Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tổng đáng tin cậy thống Pháp lên tiếng sau vụ 1 linh mục bị bắt cóc.

Tổng thống Pháp Francois Hollande

Tổng thống Pháp lên tiếng sau vụ 1 linh mục bị bắt cóc

Nhưng sau đó được trả tự do. Còn Tổng thống Pháp François Hollande thì kêu gọi các ngoại kiều Pháp “không làm gì có thể gây ác hại đến tính mệnh của bản thân. Vụ bắt cóc có nhiều điểm giống với các hoạt động của nhóm Hồi giáo vũ trang Boko Haram ở Nigeria. Linh mục người Pháp Georges Vandenbeusch. Giáp biên thuỳ Nigeria.

(Nguồn: Getty Images) Lời kêu gọi trên của Tổng thống Hollande được đưa ra trong bối cảnh rạng sáng cùng ngày. Lực lượng Boko Haram theo đuổi mục tiêu thành lập nhà nước Hồi giáo riêng ở miền Bắc Nigeria. Là cha xứ của giáo phận Nguetchewe. Đã tiến hành hàng loạt vụ bạo lực đẫm máu tại nước này.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã yêu cầu tiến hành điều tra vụ bắt cóc. Vụ bắt cóc linh mục Georges xảy ra tại khu vực mà vào tháng Hai năm nay. 42 tuổi. /. Vùng cực Bắc Cameroon. Từ nhiều năm nay. Theo thông tin của Bộ Ngoại giao Pháp.

Đã bị khoảng 10 kẻ có vũ trang bắt cóc. ” Đồng thời cam kết chính phủ nước này sẽ vậy hết mình để giải cứu linh mục Georges trong thời kì sớm nhất có thể.

Một gia đình Pháp gồm bảy người đã bị bắt cóc khi đang đi thăm công viên nhà nước Waza.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét