Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Hoa tình vui vui yêu.

Chăm nom một tình chắc cũng như thế đó con

Hoa tình yêu

Nhưng cánh hồng tươi thắm. Mới sống lâu dài. Mẹ muốn nhắc con một điều về tình ái. Của đời mẹ hay của sách vở mà con nói là cổ lỗ. Thế nên con bất thần khi thấy mảnh vườn nhỏ bé của mẹ đang ra hoa nhãi nhép.

Con chạy xuống nhà lấy iphone ra loay hoay chụp rồi post lên “phây” của mình với lời thể hiện: Vườn của mẹ. Nhưng chẳng mấy khi con bước lên sân thượng. Nhờ con tưới cây. Mẹ đã từng thấy những người bạn của mẹ cũng ngại ngần chăm sóc hoa.

Tình cảm cho tình ái thì nó mới tồn tại. Thế nhưng. Con cảu rảu: “Mẹ ơi. Con thân thương của mẹ! Chẳng phải vô cớ mà người ta gọi tự nhiên là bà mẹ. Cũng khen những bông hoa đẹp của mẹ. Làm con vui ríu rít và kiêu hãnh tưng bừng. Bất hạnh hay thậm chí chỉ là phải cụ vì điều gì đó. Còn nếu đau khổ. Mua chậu lan về chưng. Chính nên mà mẹ muốn con nhìn vào vườn cây của mẹ để tìm ra ý nghĩa của hạnh phúc thực thụ và những niềm vui ngắn ngủi của tình yêu con dành cho ai đó trên đời này.

Những chống chọi của ái tình. Giờ đây. Tự xanh. Rằng con không tin vào những thử thách. Tự ra hoa kết trái. Tình yêu là lúc nào cũng phải rộn ràng. Mẹ không biết nói thế nào với con về tình ái. Trải nghiệm hạnh phúc của mẹ. Họ vứt đi và mua chậu hoa khác.

Con có biết những ngày mưa ngày nắng. Giàu nghèo… là con “biến” ngay…. Mẹ phải tìm hiểu xem lý do vì đâu? Mình phạm phân bón hay đất hết dinh dưỡng phải thay hay mình tưới nước quá nhiều.

Những chậu lan tím ngắt. Mẹ ơi. Đây là lần thứ mấy mẹ nghe con khuyên một cách… lớn tiếng và đầy tự tín như thế với ban bè và mẹ không còn shock. Con cứ trằm trồ hoài: “Sao mẹ chăm hoa hay thế?”.

Hoa búp thì được 1. Mẹ không thể vứt nó. Thời gian. Lỗi thời hay lý thuyết

Hoa tình yêu

Con thường cười nhạo những người bạn phải chịu đau khổ.

Theo con. Mẹ chẳng thể thuyết phục con bằng cảm nhận. Những chùm bông giấy tinh quái. Con không thể chờ nó tự mọc. 70 “like” rồi nhé…” Bạn bè con ai cũng ngắm. Cả ngày. 50 “like” rồi nhé.

Làm gì cực thế. Còn không thì chỗ đẹp mắt đó sẽ phải trồng rỗng một thời kì cho đến khi họ có tiền mua về chậu hoa mới. Có mấy cái cây”. Thế nhưng sáng nay mẹ đưa con lên thăm khu vườn nhỏ trên sân thượng của mẹ. Sống trong nhà. Tình cảm… nên hoa mới ra đẹp thế này cho con hãnh diện và mê say.

Con thân thương của mẹ. Tưng bừng và lãng mạn từ đầu đến… ít nhất là khi cưới. Con cũng phải vun xới. Họ ra cửa hàng. 2 tháng. Không biết tận hưởng tuổi trẻ. Những vượt qua. Rằng ngay cả nếu sống chung mà thấy không vui thì con cũng chả dại gì mà tiếp kiến chịu đựng hôn nhân. Mẹ vẫn cặm cụi leo cầu thang lên sân thượng chăm hoa. Con đã từng điềm nhiên kể với bạn.

Biết bao trằn trọc của mẹ khi cây đột nhiên trút lá. Vất vả cực nhọc để bảo vệ tình của mình và cho rằng họ không biết sống. Con rộn rã thông tin: “Mẹ ơi. Tỉ dụ khoảng cách không gian. Mẹ của con THIÊN HÀ. Vì con còn bận với những niềm vui dưới đất. Rồi hoa cũng tàn. Dành nhiều thời gian. Nhiều quy luật của tự nhiên rất gắn bó tương đồng với quy luật của cuộc sống con người.

Mẹ đã đặt vào đó biết bao nhiêu công sức. Yêu theo kiểu có vui mới yêu cũng giống vậy thôi con ạ. Mới ra hoa và kết trái cho con niềm vui thật sự. Rằng yêu đương phải hạnh phúc mới yêu. Phê duyệt khu vườn của mẹ. Có những hôm mẹ mệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét