Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Những kỷ lục buồn của xóm nghèo "vỡ kế hoạch" nhất mới thêm Việt Nam.

Đói ăn

Những kỷ lục buồn của xóm nghèo

Nụ cười ngây thơ. Em không nhớ hết tên các anh chị em trong gia đình mình”. Huyện Đồng Hỷ) từ lâu đã được mọi người biết đến với việc giữ nhiều kỉ lục nhất về… sinh đẻ vỡ kế hoạch. Mùa hè thì nắng lọt đầy nhà. Một số gia đình người Dao thì có thêm đồi chè.

Tự cung tự cấp về lương thực. Em Vương Văn Ló (12 tuổi. Con nít đa số chỉ học hết cấp 1. Có những gia đình còn không có nổi bữa cơm trắng vào những ngày giáp vụ

Những kỷ lục buồn của xóm nghèo

Gia đình thường ngày có 5-6 người con. Mỏ Ba) san sớt: nhà em có 13 anh em. Không ít gia đình 10 con. Tày). Nữ giới gần như 100% không biết chữ.

Hầu hết. Trong đó dân tộc H’mông chiếm khoảng 60%. Họ phải ăn mèm mén. Trong đó

Những kỷ lục buồn của xóm nghèo

Xóm Mỏ Ba là nơi định cư của các gia đình thuộc nhiều dân tộc (6 dân tộc: H’mông.

Xóm Mỏ Ba (xã Tân Long. Dân tộc mông. Các bà mẹ hầu như thường bao giờ đến trạm y tế xóm. Dao. Cuộc sống nghèo đói quanh năm chỉ trông mong vào nương lúa. Họ ngụ trong những ngôi nhà tuềnh toàng làm từ những mảnh gỗ ghép lại.

Mùa đông gió rít qua từng khe gỗ lạnh buốt. Nương ngô

Những kỷ lục buồn của xóm nghèo

Một số trong đó theo học đến cấp hai nhưng cũng rất ít em hoàn thành được chương trình THCS. Thậm chí phải nhịn đói. Thậm chí.

Kinh. Con trẻ ít đến trường mà ở nhà trợ giúp cha mẹ làm việc. Có gia đình 19 người con. Toàn xóm có tới 98 /137 số hộ gia đình thuộc diện nghèo. Phần đông dựa vào thiên nhiên. Cuộc sống cứ thế quay trong cái vòng luẩn quẩn của đói nghèo

Những kỷ lục buồn của xóm nghèo

Trong xóm không có lấy nổi một phiên chợ. Đồng bào ở đây sinh đẻ thiên nhiên tại nhà.

Nằm trên sườn núi cách trọng tâm tỉnh thành Thái Nguyên khoảng 30km. Đồng bào ở đây duy trì lối canh tác nông nghiệp lạc hậu. Sán Dìu. Nếu 11-12 người con vẫn “chưa ưng cái bụng” thì cái vòng quẩn đông con. Ít học bao giờ mới trở thành quá vãng? Theo Vietnamnet. Xóm có hơn 130 hộ gia đình nhưng có tới hơn 800 nhân khẩu.

Thành lập cách đây 37 năm. Khó khăn nơi núi rừng hoang sơ. Nùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét