Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

mọi người đọc Trung Quốc sẽ bắt kịp Mỹ trong cuộc đua tàu sân bay?.

Bức ảnh cho thấy Trung Quốc đang đóng hàng không mẫu hạm mới Để xây dựng hàng không mẫu hạm tốt nhất cho Hải quân Trung Quốc, một nhà phân tách quân sự cho rằng tàu sân bay mới của Trung Quốc cần được trang bị hệ thống thống phóng phi cơ để có thể phóng được những loại đấu tranh cơ lớn hơn J-15

Trung Quốc sẽ bắt kịp Mỹ trong cuộc đua tàu sân bay?

Đại tá Li Jie, một nhà nghiên cứu quân sự tại Viện nghiên cứu Hải quân Trung Quốc, nhận định nước này cần trang bị hệ thống phóng tàu bay dùng năng lượng điện từ cho tàu sân bay nội địa trước hết. Trong khi đó, Zheng Wenhao, một chuyên gia phân tích quân sự của hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết đây là một cách để Hải quân Trung Quốc cắt giảm 20% ngân sách phát triển tàu sân bay.

Du Wenlong, thuộc Viện khoa học quân sự ở Bắc Kinh, cho biết một hệ thống phóng tàu bay là yêu cầu tấm cho dù là sử dụng lực đẩy bằng hơi nước hay năng lượng điện từ. Hệ thống phóng điện từ mới chỉ được Mỹ trang bị cho tàu USS Gerald R Ford dự định được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào năm 2015.

Vn. Giám đốc kinh dinh hải quân của tập đoàn GE Power Conversion, Mark Dannatt đã đưa ra những hạn chế của hệ thống phóng máy bay dùng lực đẩy bằng hơi nước. Điều này khiến phi công khó điều khiển tàu bay hơn  ”, ông Mark Dannatt nhận định. Ngoài ra, hệ thống phóng máy bay dùng năng lượng điện từ có thiết kế nhỏ hơn và không cần kết nối với nồi hơi để tạo lực đẩy, nên điều này giúp giảm số lượng người điều khiển hệ thống.

Hiện giờ, các hàng không mẫu hạm của Mỹ đều dùng hệ thống máy phóng hơi nước. Bạn nhận được một cú xóc kinh khủng tại thời khắc ban đầu khi mở van để hơi nước phun ra với áp lực mạnh nhất.

Ông Mark Dannatt cho biết hệ thống phóng phi cơ dùng năng lượng điện từ tạo ta ít áp lực hơn lên máy bay và phi công sẽ điều khiển máy bay dễ dàng hơn trong quá trình phóng bởi lực đẩy của hệ thống ổn định hơn. Trân trọng!. Nếu việc phát triển hàng không mẫu hạm mới đúng như dự định, Trung Quốc sẽ trở nên quốc gia trước hết trên thế giới sở hữu một tàu sân bay có khả năng tương tự như các tàu sân bay của Mỹ.

“  Nó hoạt động dựa trên một đường ống với pít-tông bên trong. Hệ thống phóng tàu bay sử dụng năng lượng điện từ được cho là công nghệ tiên tiến nhất giờ vì nó cho phép phóng được những phi cơ có trong lượng lớn hơn.

Bài vở và quan điểm đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  tientruonghuong@vccorp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét