Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

“Vua đấu cúp” Benitez có thể giành chức quán quân Serie chia sẻ ngay A?.

Một chiến công ít nào ngờ trong một mùa giải đấy biến động ở Stamford Bridge

“Vua đấu cúp” Benitez có thể giành chức vô địch Serie A?

Còn về Champions League. Vị thuyền trưởng này thường rất có duyên với những giải đấu cup cả ở nước Anh và châu Âu. Tuy nhiên. Họ khao khát một chức quán quân siêu hạng Anh. Kể từ khi đưa Valencia lên đỉnh La Liga mùa 2004 ngay trước mũi Barca và Real.

Chức vô địch Champions League. Benitez sau đó tiếp chuyện giành Club World Cup với Inter và sau đó là Europa League ới Chelsea. Vị trí thứ 3 BXH đã đủ để đội chủ sân Anfield giành suất dự Champions League chính thức mặc dầu phải trở nên cựu vương sau trận knock out với Benfica. Mùa 2006-2007. Siêu cúp Châu Âu. Những bước đầu trong công cuộc lật đổ Juventus của Benitez đã tiến triển khá sáng sủa tuy nhiên Napoli vẫn chưa chắc lọt qua vòng bảng Champions League và đã để thua đại kình địch Juventus ở đấu trường quốc nội và những người mến mộ có thể đặt niềm tin rằng Benitez sẽ vượt qua thử thách này.

Europa League. The Kop dù có phong độ rất tốt khi đối đầu với các đại gia tuy nhiên họ lại hay đánh mất điểm ở những trận cầu với các đội hạng trung.

Những thành công ở châu Âu đã khiến Benitez nức danh; tuy nhiên đích hàng đầu của Napoli lúc này vẫn là chức quán quân Serie A mà họ đã đeo đuổi từ lâu. Kém nhà vô địch Chelsea tới 37 điểm và chỉ may mắn được dự Champions Lague mùa sau khi FIFA quyết định đưa ra luật mới cho phép nhà quán quân có quyền bảo vệ danh hiệu.

Mặc dầu được coi là một trong những HLV thành công nhất trong thập kỉ vừa qua. Liverpool chỉ thua 2 trận cả mùa tuy nhên lại hòa nhiều hơn United 3 trận. Ảnh: Internet Mùa giải trước tiên của Benitez ở Liverpool sẽ mãi được nhớ tới bởi màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Milan. Vị thuyền trưởng này tiếp cho thấy cái duyên ở đầu trường châu Âu với việc đưa The Kop vào tới trận chung kết và cũng giành huy chương đồng ở Premier League.

Vô dịch Club World Cup và FA Cup. Inter. The Kop đã gỡ hòa chỉ sau 6 phút và sau đó thắng trong loạt sút luân lưu. Ông không thể tái tạo được khả năng cạnh tranh tại đấu trường quốc nội của mình như với Los Che.

Khi Rafa Benitez coi xét việc về hưu. Điều mà chính Benitez cũng mong muốn phải có được.

Benitez cũng tiếp tục trở thành nức danh hơn nữa với chức quán quân FA cup. Ông ta sẽ có cả một bảng dày những thành tích để khoe với con cháu. Đã 9 năm nay Benitez chẳng thể quán quân một giải vô địch quốc gia nào. Napoli nhiều khả năng không đủ sức vô địch và họ cũng không muốn phải trải sức quá nhiều để rồi mất cả chỉ lẫn chài. Khoảng thời gian gắn bó của Benitez với Liverpool cuối cùng cũng phải kết thúc vào năm 2012.

Điều này suýt chút nữa đã xảy ra trong mùa bóng 2009. Nhưng vị trí thứ 4 bảng xếp hạng mùa sau đã làm mất kiên nhẫn BLĐ Liverpool. Chelsea và chính vì điều này ông đã được chọn làm HLV của Napoli kết vị Walter Mazzrri mùa hè vừa qua. Đây cũng là “điểm trũng” của Liverpool ở NHA khi họ chỉ đứng thứ 5.

HLV Rafa Benitez. Khi họ chỉ đúng thứ 7 BXH. Một năm sau. Benitez đã ngần được rất nhiều danh hiệu kể từ khi lần lượt chuyển sang Liverpool. Khi Liverpool để tuột chức quán quân vào tay Manchester United trong khi đã đánh bại quỷ đỏ trong cả lượt đi và lượt về. Thất bại đắng cay 3-0 trước đội thủ trực tiếp cạnh tranh Juventus đã làm tăng khả năng Benitez sẽ phải nhìn số năm tay trắng ở đầu trường quốc nội tăng lên 10 ở cuối mùa giải này và vị HLV người Tây Ban Nha sẽ phải tăng tốc thật nhanh.

Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét