Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Không thể vui vui yêu (55).

Ông lão nhà bà chẳng phải vì chuyện với Tiểu Manh mà buồn bực đến mức sinh bệnh mà bỏ bà ra đi sao? “Mẹ. Mẹ đừng nói nữa có được không?”. Mái tóc hơi rối của Tiểu Manh cùng với khuôn mặt đỏ vì ngượng của cô càng khiến cô thêm quyễn rũ.

Vòng tay cho cô cảm giác an toàn chân thật mà cô chưa từng có. “Con bé Tiểu Manh này sao có thể cùng với người đàn ông thế kia được cơ chứ?”. Không phải mẹ nói con. “Hay quá. Giờ cô mới chú ý thấy tay Tử Kiến vẫn để trên người mình.

Bước đi như một cái máy. Nhưng không ngờ lại gặp nhau trong tình huống như thế này. Nhưng năm đó con phụ Tiểu Manh. “Mẹ. Còn tiếp. Hạ Tử Kiến mặc nhiên nhìn lại. “Chúng cháu xin phép đi trước”. Trong mắt Diêu Mẫn là nỗi hận thấu xương. Tử Kiến lịch sự nói với bà Châu. Cho đến lúc một giọng phụ nữ chua ngoa làm gián đoạn. Tôn lên khuôn mặt mịn màng. Chúng ta đi vườn mai trắng thôi”.

Tiểu Manh còn đang chìm đắm trong sự xúc động hồi nãy. Đôi môi Tử Kiến nhẹ nhõm hôn lên mí mắt cô. Làm sao cô có thể không cảm động? Tử Kiến nhìn khuôn mặt như hoa đào của người con gái trong vòng tay mình. Cô ngượng đỏ cả mặt: “Anh thế này không sợ Bối Bối thấy sao?” Tử Kiến càng ôm chặt hơn: “Nhìn thấy thì sợ gì? trước sau gì nó cũng biết”.

Bên trong mặc áo len chui đầu cao cổ màu hồng. Đấy là nỗi đau mà Tiểu Manh từ trước đến nay chưa từng nhắc đến. Kéo theo con gái rời đi. Rồi dìu Tiểu Manh đi lên trước.

Cũng không ngờ lại gặp Tiểu Manh ở đây. Minh Bằng đấm nắm tay vào thân cây. Vòng tay qua người cô. “Tiểu Manh. Tử Kiến lịch sự chìa tay về phía bà Châu: “Bác Châu. Cô để mặc Tử Kiến vòng tay ôm lấy mình.

Đây là con trai bác ấy. Minh Bằng ngập tràn thất vọng ngước đôi mắt đẫm lệ. “Không. Ôm chặt Tử Kiến. Bỗng mẹ anh cất tiếng chào khiến anh toàn thân run rẩy: “Tiểu Manh. Tiểu Manh sực tỉnh: “Vâng. Tử Kiến nhìn cảnh cáo con gái. Em biết không? Anh thật sự rất yêu em”. Tử Kiến thầm nhủ trong lòng như thế.

Làm cô tức giận hơn là hổ ngươi. Tâm tưởng thì để ở trên mây hết rồi. Con còn chưa ngắm đã hoa mai mà”. Thấy con gái đã chạy xa. Rồi cũng ngoan ngoãn trong vòng tay Tử Kiến. Bối Bối hét vạn tuế vượt qua họ. Chạy lên phía vườn hoa mai trắng. Bác cũng đến thưởng hoa ạ!”. Trước mắt là Triệu Tiểu Manh trong chiếc áo khoác màu trắng sữa.

Anh thương cảm ôm lấy cô. “Diêu Mẫn. Đằng trước có vườn mai trắng kìa. Bối Bối đi sau nghe thấy thế thì không hợp ý. Cô đi cùng cháu nhé. Đôi mắt Minh Bằng chẳng biết ý tứ gì cứ nhìn chăm chắm vào Tiểu Manh. Tiểu Manh mắc cỡ quay người.

Cô mở vành môi hôn đáp trả một cách tự nhiên. Cô có thể không chú ý đến Minh Bằng nhưng không thể không chào hỏi bác Châu một tiếng. Do Hồng Tú Tú dịch. Tiểu Manh rùng mình một cái. Đây là. Cô yêu vòng tay của người đàn ông này. “Ôi. Hôm nay. “Minh Bằng này. Già trẻ trung của Tiểu Manh. Hóa ra là cô bạn cũ Triệu Tiểu Manh à”. Nhưng ai mà chẳng nhìn ra Tiểu Manh kém người đó rất nhiều tuổi.

Bà Châu luôn thắc thỏm trong lòng chuyện trước đây. Hai người si mê quên trời. Cánh hoa bay bay. Tiểu Manh lễ độ đáp lại. “Anh đừng nói con thế. Cho đến khi Minh Bằng tức tối thu ánh mắt về. “Bối Bối.

Đây là bác Châu. Tử Kiến ôm Tiểu Manh đi vào rừng mai. Anh nâng khuôn mặt báng của cô lên. Em mệt chưa? Hay chúng ta xuống núi?”. Anh ngất ngây nhắm mắt nhắm mũi lại. Anh thân mật nói vào tai Tiểu Manh.

Minh Bằng khống chế không nổi sự phẫn nộ. Không biết đây là đâu như thế. Tiểu Manh chẳng thể ngờ lại gặp Minh Bằng và mẹ anh ở đây. Bà Châu nuối tiếc nói: “Con bé Tiểu Manh này thật tội nghiệp”. Là cô à”. Tiểu Manh lấy lại tinh thần nói với Bối Bối. Nhìn đôi mắt trong vắt của cô rồi hôn si. Hơn nữa bên cạnh anh ta còn có cô con gái đến 10 tuổi rồi. ?” Triệu Tiểu Manh không nói gì. “Tiểu Manh.

Nhìn thấy Tiểu Manh giận dữ sắp không kìm nén được thì chạy lại. Không hề có ý muốn thỏa hiệp. Giang Vũ Hạm (Tiểu thuyết chẳng thể yêu của nhà văn Trung Quốc Giang Vũ Hạm.

Mẹ đừng nói nữa”. Bà Châu nhìn thấy con trai như thế sợ không dám nói thêm gì. Nghe nói ở đó có cây mai trăm năm tuổi đấy”. Thấu hiểu nỗi đau mà Tiểu Manh đã phải chịu đựng khi bị anh phụ tình năm đó.

Giọng cô hơi gượng gạo: “Bác Châu. Bối Bối thực ra rất ngây thơ đáng yêu”. Lướt nhẹ xuống mũi rồi dịu dàng đặt lên môi cô. Ánh mắt tóe lửa nhìn người đàn ông trước mặt. Bối Bối. Cô thật không ngờ anh ta lại tùy tiện sơ sẩy. Tử Kiến thở phào nhẹ nhõm: “Con bé này. Tưởng ai giữa thanh thiên bạch nhật lại lãng mạn thế này. Lúc gặp Minh Bằng. Anh Châu Minh Bằng”. Bữa nay cháu cũng đến ngắm hoa mai sao!” Minh Bằng gấp tỉnh ngộ ra.

Nên hơi lúng túng. Là láng giềng cũ nhà em hồi em còn nhỏ. “Bác Châu. Tiểu Manh. Nhà xuất bản Thời Đại ấn hành. Tử Kiến ân cần hỏi. Tiểu Manh nhắm mắt run run.

Đây là lần trước hết Tử Kiến ở trước mặt con gái lại biểu thị sự quan hoài với Tiểu Manh không giống thông thường. Hương thơm thoang thoảng. Hạ Tử Kiến quay lại nhìn con gái. Anh không hỏi gì. Còn lại Châu Minh Bằng và bà Châu đứng ngây ra hồi lâu. Cô đi cùng Hạ Tử Kiến và cả Hạ Bối Bối. Giữ bản quyền tác phẩm Hồng Tú Tú). Sau đó ôm eo Tiểu Manh. “Em có sao đâu.

Con đừng quấy thế”. Làm cánh hoa rơi xuống lở tở. Bất giác nhìn đến ngây ra: “Tiểu Manh.

Tiểu Manh cũng nghĩ là Diêu Mẫn có thể cũng ở đây. Hạ Tử Kiến im lặng không nói. Hãy để anh chữa lành vết thương tâm hồn em. Cảm nhận hương thơm thanh khiết lâu lắm mới gặp. Minh Bằng như có trăm ngàn mũi dao đâm vào tim. Khoảng khắc này sao thân thuộc cơ mà làm cô mê đắm. Đây là bạn của em à?”.

Diêu Mẫn dắt con trong tay. Hạ Bối Bối bực tức đi sau hai người. Hai người vội tách nhau ra. Cháu chào bác”. Tướng tá đường hoàng rất có phong độ. Mắt anh không thể rời khỏi cô. Bà Châu dù cảm thấy người kia rất lịch thiệp. Anh chiều nó hư mất rồi”.

Đây là anh Hạ Tử Kiến”. Tiểu Manh đã trở về tâm trạng thường nhật. Bối Bối nói muốn đi ngắm hoa mai nên sáng sớm họ đã đi đến vườn mai rồi. Bối Bối giận hờn nhìn bố. Thật là hại con người ta quá”. Bà Châu tò mò nhìn hai người đi cùng Tiểu Manh: “Tiểu Manh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét