Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Mercedes - Benz Việt Nam khánh thành nhà máy sơn nhúng tĩnh hiện đại nhất Thế giới

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Ngô Văn Trụ, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng cho biết Bộ Công thương đánh giá cao sự đầu tư dài hạn của Mercedes - Benz vào Việt Nam, song song khẳng định Mercedes - Benz là một phần mấu chốt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Đồng thời đó, tổng Lãnh sự CHLB Đức, tiến sỹ Hans - Dieter Stell cũng nhấn mạnh ích lợi song phương của Việt Nam và Đức ưng chuẩn đầu tư nước ngoài dựa trên chuyển giao công nghệ cũng như nêu cao tầm quan yếu của Mercedes - Benz trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài của Việt Nam.
Khởi công từ tháng 11-2011 với tổng số vốn đầu tư gần 10 triệu USD, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện có diện tích xây dựng gần 5.000m2 nằm ngay trong khuôn viên của Mercedes - Benz Việt Nam. Mỗi khung xe đi qua dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện sẽ sang trọng 2 giai đoạn gồm xử lý bề mặt - zircobond hóa và sơn nhúng tĩnh điện. Với công nghệ sơn zircobond, dây chuyền sử dụng kim loại chuyển tiếp zirconium thường được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ, giúp thân xe có khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tối đa. Chấm dứt hết thảy quá trình sơn nhúng tĩnh điện, mỗi khung xe đi qua tổng cộng 16 công đoạn nhỏ, trong đó có đến 10 lần nhúng vào các bể dung dịch làm sạch và bể sơn, tổng thời gian của quá trình khoảng 120 phút. Đặc biệt, xưởng nhúng tĩnh điện sử dụng hệ thống xử lý khí thải RTO gregenerative thermal oxidizers, lọc và thải ra loại khói không mùi và sạch.

Bên cạnh việc san sớt niềm vui nhà máy Mercedes - Benz Việt Nam vinh hạnh nhận giải thưởng nhà máy xuất sắc nhất của tập đoàn, ông Michael Behrens - CEO Mercedes Benz Việt Nam cũng tin cẩn vào tiềm năng nhu cầu xe sang tại Việt Nam trong tương lai gần, song song một lần nữa khẳng định Mercedes - Benz mang đến Việt Nam những công nghệ đương đại và thân thiện với môi trường, là người tiên phong đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất vào Việt Nam.

Công nghệ sơn nhúng tĩnh điện đương đại giúp giảm 30% lượng nước thải và tiện tặn đến 40% lượng điện sử dụng so với dây chuyền sơn tĩnh điện truyền thống, trước mắt sẽ áp dụng cho các dòng xe như GLK, C-Class, E-Class.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét