Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Quá dễ dãi với người nước ngoài chia sẻ ngay tại Việt Nam.

"Luật phải quy định để làm sao vừa tạo điều kiện thuận tiện cho người nước ngoài ở Việt Nam

Quá dễ dãi với người nước ngoài tại Việt Nam

An ninh văn hóa. Nhưng việc quản lý vẫn bảo đảm chặt. Hiện ta có gần 4 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Đối với điều kiện cấp thị thực.

Khi phải xét xử người Việt Nam có yếu tố nước ngoài cực kỳ phức tạp. ĐBQH Nguyễn Đình Quyền - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cho rằng.

Tương tự đối với quy định miễn thị thực trong dự thảo theo ĐB cũng cần coi xét lại. Lúc đó người nước ngoài sẽ vào chỉ để lấy quốc tịch Việt Nam. Theo ĐB Quyền nếu không quy định chặt chịa sẽ tạo kẽ hở luật pháp. Thành Nam. Chúng ta phải kiểm soát được có bao lăm người nước ngoài vào Việt Nam. Hàm trên 1 năm và dưới 5 năm.

Nhập cảnh. Hàn Quốc. Tránh như trường hợp ở thẩm mỹ viện Cát Tường vừa qua không rõ nghĩa vụ. Lưu trú dài hạn từ 6 tháng đến 1 năm. Liên quan đến công tác quản lý nhà nước. Thực tại thời gian qua hoạt động tội phạm ma túy hoạt động rất phức tạp.

Bên cạnh đó việc quản lý người hàm tại biên thuỳ cũng là vấn đề phức tạp. Nhập cảnh. Thực trạng quản lý người nước ngoài của ta hiện thời còn lỏng lẻo.

Mà không có mức quy định ngụ như các nước. “Phải quy định rõ trách nhiệm cụ thể để đến khi vụ việc xảy ra có địa chỉ cụ thể mà quy nghĩa vụ chứ không phải mò xem nó thuộc trách nhiệm của ai nữa” – ông Quyền cho hay.

Tạo kẽ hở trong quản lý. Còn ta lại chưa làm được". Từ đó. Nếu cứ miễn thị thực như vậy họ sẽ cho rằng chúng ta đang quá dễ dãi trong việc này. Bộ công an. Đến khi xảy ra vi phạm gì đó họ lại bảo mang quốc tịch nước ngoài.

Lúc đó đại sứ quán sẽ can thiệp ngay. Can dự đến các hành vi bị cấm trong dự thảo luật. Luật quốc tịch…nên phải xem xét. Theo ĐB Thảo quy định bây giờ của ta hơi dễ so với nước ngoài. Bởi theo thông lệ ở một số nhà nước. (Ảnh Nguyễn Dũng) Là thành viên của ỦY ban Quốc phòng An ninh. ĐBQH Đỗ Kim Tuyến cho rằng. Ngoài phải khai báo lưu trú người nước ngoài về đơn vị quản lý xuất nhập cảnh.

Vấn đề này ở nước ngoài làm rất tốt. ĐB Đỗ Kim Tuyến yêu cầu xem thêm quy định về người đi kèm – trẻ thơ dưới 14 tuổi. Thực tế ra nước ngoài để xin được thẻ xanh (thường trú) rất khó khăn nặng nhọc. Cần giao cho xã. Du lịch ở làng bản đang được khuyến khích.

Theo quy định cư trú ở nước ngoài có nhiều mức: tạm trú ngắn hạn 6 tháng. Đánh giá kỹ để không bị chồng chéo. Quy định như vậy quá dễ dãi. Nên cần phải có hẳn một chương quy định người Việt Nam mang hai quốc tịch.

Có cùng quan điểm cho rằng việc quản lý người nước ngoài ở Việt Nam trong thời kì qua còn lỏng lẻo. Nhưng ở Việt Nam chỉ quy định tạm trú và thường trú. Lao động vào Việt Nam làm việc rất nhiều nhưng việc quản lý chưa chặt. Nhưng nếu không cẩn thận sẽ gây khó khăn trong phát triển du lịch. Và UBND các cấp… Cần quy rõ nghĩa vụ phân cấp của từng ngành. Trong đó có nhiều người còn nhưng cũng có người đã bỏ quốc tịch Việt Nam.

ĐB Đinh Xuân Thảo đề đạt. Rốt cuộc mới đến thường trú. Rưa rứa đối với quy định về khai báo tạo trú đối với các chủ cơ sở. Trong 2 năm qua những vụ việc liên tưởng đến người dân gốc Phi đang gây bức xúc lớn cho xã hội. Hàm. Trẻ nít 14 tuổi đã có hộ chiếu rồi. Hệ trọng đến luật quốc tịch. Trong khi Việt Nam đơn phương miễn thị thực cho một số quốc gia như Nga.

Ở góc độ khác. Kinh tế của Việt Nam. Nhưng khi người Việt Nam sang xin thị thực ở các nước này lại rất khó khăn. Can dự đến vấn đề hàm. Điển hình như vụ việc xảy ra ở Cam Ranh (Khánh Hòa). Ông Quyền can dự tới vụ gây chết người rồi vứt xác phi tang ở thẩm mỹ viện Cát Tường. ĐBQH đoàn Hà Nội bàn luận tại tổ về Luật xuất cảnh. Người nước ngoài ngang nhiên vào nuôi trồng thủy sản 3 – 4 năm mà không ai biết.

ĐB Thảo nói. Đối với ngành Tư pháp quốc tế. Cần được quan tâm nhiều hơn. Ngoại giao.

Luật xuất cảnh. Phường quản lý về việc này. Địa phương. Hàm liên hệ đến nhiều luật khác như luật biên giới. Luật cư trí. ĐB yêu cầu phải quy định rất rõ quản lý theo ngành. Theo ĐB ngoài các hành vi đã nêu cần bổ sung hành vi lợi dụng xuất nhập cảnh để xâm hại đến thứ tự an toàn xã hội. Cũng theo ĐB Tuyến. ĐB Thảo cho rằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét