Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

mọi người đọc Arsenal - ẩn số của mùa giải 2013-2014.

Nhưng trước sự cạnh tranh của những đối thủ ngang tầm và cộng với sự trưởng thành của Tottenham, Everton

Arsenal - ẩn số của mùa giải 2013-2014

Có thể hình nhỏ con, nhưng bên trong anh là một sức mạnh khủng khiếp. HLV Wenger luôn nói đích tối thiểu ở mỗi mùa giải là tham gia Champions League - điều 16 mùa giải liên tiếp đã qua của ông đội bóng luôn đạt được.

Mùa trước là một ví dụ. Đi: M Chuks Aneke (Crewe, cho mượn), D Martin Angha  (Nuremberg); M Andrey Arshavin (Zenit St Petersburg); D Samir Bihmoutine (giải phóng giao kèo); F Joel Campbell  (Olympiakos, cho mượn); F Marouane Chamakh (Crystal Palace); Reice Charles-Cook (Bury);  M Francis Coquelin (Freiburg, cho mượn); M Denilson (Sao Paulo); D Johan Djourou (Hamburg, cho mượn); M Craig Eastmond (Colchester); M Kyle Ebecilio  (Twente); M Gervinho (Roma); D Sead Hajrovic (phóng thích hiệp đồng); M Conor Henderson ( phóng thích hiệp đồng ); GK Vito Mannone (Sunderland); D Jernade Meade (Swansea); D Ignasi Miquel (Leicester, cho mượn); D Elton Monteiro (Club Brugge); F Nigel Neita ( giải phóng giao kèo ); M Joshua Rees ( giải phóng hiệp đồng ); M Philip Roberts  (Falkirk); D Andre Santos (Flamengo); James Shea ( phóng thích hiệp đồng ); D Sebastien Squillaci (Bastia); M Sanchez Watt (Colchester); M Jordan Wynter (Bristol City).

HLV Wenger thì vẫn nói cứng về chính sách của mình rằng: "Các cầu thủ trẻ của tôi có khả năng phát triển đặc biệt và họ đều đang tiến bộ".

Wilshere  cần phải chơi cởi mở và bạo dạn hơn nữa khi xông lên. Wenger từ đó càng có cơ sở đẩy mạnh triết lý bóng đá của mình và không ai còn kinh ngạc khi ông đem về chức quán quân quốc gia thứ hai năm 2002 và thứ ba đúng 2 năm sau đó. Thực tại là Arsenal vẫn có một đội hình khá mạnh với những cầu thủ chất lượng như  Theo Walcott, Santi Cazorla và Alex Oxlade-Chamberlain. Những câu lạc bộ như  Chelsea, Man City và Man Utd luôn chịu chi để mua về những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

HLV Wenger đang đứng trước những ngần ngừ về việc tiếp tục hay trường đoản cú chính sách không thành công trong những năm gần đây. Miếng bánh cơ hội của Arsenal đã bị chia nhỏ. Nằm trong nhóm Tứ đại gia truyền thống, bên cạnh Man Utd, Chelsea và Liverpool, Arsenal nghiễm nhiên được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch. Một pha lập công và 6 đường kiến thiết trong 62 trận ở trác tuyệt Anh đơn giản là không đủ.

Danh sách có đến hơn 30 cầu thủ. Đến: Yaya Sanogo (từ Auxerre). Wilshere từng nghỉ thi đấu suốt 14 tháng vì chấn thương mắt cá, bàn chân và gót chân - nguyên do khiến anh chẳng thể góp mặt ở Euro 2012

Arsenal - ẩn số của mùa giải 2013-2014

Wilshere được đợi chờ rất nhiều mùa giải năm nay. Ở chiều trái lại, sân Emirates đã chia tay một loạt cầu thủ hoặc ít có giá trị sử dụng hoặc chưa đủ tầm để thi đấu ở đội một. Đó là lý do khiến anh giữ được sự tỉnh ngủ và mạnh mẽ suốt từ đầu đến cuối trận, và có mặt ở khắp sân - khi thì như một cầu thủ đánh chặn lúc lại là một nhà kiến thiết.

Hàng thủ với những Kieran Gibbs, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Thomas Vermaelen và Bacary Sagna chưa tạo được sự tin tuyệt đối nhưng đã thế cải biến. Đó là điều từng xảy ra ở nhiều mùa trước nữa. Danh sách chuyển nhượng tại Arsenal. Đến Arsenal năm 1996, ông đã mang đến những ý tưởng mới về mọi thứ, từ chiến thuật cho đến chế độ dinh dưỡng.

Tuy nhiên để chấm dứt cơn khát danh hiệu lại là một câu chuyện khác. Cho đến khi trở lại vào tháng 10/2012 ngôi sao người Anh chỉ mất vài tuần để thích nghi và nhanh chóng tạo ra ảnh hưởng. Đã có lúc thầy trò Wenger tụt xuống thứ 7, đánh mất hoàn toàn bản sắc và thứ hạng của một động bóng lớn, trước khi thoát hiểm bằng màn biểu diễn cuối mùa mạnh mẽ và kiên tâm.

Tuy nhiên, việc HLV Wenger đặt quá nhiều niềm tin vào những cầu thủ trẻ khiến thời cơ cạnh tranh của họ bị sút giảm những mùa giải gần đây.

Hà Uyên. Chấn thương đó khiến anh nghỉ 6 tuần, cho đến khi trở lại thi đấu 7 trận rốt cục tại trác việt Anh - tuổi Arsenal bất bại hoàn toàn.

Wilshere thi đấu ổn định qua mùa đông nhưng lại nghỉ đấu vì chấn thương mắt cá trong trận derby Bắc London gặp Tottenham hôm 3/3.

Tuy nhiên, phụ thuộc quá nhiều vào  Wilshere cũng có mặt trái, bởi anh không phải là người có khả năng săn bàn. Đội bóng của Wenger thành ra thường hụt hơi trong những cuộc ganh đua và hệ quả là 8 năm qua chưa có một danh hiệu nào

Arsenal - ẩn số của mùa giải 2013-2014

Ban sơ điều đó đã gây ra bất ngờ - thậm chí là nghi ngại, nhưng hai năm sau đội bóng đó đã có câu giải đáp khi lần trước tiên đăng quang ở siêu hạng Anh.

Nhưng, vì cả chủ quan lẫn khách quan, họ chưa thể bổ sung được một cái tên lớn nào dù đã liên tưởng với Wayne Rooney hay Luis Suarez. Và xét theo tình hình bây giờ, tính đến trước siêu việt Anh mùa giải mới, những câu hỏi lại dấy lên. Mùa hè năm nay, trước những sức ép của CĐV, Arsenal có vẻ như sẽ đổi thay cung cách. Không may cho ông là cuộc chơi đã thay đổi. Trong số những cầu thủ được giữ lại,  Jack Wilshire kiên cố sẽ là nguồn năng lượng quan trọng của Arsenal  , và nếu đội bóng này muốn thành công, họ cần anh giữ được thể lực ổn định và thi đấu ở tư thế tốt nhất.

Chính thành thử, nói một cách lạc quan, nếu Arsenal duy trì được thành tích là đội có hàng thủ tốt thứ hai mùa vừa qua và thể lực của các trụ cột ở mức ổn định, khả năng lọt vào Top 4 của họ sẽ không thua kém bất cứ đội bóng nào.

Cho đến lúc này Arsenal mới có một gương mặt mới độc nhất là tiền đạo trẻ  F Yaya Sanogo chuyển đến theo dạng tự do từ AJ Auxerre.

Hàng công là vấn đề cần giải quyết ngay đối với Arsenal. Một câu chuyện mà ở đó Arsenal cần phải chi tiền và mua được những cầu thủ lớn để bổ sung cho hàng công.

Nhiều ý kiến từ ban lãnh đạo cho rằng đây cũng là thời khắc ăn nhập để vung tiền sau nhiều năm hà tiện tích cóp. Việc    Alex Ferguson nghỉ hưu đã biến Wenger trở nên HLV giàu kinh nghiệm nhất ở siêu việt Anh.

Liệu "Giáo sư" có thể đưa chính sách "yêu trẻ, rẻ tiền" của ông đến bến thành công?. Sự có mặt của anh ở tuyến giữa chính là dị biệt lớn giữa một Arsenal đứng thứ bảy cuối tháng 11 và thứ tư cuối tháng 12. Thời đó cách phát triển cầu thủ trẻ thay vì mua những tăm tiếng đắt tiền là hình mẫu không chỉ thành công về mặt kinh tế mà còn trên cả sân đấu.

Những chấn thương vốn là điều chẳng thể tránh khỏi đối với một cầu thủ luôn thi đấu bằng ham, không biết sợ hãi và nhiệt thành như Wilshere.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét