Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tâm thư kêu oan của nàng "VIP được công sở"

Kính gửi tác giả bài “ Những nàng VIP kiêu kỳ chốn công sở ”,

Thân chào các bạn độc giả,

Không biết khi đọc xong bài báo này, các bạn thấy thế nào. Còn tôi, tôi buồn và cảm thấy tấm tức nhiều lắm. Hình như tác giả đã hơi có ý vơ đũa cả nắm khi chỉ qua một đôi cá nhân mà đánh giá vớ những người “có chút đặc biệt”. Nhất là khi gán từ VIP cho chúng tôi, nghe vừa xa vắng, lại có phần dè bỉu, trào phúng.

Tôi biết, không chỉ có tác giả mà còn rất nhiều người có cái nhìn không thiện cảm đối với chúng tôi, những người bị gán danh “VIP công sở ”.

Gia đình tôi có điều kiện, bố tôi có thể được xếp vào hàng quan chức. Nên chi, bố mẹ đầu tư cho tôi học hành và lo cho tôi một công việc tốt. Tôi cũng may mắn được hưởng những nét đẹp từ ba má nên ngoại hình không tệ, lại thêm lề thói trông nom kỹ lưỡng cho vẻ ngoài do mẹ tôi đã dạy từ bé: “Đối với nữ giới, ngoại hình rất quan trọng” nên trông tôi khá sáng sủa, ưa nhìn. Như vậy, tôi là người tổng hợp cả 3 loại VIP mà tác giả đưa ra: COCC, có ngoại hình, có tri thức. Chắc nhiều người cho rằng tôi may mắn. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó bởi trong cái may ấy lại có cái rủi.

Ngay từ khi còn đi học, tôi đã bị gán cho cái thói kiêu kỳ, chảnh chọe mà thực thụ tôi không hiểu tại sao. Cứ mỗi lần tôi cầm thân tình với các bạn, thì chỉ cần 1 người quen cũ nói không hay về tôi, mọi người ngay lập tức ghét bỏ và tránh xa. Chỉ đến khi lên đại học, đi nước ngoài, tôi mới có vài người bạn thân thiết thật lòng quý mến mình.

Sau 6 năm sống ở nước ngoài, tôi về Việt Nam và thi vào ngân hàng, làm việc ở vị trí chuyên viên tính sổ quốc tế và tài trợ thương nghiệp, hoàn toàn nhờ vào tự lực. Tuy nhiên, không hiểu sao dù tôi giấu kỹ nhưng tin tôi có bố làm quan chức ở thành thị vẫn lọt ra ngoài. Và từ đó, tất thảy những gì tôi làm được mọi người đều cho rằng tôi nhờ vả vào bố.


Không hiểu sao dù tôi giấu kỹ nhưng tin tôi có bố làm quan chức ở tỉnh thành vẫn lọt ra ngoài. Và từ đó, quờ những gì tôi làm được mọi người đều cho rằng tôi nhờ cậy vào bố - (Ảnh minh họa).

Đúng là tôi có những khách hàng là người quen, là bạn bè của bố mẹ. Nhưng chuyện họ nhờ đến tôi cũng là rất thường ngày. Ai có việc mà chẳng muốn tìm người nhà, người quen để những thủ tục giấy tờ được dễ dàng đơn giản, lại tiện hỏi han việc nọ việc kia. Các bác ấy cũng có tâm lý như vậy nên mới tìm đến tôi chứ đâu phải tôi cố tình lợi dụng quan hệ của bố để ra oai đâu. Vả chăng, đâu phải các anh chị trong phòng không dùng quan hệ của cha mẹ, người thân để kiếm khách hàng. Vì sao chỉ có những COCC thì bị dè bỉu?

Cũng vì danh COCC mà tôi bị gán thêm danh “hot girl công sở”. Gia đình điều kiện, lại thêm vẻ ngoài sáng sủa nên tôi mới bị gán cho cái mỹ từ khó chịu ấy. Đột bị gọi là “hot girl” 1 cách ác ý, tôi rất khó chịu.

Ở chỗ làm, cánh đàn ông bê đồ nặng, dắt xe, tỏ ra ga lăng với chị em khác thì chẳng sao, nhưng cứ đến lượt tôi thì y như rằng các bà chị lại nói ra nói vào. Này “Nhìn mấy thằng kia dại gái chưa”, rồi thì “Hot girl có khác, lúc nào cũng được các anh chạy theo phục vụ” .

Có vài người nhắn tin làm quen, có ý đồ cưa cẩm, tôi khước từ vì đích thực chưa có tình cảm, vả chăng cũng muốn giao hội cho công việc trước đã. Chẳng hiểu sao những chuyện riêng tư như vậy mà ở cơ quan ai cũng biết. Rồi họ bảo tôi kiêu, chảnh, ỷ xinh mà làm màu. Thậm chí, chuyện tôi vẫn nhắn lại với những người đó vì phép lịch sự cũng bị đồn theo kiểu “Đúng là phong cách của mấy em hot girl, không thích người ta nhưng vẫn cù nhầy, câu kéo đàn ông đeo bám mình”.


Chẳng có ai thân thiết với tôi. Tôi là đứa bị cô lập, bị nói xấu, bị đàm tiếu. Hãn hữu, có người chuyện trò với tôi nhưng lại là với mục đích khác - (Ảnh minh họa).

Ở ngân hàng, chẳng có ai thân thiết với tôi. Tôi là đứa bị cô lập, bị nói xấu, bị đàm tiếu. Thảng hoặc, có người nói chuyện với tôi nhưng lại là với mục đích khác. Đẵn là muốn qua mối quan hệ của bố tôi để đi cửa sau. Tôi chối từ vì không muốn gây phiền nhiễu cho bố, vậy là mọi người càng thêm khó chịu với tôi.

Nhiều khi, tôi rất có nhã ý nhưng mọi người đều hiểu lầm. Có lần, một chị cùng phòng viết thư gửi cho đối tác nước ngoài bị sai, tôi phát hiện ra và chỉ cho chị ấy. Chị ấy không thèm nghe mà mắng tôi là “ Chị viết cho hàng ngàn người theo mẫu này rồi, có sao đâu. Em mới về kinh nghiệm ít thì nên học hỏi chứ chưa đi dạy người khác được đâu!” Lát sau, chị ấy nộp cho sếp duyệt, y như rằng bị mắng. Tôi chỉ nói “Lúc nãy chị sửa thì đâu đến nỗi”. Vậy mà chị ấy tức tưởi khóc như thể bị tôi đàn áp, cố tình nói với sếp để sếp mắng chị ấy, chị ấy cho rằng vì tôi là COCC nên sếp nghe lời tôi. Sau đó, khi tôi có việc cần hỏi han, mọi người đều không chỉ dạy và bảo “Giỏi như thế rồi thì ai dám dạy”. Tôi phải lọ mọ tự tìm hiểu.

Nhờ quan hệ rộng, tôi kéo được vài khách hàng lớn đến ký hợp đồng. Những khách hàng này có giá trị cao nên được duyệt vào dạng VIP. Vì thế mà sếp cũng có vài ưu tiên cho tôi để dễ bề phục vụ những khách hàng này. Thế nhưng mọi người lại bảo tôi là cậy thế làm càn, vượt mặt viên chức cũ...

Mới đầu, họ nói xấu sau lưng tôi thôi. Nhưng về sau, nhiều người móc mỉa trước mặt, nói những lời ba lơn nhưng mang tính chất xỉa xói, hoặc cố ý nói to khi buôn chuyện về tôi cho tôi nghe thấy. Không biết đã bao lần tôi tình cờ nghe được mọi người nói xấu, lăng mạ tôi ở chuồng chồ, nhà vệ sinh. Những câu chuyện hoàn toàn không đúng sự thật. Họ đồn tôi chạy chọt, bố tôi dùng quyền lực đưa con vào làm. Có người còn nói tôi lợi dụng đàn ông, cướp khách hàng của người này người nọ.

Tôi chỉ khóc thầm, tự an ủi chỉ cần mình vắt sống tốt, làm việc tốt, có ngày mọi người sẽ nhận ra. Nhưng mọi chuyện chẳng khá khẩm lên tí nào, tôi vẫn như một cái bóng ở cơ quan. Tôi có kể chuyện với cha mẹ. Cha mẹ tôi cũng chỉ biết khuyên tôi cố hòa đồng, thân thiện. Tôi cũng hiểu rằng hiện giờ tôi đã lớn, chẳng thể để cha mẹ can thiệp, bênh vực tôi như khi còn đi học được.


Tôi chỉ khóc thầm, tự yên ủi chỉ cần mình rứa sống tốt, làm việc tốt, có ngày mọi người sẽ nhận ra. Nhưng mọi chuyện chẳng khá khẩm lên tí nào, tôi vẫn như , một cái bóng ở cơ quan - (Ảnh minh họa).

Giờ mỗi ngày đến cơ quan là 1 ngày buồn với tôi. Tôi chỉ biết cắm cúi làm việc, thế không chú ý tới sự lạt lẽo, nhạt của mọi người. Những lúc rỗi rãi, tôi lướt mạng đọc báo chứ chẳng nói chuyện được với ai.

Đã buồn tủi, đọc thêm bài báo về các VIP công sở, tôi càng uất ức hơn. Tôi nhìn thấy mình đang ở trong câu chuyện của các bạn VIP được kể trong bài báo, đang bị mọi người hiểu lầm rất nặng nề. Mọi người đánh giá chúng tôi kiêu, chảnh 1 cách hết sức bất công.

Xin hãy suy xét lại đi, chúng tôi có đáng bị đối như vậy hay không? Chúng tôi cũng chỉ là người thông thường và mong muốn được hòa đồng với đồng nghiệp, được thoải mái, vui vẻ khi đi làm. Chẳng ai muốn mình trở thành người "đặc biệt" và bị đối "đặc biệt" ở công sở.

Mong rằng đọc câu chuyện của tôi, các bạn sẽ hiểu hơn, đồng cảm hơn với những người “đặc biệt” như tôi. Mong rằng mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn, thân thiện hơn với đồng nghiệp “đặc biệt” của mình.

Cảm ơn các bạn dành thời kì đọc thư tôi. Chúc các bạn 1 ngày làm việc tốt lành.

Thân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét