Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Giáo viên Mexico biểu khá là hot tình phản đối canh tân giáo dục.

Chiều tối 23/8, đại diện của tổ chức công đoàn những người làm trong ngành giáo dục Mexico (CNTE) đã chấm dứt cuộc đối thoại với Bộ truởng Nội vụ Miguel Angel Osorio Chong mà không đạt được bất cứ thảo thuận nào.

/. Các cuộc bãi thực này đã khiến hơn 1 triệu học sinh không được đến trường ngay trong tuần trước nhất của niên học mới. Trong khi đó, tại các bang kể trên, lực lượng tuần hành phản đối Luật Giáo dục sửa đổi vừa được Thượng viện duyệt, đã tiến hành đốt phá hội sở các đảng phái chính trị đóng tại địa bàn. Phía CNTE tuyên bố tiếp phong tỏa, cắm trại qua đêm tại trụ sở Thượng viện, Hạ viện, sân bay, Văn phòng Bộ Nội vụ, Bộ giáo dục và Quảng trường Hiến pháp, nơi được coi là biểu tượng của đô thị Mexico.

000 cảnh sát phối hợp với trên 700 cảnh sát thủ đô Mexico City làm mướn tác trật tự, phân luồng giao thông và ngăn chặn các hành động quá khích của những người biểu tình mà phần lớn là thầy các cấp giao dục phổ quát đến từ các bang miền Nam Oaxaca, Guerrero, và Michoacan cùng với thủ đô Mexico City. Với Luật Giáo dục cách tân này, vai trò của các tổ chức công đoàn bị hạn chế rất nhiều và đây là nguyên nhân dẫn đến các cuộc tuần hành, bủa vây phong tỏa trụ sở các cơ quan công quyền, đường liên lạc.

Trong nhiều tuần qua tại quốc gia Bắc Trung Mỹ. Từ trước tới nay tại Mexico, các tổ chức công đoàn ngành giáo dục, đặc biệt là CNTE và Công đoàn ngành giáo dục quốc gia (SNTE) là người đứng ra làm giao kèo, kiểm soát chất lượng nghiêm đường bậc phổ quát.

Bất chấp những hoạt động gây rối kể trên, Thượng viện Mexico đã phê chuẩn Luật Giáo dục ( sửa đổi), theo đó duyệt cơ cấu tổ chức Viện Giáo dục Liên bang, cơ quan cáng đáng công tác làm biên chế và sát hạch định kỳ kiền bậc phổ biến trong một nạm nâng cao chất lượng giáo dục trên toàn quốc.

(TTXVN). Chính phủ Liên bang đã sử dụng tới 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét