Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Mercedes-Benz Việt Nam khai trương nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại nhất thế giới



Nhà máy sơn nhúng tĩnh điện có diện tích 5000m2, nằm trong khuôn viên Mercedes-Benz Việt Nam, dây chuyền này có 2 chức năng chính là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện cho khung xe. Công nghệ sơn được Mercedes-Benz dùng là zircobond và lớp phủ kim loại chuyển tiếp zirconium, giúp lớp sơn phủ của xe chịu nhiệt và chống ăn mòn tốt, nó áp dụng cho các dòng xe được sản xuất ở Việt Nam gồm có GLK, C series và E series. Mỗi khung xe khi xử lý sẽ sang trọng 2 thời đoạn chính, thời đoạn 1 là xử lý bề mặt và zircobond hóa, tuổi 2 là sơn nhúng tĩnh điện.

Một khung xe bị loại bỏ vì lỗi xử lý


Tổng cộng quá trình sơn phủ cho xe sẽ gồm có 16 công đoạn nhỏ, gồm 9 công đoạn về zircobond hóa và 7 công đoạn về sơn nhúng tĩnh điện, tổng thời gian của quá trình khoảng 120 phút. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện này giảm 40% tiêu thụ điện và 30% nước thải so với công nghệ sơn tĩnh điện phốt-phát cũ, và nước thải cũng sẽ được xử lý kĩ để loại bỏ các kim loại nặng và chất ác hại trước khi xả ra môi trường bên ngoài.

Viên chức kĩ thuật của nhà máy sơn nhúng tĩnh điện này cho biết hiện dây chuyền đang được sử dụng với sản lượng xử lý nhàng nhàng 3 xe/giờ và nhà máy làm việc 8 tiếng/ngày. Phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết định hướng của họ sau này là sẽ mở rộng nhà máy sơn nhúng tĩnh điện để cộng tác với các đối tác sản xuất xe hơi khác trong nước phải họ có nhu cầu, nhằm san sẻ công nghệ này với mọi người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét