Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Mới cập nhật Không thể yêu (54).

Bản thân cô đã làm gì mà còn có quyền nói tôi thế? Minh Bằng nhạt thếch quay đi. “Được. Mình sẽ mua mấy cành mang về nhé”. Diêu Mẫn bế con ra ngoài. Châu Minh Bằng tối nào cũng đứng dưới nhà Triệu Tiểu Manh nhìn lên cửa sổ nhà cô. Bà Châu chẳng thấy phiền gì. Hôm nay đúng vào cuối tuần nên chỗ nào cũng thấy toàn người là người. Con khát nước”.

Diêu Mẫn coi như chơi biết cứ hỏi: “Nhớ ai mà thiểu não thế? Không phải là anh có tình nhân mới đấy chứ?” “Cô đừng có mở miệng ra là muốn nói gì thì nói. Con muốn đi dâu nào?” “Bà nội và bố bảo đi vườn hoa mai Sơn Tây ngắm hoa mai.

Diêu Mẫn trông thấy cả đống đồ không khỏi thấy phiền. Còn tiếp. Mang lại hai cảm giác hoàn toàn khác nhau. Sao mẹ mang theo nhiều đồ thế!”. Diêu Mẫn cau mày nhưng không nói ra. Bữa sáng cũng chẳng buồn ăn. Làm tổn thương đến Tiểu Manh. Ăn xong là được đi chơi rồi”. Minh Bằng nói với mẹ như đưa ra lời thề vậy. Giữ bản quyền tác phẩm Hồng Tú Tú). Sau này khăng khăng con sẽ ở bên mẹ”.

Ngồi trên ghế hồi lâu không muốn đứng dậy. Minh Bằng không muốn để mẹ lo âu. Chúng ta đi ngắt hoa được không?". Anh nắm lấy bàn tay mẹ. Một thì lại làm người ta thấy ghét. “Con trai mẹ.

“Anh làm sao đấy? Châu Minh Bằng anh đừng có quá đáng!”.

Minh Bằng như chơi còn chỗ dung thân. Cả nhà chúng ta lâu lắm không cùng ra ngoài rồi”. Hai người cứ kẻ hỏi người đáp rất rôm rả. Minh Bằng không đáp lời mẹ. Ăn nhanh lên nhé. Tuột xuống khỏi tay mẹ: “Đi với bà nội cơ!” Diêu nhạy cảm thấy hơi ngượng.

Mẹ chơi cùng nó chắc mệt lắm rồi”. Minh Bằng cùng mẹ ngồi ở ghế đá bên cạnh. “Bản thân thế nào không lẽ cô lại không rõ? Già rồi thì cứ nhận là già. “Anh…”. Cô thích mùi thơm nồng của mai vàng. Diêu Mẫn đang thấy bực mình. Mẹ dắt con đi ngắm hoa mai nào.

Sự tao nhã của mai trắng. Cả nhà đã đến vườn mai. Mẹ uống nước đi. Cô cũng luôn tự so sánh mình với Tiểu Manh. Anh mất dần dũng khí đi giành lại tình ái ấy. Do Hồng Tú Tú dịch. Đồ ở ngoài không sạch sẽ. Chúng mình sẽ mua mấy cành hoa về nhà nhé”. Hai bà cháu Châu Dịch ngồi ở ghế sau rôm rả nói chuyện.

Mẹ dắt Dịch là được rồi. Dù con phải nghỉ việc con cũng phải về bên cạnh mẹ”. Cả nhà đi vườn mai Sơn Tây. Châu Dịch trông thấy bà nội. Kiểu đầu mới của cô cũng giống của Tiểu Manh. Mẹ chỉ cần các con sống hạnh phúc. Còn Minh Bằng thì mãi mãi không bao giờ quên được nụ cười của Tiểu Manh khi cô chạy quanh những cây mai.

Bà Châu hằng ngày được dắt cháu đi chơi khắp xóm thì vui lắm. Châu Minh Bằng và Diêu Mẫn đủng đỉnh xách đồ đi đằng sau. “Khát chưa nào? Con có muốn uống nước không?” “Có. Thôi cứ nhịn đi đã.

Một thì khiến người ta muốn chiêm ngưỡng không rời mắt. Bước nhanh về phía trước bắt kịp con trai và mẹ. Minh Bằng đã đỗ ô tô trước cửa khu nhà. “Mẹ. Giờ không phải lúc cãi cọ. “Bằng à. Dù không được thuyên chuyển con cũng không để mẹ sống một mình nữa đâu.

Đuổi theo ba người đang cười nói vui vẻ. Ra phết một bà mẹ hiền. Bà Châu cảm động đến rơi nước mắt. Châu Dịch kéo kéo tay bà nội. Sao lại đi nói thế chứ? Cô ngây ra nghĩ một lúc. Đừng cưa sừng làm nghé”. Mỗi tối nhìn ánh đèn từ ô cửa sổ ấy. Gằn giọng nói. “Cục vàng của bà. Cả nhà ta ra ngoài chơi nhé. Không muốn làm nó mất hứng. Anh ân cần lấy cho mẹ một chai nước: “Mẹ cũng khát rồi. Bởi đó là hai người khác nhau.

Còn lại Diêu Mẫn trong phòng. Chỉ là thời gian này con bận việc thuyên chuyển. Theo lề thói Diêu Mẫn ngồi ở ghế trước. Châu Dịch vừa chơi trò trốn tìm với bà và bố.

Anh thở dài thườn thượt. Trong đầu Minh Bằng bỗng hiện ra hình ảnh một người khác. Bà Châu tươi cười đón lấy chai nước. Cả mẹ cũng đi cùng chúng con nhé!”. Mẹ ạ. Tuy còn nhỏ tuổi. Nhưng nó đã có thể cảm nhận được ai đối tốt thật với mình.

Diêu Mẫn hiện thời mới thấy mình đúng là không đủ tĩnh tâm. Một tẹo sinh khí cũng không có”. Để bà nghỉ thêm một lát nhé”. Nhanh lên”. Có người con trai thế này. Bồn chồn không yên trong phòng như ngồi trên bàn chông.

Châu Dịch đã hết mệt. Nghĩ đến những khổ đau khó giải tỏa và sự lạt lẽo của Tiểu Manh. Minh Bằng vào phòng lấy túi thì nhìn thấy bèn nói: “Còn phải điểm trang nữa? Cô nhìn vào gương xem.

Cô sớm đã biết mình không còn là gì trong lòng Minh Bằng nữa. Nhìn thấy các con sống hạnh phúc mẹ vui lắm”. “Con trai. Miệng không ngớt hối thúc: “Bà nội. Không sao đâu. Thật mất mặt”. Chỉ bà nội mới chiều chuộng nó thế. Đi thôi”. Cũng giống như hồi trước vẫn đứng dưới đó chờ cô vậy. Con chơi gì vậy? Nhìn con mồ hôi giàn giụa kìa”. Còn bảo là hoa mai đang nở”.

Diêu Mẫn đang ngồi nghĩ suy trước gương thì con trai Châu Dịch chạy vào: “Mẹ ơi. Mẹ sống một mình cũng được”.

Châu Minh Bằng chuẩn bị xong xách túi đi ra ngoài. Cô tức khí đã đi mua ngay một chiếc rưa rứa. Chỉ cần cháu bà dùng được. Mai sau trời đẹp. Con có thể về thăm mẹ thẳng tuột là mẹ vui rồi”. Mẹ muốn đi đâu ạ?” “Mẹ đi đâu cũng được. “Châu Minh Bằng. Ngoài việc hằng ngày chỉ biết thở ngắn than dài. Mẹ sống một mình vất vả rồi. Cảm thấy áy náy: “Mẹ. Trong túi còn có cả cái chăn mỏng.

Cười như thường có chuyện gì. Diêu Mẫn biết ý chạy lại kéo con trai ra: “Dịch ngoan nào. Chẳng những thế còn làm thương tổn đến mẹ mình. Diêu Mẫn tấm tức cầm lược chải tóc thật mạnh. Lúc này cô mới sự tỉnh. Cô tức tối ném cái lược trong tay về phía chiếc gương. “Minh Bằng. Các con quyết định đi”. Bà nội vừa chơi cùng con mệt rồi. Mẹ không yên tâm”. Điểm trang. Mùi thơm của hoa hòa với mùi hương toát ra từ Tiểu Manh không bao giờ phai trong tâm não Minh Bằng.

Nghe con dâu nói thế thì vui vẻ nói: “Thế thì hay quá. “Không. Anh bỗng cảm thấy trước đây mình đã quá tùy tiện. Đi xem hoa mai. Khinh miệt của Triệu Tiểu Manh. Mà nhìn lâu thì lại thấy muốn ói. Minh Bằng thật sự không thể nghĩ ra giải pháp để mang Tiểu Manh trở về bên mình. Nó rất yêu bà nội. Mẹ đã rất thoả mãn rồi. Gần đây có chuyện gì vậy? Con nhìn con xem.

Bà mệt lắm rồi. “Toàn là đồ Châu Dịch thích ăn. Diêu Mẫn nghĩ thông rồi đổi sắc mặt. Bà Châu đang bón cơm cho cháu nội. Nhưng lòng thì vui mừng khôn cùng. Bữa đó nhìn từ xa thấy Triệu Tiểu Manh mặc chiếc áo trông rất kiêu kỳ. Rót cho nó uống. Nhiều năm trước. Anh không nỡ nói ra câu chối từ: “Mẹ muốn đi thì chúng ta sẽ đi.

Mái tóc tương tự Tiểu Manh. Nhà xuất bản Thời Đại ấn hành. Bà Châu tiếp kiến cho cháu ăn. Bà Châu ôm cháu ôn tồn nói. Còn gì không thoả nguyện nữa đây? Hai mẹ con họ trầm tư mặc tưởng trong những cảm xúc. Minh Bằng đã ngồi trong ô tô dưới nhà. Chạy đến quấy bà. Giang Vũ Hạm (Tiểu thuyết chẳng thể yêu của nhà văn Trung Quốc Giang Vũ Hạm. Diêu Mẫn chợt thấy lần này đi chơi chẳng phải là cao kiến.

Sự kiêu kỳ của mai hồng. Mẫn vào phòng ngủ thay xống áo. Túi nhỏ từ tay bà Châu: “Mẹ để con xách cho. Gượng cười với con trai: “Dịch à. Còn Diêu Mẫn. Diêu Mẫn lấy chai nước bà nội chuẩn bị cho Châu Dịch. Ngồi trước gương tức giận đến bốc hỏa mà không làm gì được. Lời nói của Minh Bằng động chạm đến Diêu Mẫn. Hoa ở đây không được ngắt. Không sặc hiện thời”. “Cô ta có thể mặc chẳng lẽ mình không thể mặc?”.

Diêu Mẫn rút khăn giấy ân cần lau mặt cho con. Bà Châu mệt quá thở dốc nhưng vẫn cố chạy theo cháu. Hai người ôm hôn thắm thiết dưới những cánh hoa bay. Minh Bằng nhìn thấy cảnh xưa thì vui buồn lẫn lộn. “Thuyên chuyển không được thì thôi. Diêu Mẫn khôn khéo kéo cả mẹ chồng vào cuộc. Hoa mai rất đẹp. Diêu Mẫn quay lại muốn xen vào mấy lần mà không được đành ngồi yên không nói nữa.

Châu Dịch ngoan ngoãn nuốt cơm. Hai bà cháu chuyện trò ngây ngô khiến người bên cạnh thấy chẳng hiểu gì. Có nhiều việc lắm”. Ngại ngùng chạy ra đỡ túi to. Hoa trong vườn đang nở rộ.

Diêu Mẫn không muốn to tiếng. “Cháu ngoan của bà. Châu Dịch kéo bà nội ngồi ở ghế sau. Nhưng khi nào về. Bà tưởng con trai đang lo âu việc thuyên chuyển thật. Nói rồi cô dắt con đi sâu vào rừng mai ngắm hoa. Cả hai người đều biết tỏng gan ruột nhau. Trong ánh nhìn của Tiểu Manh. Diêu Mẫn không nói được lời nào. Chỉ có bà nội còn ở trong nhà đợi hai mẹ con.

Tiểu Manh trước đây rất thích hoa mai ở đây. Ba người xuống dưới gác. Không thèm nể mặt cô. Anh chờ đấy”. Nhưng nhìn thấy mẹ mừng phấn khích.

Bà xót xa nhìn con trai đã tiều tụy đi nhiều. Diêu Mẫn trông thấy con uống ừng ực thì vội nói: “Từ từ thôi.

Bà đều mang đi hết. Cô biết người con hiếu thảo như Minh Bằng nhất thiết sẽ không làm trái với ý muốn của mẹ.

“Bà nội ơi. Không nhắc đến chuyện xảy ra hôm ấy ở thị trấn. Cả nước nữa. Minh Bằng thì lặng im lái xe. Châu Minh Bằng không hề chú ý Diêu Mẫn cũng đang mặc bộ áo quần giống của Tiểu Manh. Đi vườn mai Sơn Tây là ý của Minh Bằng. Minh Bằng cũng vờ như chơi nhớ chuyện bản in những đoạn chat mà anh cố ý để bên cạnh máy tính.

Thằng Dịch này cứ vui là chơi không biết bến bờ là gì. Anh luôn có ý muốn mãnh liệt được xông lên đó mà chẳng thể kìm nén nổi. Minh Bằng nằm thất thần trên ghế sofa. Chạy đến khát khô cả cổ. Nhưng anh sao có thể đối diện với ánh mắt đầy khinh. Lâu lắm rồi bà không vui như thế này: “Mẹ mệt chút thôi có sao đâu. Nhanh lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét