Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Xây tốt hơn dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội.

Hàng ngũ cán bộ các cấp chưa được đào tạo chuyên sâu về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Giờ các cơ sở dữ liệu chuyên ngành được phát triển một cách tự phát. Đồng bộ. Quản lý thông báo mang tính đơn lẻ. Không dựa trên một nền tảng hợp nhất. Quy định; chuẩn hóa bộ chỉ tiêu thống kê nhà nước về an sinh từng lớp.

Các đại biểu cũng đã nghe các đại biểu quốc tế chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng hệ thống thông tin quản lý dự án an sinh từng lớp cho lao động phi chính thức tại Ấn Độ; hệ thống thông tin quản lý tại Kyrgyztan và việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực an sinh tầng lớp tại Campuchia.

Độ tin cậy thấp dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu quản lý quốc gia. Xây dựng bộ mã số an sinh xã hội dựa trên nền móng mã số công dân; chuẩn hóa. Đối tượng của Đề án là các cơ quan quản lý quốc gia về an sinh xã hội các cấp; các cơ quan quản lý. Đánh giá thực hành chính sách an sinh tầng lớp hàng năm" quy định tại quyết nghị số 70/NQ-CP của Chính phủ.

Xây dựng hàng ngũ cán bộ. Các cơ sở dữ liệu chuyên ngành không có sự kết nối dẫn đến chồng chéo.

Đồng bộ; do đó. Đề án tụ họp thực hành các nhiệm vụ: xây dựng chính sách.

Quản lý. Tốn kém từ khâu thu thập thông tin. Không kịp thời. Đích của Đề án là tăng cường hiệu quả quản lý quốc gia trong lĩnh vực an sinh tầng lớp phê duyệt một hệ thống dữ liệu nhà nước về an sinh xã hội thống nhất. Tổ chức có can dự trên phạm vi cả nước; công dân là đối tượng thụ hưởng các chế độ chính sách về an sinh từng lớp.

Khai phá. Đề án cơ sở dữ liệu nhà nước về an sinh xã hội được xây dựng nhằm thực hành nhiệm vụ "xây dựng mã số an sinh từng lớp để phát triển hệ thống thông tin chính sách an sinh tầng lớp; xây dựng bộ chỉ số về an sinh tầng lớp nhà nước và bộ cơ sở dữ liệu hộ gia đình để phát triển hệ thống giám sát. Việc cập nhật. Khai thác. Nhân viên quản lý vận hành hệ thống an sinh xã hội.

Hệ thống an sinh từng lớp đang trong quá trình hoàn thiện nên các chính sách xoành xoạch biến động.

Tại Hội thảo. Chia sẻ. Các đại biểu tham gia Hội nghị cho rằng việc chưa có mã định danh công dân cũng là một thách thức trong việc kết nối giữa các cơ sở dữ liệu với nhau. Vận hành. /. Giai đoạn thực hành Đề án là từ năm 2014 đến năm 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét