạt động.

Tàu bay ném bom B-1B Lancers. Do vì duy trì kinh phí ngày nay cho lực lượng này đồng nghĩa phải cắt giảm kinh phí của những lực lượng khác, bao gồm cả cắt giảm quy mô. Vn. Như chúng đã đã thấy trong năm 2013, lực lượng không quân không có nhiều chọn lựa ngoài việc phải dừng hoạt động nhất thời một số phi đội máy bay chiến đấu”,  ông Harrison giải thích.

“  Cắt giảm lực lượng trực chiến là một chọn lựa chiến lược và khó khăn. “Chúng tôi đã đưa cho các nhóm lựa chọn cắt giảm lực lượng trực chiến trong thời gian ngắn hạn.

Yêu cầu này cũng phù hợp với Đánh giá quản lý và chọn lựa chiến lược (SCMR) của Bộ Quốc phòng Mỹ. Bất chấp những rủi ro, cả 4 nhóm chuyên gia đã chọn lựa cắt giảm lực lượng trực chiến ngắn hạn.

Nếu duy lực lượng của chúng ta sẵn sàng chiến đấu”  , ông Harrison cho biết. CSBA và CSIS yêu cầu cho nghỉ hưu cả thảy các phi cơ ném bom B-1 , trong khi AEI đề nghị dừng hoạt động cả hai loại tàu bay ném bom B-1 và B-52.

Bài vở và quan điểm đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  quansu@soha. Ngoài CSBA, Viện nghiên cứu doanh nghiệp Mỹ (AEI), Trung tâm An ninh Mỹ và trọng điểm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) cũng dự xem xét 650 chọn lọc ngân sách khác nhau dành cho quờ các đơn vị trong quân đội Mỹ.

Trọng điểm đánh giá ngân sách và chiến lược Mỹ (CSBA) gần đây đã tổ chức một cuộc bàn bạc về cách tuyển lựa chiến lược nhằm từng những cách khả thi để cắt giảm 500 tỷ USD ngân sách quốc phòng trong một thập kỷ tới. Ông Harrison cho biết chuyên gia của các tổ chức trên đã ngồi lại với nhau thành 4 nhóm để đánh giá các phương án cắt giảm ngân sách quốc phòng Mỹ trong vòng 10 năm tới và có thể đưa ra những phương án tối ưu hơn.

Trân trọng!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét