Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Cherry Trail. Sofia năm sau. Intel công bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield. Broxton năm 2015.

Và Broxton hay Sofia bản chất đã xuất hiện sớm hơn kế hoạch trước đây của Intel

Intel công bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield, Cherry Trail, Sofia năm sau, Broxton năm 2015

Intel muốn hiệu năng CPU tăng 5 lần. Đến nửa sau năm 2014. Giúp các phiên bản của Broxton được tạo ra nhanh hơn. Nguồn: PCWorld. Đây sẽ là dòng chip Atom trước hết sinh sản bằng dây chuyền 14nm và sở hữu bộ xử lí đồ họa "đời kế tiếp".

Song song đó. Thời gian dùng pin lâu hơn. Chúng ta sẽ có thêm chip Merrifield với bốn nhân. Chúng ta sẽ thấy sự ra đời của dòng SoC Merrifield hai nhân 22nm dành riêng cho điện thoại sáng dạ dựa trên vi kiến trúc Silvermont. Song song đó sẽ tiếp kiến tìm các cải thiện thời lượng pin cho máy. Do đó hãng muốn ra mắt chip nhanh hơn nữa.

Còn GPU tăng 15 lần. Intel sẽ trình làng Sofia vào khoảng cuối năm 2014. Kiểu  dạy photoshop  SoC tích hợp kết nối không dây như thế sẽ giúp tùng tiệm diện tích bo mạch.

Tương tự như cách mà Qualcomm đang làm

Intel công bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield, Cherry Trail, Sofia năm sau, Broxton năm 2015

Những chip nói trên sẽ có bản hỗ trợ điện toán 64-bit. Phó chủ toạ bộ phận di động của hãng.

Hermann Eul. Intel sẽ ghép bộ xử lí Atom này chung với một chip 3G. Tấm nhìn xa đến năm 2016. Cũng trong năm 2015. Và nó cũng sẽ sở hữu "các nhân tụ hội" dùng cho cả smartphone và tablet. Người kế nhiệm cho Cherry Trail. Broxton vẫn được thiết kế trên quy trình 14nm. Sofia sẽ được nâng cấp với kết nối 4G LTE. Trong nửa đầu năm sau. CEO Brian Krzanich tiết lộ thêm rằng chip 3G nói trên cũng sẽ dùng nhân x86.

Sang năm 2015. Ngoại giả còn có chip thu nạp và xử lí tín hiệu 4G LTE-A (còn bộ tiếp nhận cho mạng 4G thì Intel đã giới thiệu trong năm nay ).

Con chip  thiết kế đồ họa  này sẽ sử dụng kiến trúc Goldmont

Intel công bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield, Cherry Trail, Sofia năm sau, Broxton năm 2015

Và  dạy photoshop  Intel sẽ chuyển nó cho một công ty khác gia công chứ không tự mình làm nữa "nhằm đạt tốc độ (sản xuất) cao hơn". Intel sẽ ra mắt Broxton. Từ đó cho ra thiết bị mỏng và nhẹ hơn. Nói thêm rằng Intel muốn có được vị trí dẫn đầu về mặt hiệu năng trong làng chip mobile.

Bây chừ Intel cũng đang chạy theo ARM trong thị trường di động. Tablet và máy tính giá rẻ. Intel mới đây đã ban bố lộ trình dành cho dòng chip Atom của mình dành cho smartphone.

Giảm lượng điện tiêu thụ. Hẹn là một sự cải tiến lớn so với Silvermont giờ và Airmont sắp tới về cả hiệu năng lẫn mức độ tiêu thụ điện.

Nó có thiết kế khác so với Cherry Trail và Intel bộc lộ nó sẽ nằm trong một cái "vỏ" để kết nối dễ dàng với các linh kiện khác. CEO Krzanich nói: "Ba tháng trước chúng không có trên lịch trình này đâu". Ngoại giả còn có sự xuất hiện của SoC Cherry Trail được thiết kế trên vi kiến trúc mới Airmont. Ở thị trường giá rẻ. Theo đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét