Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Vụ "1m2 đất không chia sẻ ngay bằng nửa cân thịt bò": UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc.

8, UBND tỉnh Hải Dương có công văn số 1433 đáp báo Lao Động: “Sau khi coi xét, Phó chủ toạ UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương có quan điểm chỉ đạo như sau: Giao giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, chủ trì kết hợp với UBND huyện Bình Giang, các sở, ngành liên can tổng hợp các nội dung can dự để trả lời Báo cần lao và bẩm UBND tỉnh”. 8 báo cần lao đăng bài: “đền bù phóng thích mặt bằng ở Hải Dương: Giá 1m 2 đất không bằng nửa cân thịt bò”; “trả lời chất vấn của Đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương: “Gian lận” cả với đại biểu và pháp luật”.

Sự việc này đã gây bức xúc cho 119 hộ dân ở đây và tình trạng khiếu kiện kéo dài đã hơn 2 năm. Ngày 17. Báo Lao Động cũng nêu rõ việc UBND tỉnh Hải Dương trả lời chất vấn của Đại biểu HĐND (chất vấn về nội dung báo Lao Động đăng tải) có sự “gian lận” với Đại biểu HĐND và luật pháp.

Các bài báo phản ảnh việc đền bù giải phóng mặt bằng dự án đường 394 ở thôn Cậy, xã Long Xuyên (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) rất không công bằng giữa các hộ dân có đất phải giải tỏa, mặc dù thửa đất có cùng nguồn cội xuất xứ, có hộ được bồi hoàn 4 triệu đồng/m 2 , nhưng có hộ chỉ nhận được tương trợ 100.

6 và 5. 000 đồng/m 2. Sau đó, ngày 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét