Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Bé sơ sinh thiếu 4 tháng, nặng đáng tin cậy 480 gram- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe.

Nhưng niềm vui ấy mau chóng chuyển thành nỗi lo vì thai phụ chuyển dạ tại thời điểm thai mới 23 tuần tuổi (tức là sớm hơn 16 tuần so với ngày dự sinh)

Bé sơ sinh thiếu 4 tháng, nặng 480 gram- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Chung cuộc, họ cho phép bố mẹ đón bé về nhà vào ngày đầu tháng 8 vừa qua, khi bé được hơn 2 kg, sức khỏe đã dần phục hồi.

Sau này người mẹ phát hiện ra một chi tiết trùng hợp là bà ngoại của chị khi chào đời cũng có cân nặng 480g như bé Daisy. Ảnh:   DR. Hơn nữa, bé sinh non thường gặp nhiều vấn đề khác như áp huyết thấp, hội chứng suy hô hấp, suy thận cấp, vàng da, các vấn đề ăn uống, tăng đường huyết và bệnh về xương.

Đứa trẻ được đặt tên là Daisy. Đến nay bà đã sống được 80 tuổi và vẫn khỏe mạnh. Các thầy thuốc bảo khi bé được sinh ra chỉ có thể thở trong giây khắc và khó sống sót. Bác sĩ không cho gia đình xúc tiếp với đứa bé trong 18 ngày đầu. Hàng ngày hai vợ chồng chị Kim đều đến bệnh viện thăm bé Daisy cho đến khi được phép đưa con về nhà. Bà Dolly Boakes sinh năm 1910, hồi ấy được quấn kỹ trong chiếc khăn len lớn suốt 6 tháng.

Rồi thoáng chốc, nét mặt của người cha thoáng vẻ đau đớn vì thương đứa con thiếu tháng đang phải đương đầu với cuộc sinh tồn tại Bệnh viện Medway Maritime ở Kent (nước Anh).

Kim nhập viện tại bệnh viện Medway Maritime và sinh con vào ngày 20/4. 4 ngày sau khi sinh con, người mẹ được xuất viện. Bởi thế chị rất mừng khi nhìn đứa con đầu lòng của mình chào đời, mặc dầu bé bị sinh non khi mới được 23 tuần tuổi và nặng chỉ gần 480g. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ mất con một lần nữa". Bệnh nhi được trông nom đặc biệt trong 3 tháng tại bệnh viện.

Người mẹ trẻ đến từ Sheerness, Kent, nước Anh cho biết, trước giờ chị luôn bị sảy thai vì hội chứng đa nang buồng trứng.

Vừa sinh ra, bé Daisy được các thầy thuốc đưa ngay vào phòng săn sóc đặc biệt và cảnh báo cho người thân rằng dịp sống sót của bé rất thấp. Daisy được cho phép về nhà vào ngày 1/8 khi cân nặng hơn 2kg. 14 năm qua, chị Kim đã bị sẩy thai 6 lần. 6 lần mang thai trước đây của chị đều hỏng trước khi thai nhi được 12 tuần tuổi. Tôi không nghĩ điều này có thể xảy đến. Thi Trân  (  Daily Record  ).

Ẵm đứa con trên tay, chị Kim nói trong vui mừng: “Đây đích thực là một phép màu, tôi chẳng thể tin nổi điều này, tôi đã chờ đợi rất lâu để có được một em bé. Hy vọng của chị tăng lên khi mang thai bé Daisy vượt qua cột mốc 3 tháng, thế nên hai vợ chồng vội đi mua áo quần để chuẩn bị đón đứa con đầu lòng.

Họ đã phải cho bé thở ôxy do hơi thở của em rất yếu. Trong niềm vui lớn lao, người chồng Anthony Slaughter cứ đi đi lại lại xung quanh vợ và bảo: “Nhìn kìa em, con bé đang cử động”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét