Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Bọn trộm nội dung chó lại làm càn

Tuần qua, bọn trộm chó đã dùng thuốc độc trộn trong thức ăn để thuốc hàng loạt chó của nhiều hộ dân ở phường Cầu Ông Lãnh, quận 1. Sau khi chó bị trúng độc lăn ra chết, bọn chúng đến giúp nhận xác chó mang đi chôn. Bạn đọc Lâm Vinh (ngụ tại đường Cô Bắc) cho biết: “Cách nay vài ngày, vào ban trưa, tôi đi công việc về đến nhà thì phát hiện con chó của mình đang giãy chết. Tuy không phải là giống chó quý nhưng con chó nhà tôi rất khôn. Khi có người lạ mặt thập thò ở cửa nhà là nó sủa rất hăng”.

Được biết, cũng trong buổi trưa hôm đó, tại khu vực này đã có đến 5 con chó bị trúng độc chết. Em gái của ông Vinh cho biết thêm: “Khi con chó có dấu hiệu trúng độc, đang nằm thoi thóp, đã có một người đàn ông mặt mày rất bặm trợn ghé nhà xin xác chó để… đem chôn giùm. Trong khi đó, có một người đàn ông khác đi xe máy đang đợi ở bên đường. Xót của, thương con vật sát, các chủ chó đã xách cây ra rượt đuổi. Lúc này, hai gã đàn ông lạ mặt mới chịu bỏ đi”.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, người dân cần cảnh giác và có biện pháp hữu hiệu nhất bảo vệ con vật thân thương của mình. Nếu bắt giữ được bọn vô lương này, bà con không nên nóng tính, mà trình báo ngay với công an địa phương để có biện pháp nghiệp vụ bắt và xử lý bọn chúng. Không nên manh động, đánh đập bọn trộm chó, gây hậu quả đáng tiếc như nhiều vụ việc đã xảy ra tại các tỉnh, thành khác trong thời gian qua.

Vừa qua, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 3 nghi phạm trộm hơn 100 con chó. Vụ việc này cho thấy quyết tâm của các cơ quan bảo vệ pháp luật cương quyết điều tra xử lý luật pháp đối với loại tù hãm này.

HOÀNG PHƯƠNG(Quận 3, TPHCM)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét