Nếu phải biên tập lại để đăng báo, tôi nghĩ chắc phải cắt mất 2/3 và điều chỉnh lại cấu trúc toàn bài
Tôi hoàn toàn san sẻ với quan điểm rằng “nếu giảng viên đào tạo sinh viên ra trường mà không biết sinh viên của mình làm việc trong môi trường như thế nào thì không được”. Ế khách. Một trường đại học ở tỉnh cũng đã có quy định giảng sư phải tham gia viết báo, các bài viết phải đăng trên các báo giáo dục hoặc báo kinh tế đối với giảng sư các ngành liên quan đến tài chính - kinh dinh.
Sau khi giao kèo thử việc với Trường CĐ Đức Trí, Lê Thị Mỹ Hạnh vừa làm tại trường vừa đi làm lễ tân tại một khách sạn - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG Trước khi làm giảng sư phải làm thuê nhân Thật ra hướng này không mới. Một giảng viên than với tôi là việc viết báo không phải dễ, nhưng không có bài thì có phấn đấu đến mấy cuối năm cũng không đạt chiến sĩ thi đua. Tuy thế, cũng phải xác định nghề chính của ông thầy là dạy học (và đối với bậc đại học thì thêm nghiên cứu) chứ không phải đi làm thuê nhân hay làm chủ doanh nghiệp.
Viết là việc nên làm của tuốt các giảng sư, không viết nổi một bài báo phổ biến thì khó mà chuyện trò nghiên cứu sâu hơn nữa. HCM từ đầu những năm 1990 cũng đã có trường đại học khuyến khích giảng viên mở doanh nghiệp hoặc đơn vị kinh dinh tương đương với môn học mình giảng dạy.
Cách làm của Trường CĐ Đức Trí cũng cần phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa phía dùng lao động với người lao động, tránh trường hợp vi phạm Bộ luật lao động một cách đáng tiếc.
Thực tiễn cho thấy nhiều giảng viên thực hiện kỹ năng còn yếu hoặc ứng dụng lý thuyết do mình giảng dạy không phải lúc nào cũng thành công. HCM) nhưng chỉ được khoảng ba tháng sau, quán đóng cửa vì. Bài viết mặc dù mượt mà nhưng kết cấu lỏng lẻo, tôi không thấy nổi trội được tiêu điểm thông báo.
Vẫn hiểu rằng chuyện kinh dinh thì thành bại thỉnh thoảng còn phụ thuộc nhiều yếu tố, có cả sự may rủi, nhưng một quán ăn của một giảng sư chuyên ngành marketing mà chết yểu như thế thì cũng phải xem lại cách tổ chức của ông chủ, khả năng ứng dụng chính lý thuyết mình dạy của ông thầy này.
Tuy vậy, cách làm của Trường CĐ Đức Trí tính quyết liệt cao hơn.
Ở TP. Đó là chưa kể quá trình viết sẽ giúp giảng viên thấy được sự xanh tươi của cây đời chứ kẻo không sẽ chỉ thấy màu xám của lý thuyết mà không hề hay biết. 11, TP.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét