Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

mọi người đọc Ca sĩ Hiền Thục: “Tôi đạt điểm 10 khi làm mẹ!”.

Mẹ là người quá Việt Nam rồi thì cũng nên để con được “hướng ngoại” cho cân bằng

Ca sĩ Hiền Thục: “Tôi đạt điểm 10 khi làm mẹ!”

“Hồi Gia Bảo còn nhỏ, bé vẫn thường xem mẹ Thục trình diễn. Chị san sẻ, những gì con phải qua thì mình cũng đã từng đi qua. 11 tuổi, tôi vẫn sống trong sự coi sóc của mẹ. Trừ những khi phải đi diễn xa nhà cô mới phiền tới người thân đưa đón con, còn nếu ở nhà thì dù đêm có diễn khuya, có ngày chạy tới bảy show về nhà là hai đến ba giờ sáng nhưng đúng sáu giờ hôm sau là Hiền Thục thức dậy cùng con chuẩn bị rồi đích thân cô đưa Gia Bảo tới trường, chiều cũng tới đón cháu về rồi sau đó mới chuẩn bị cho việc đi diễn.

Tôi thì nhẹ nhàng, điệu đàng và yếu đuối, còn con bé lại rất mạnh mẽ, bản lĩnh và tự lập. Hiền Thục vẫn đùa rằng, cô tự cho mình mười điểm với vai trò làm mẹ!  Hiền Thục cho biết: “Gia Bảo khác tôi hoàn toàn. Hơn nữa, khi làm Huấn luyện viên chương trình The Voice Kids , tôi cũng được con gái làm trợ thủ đắc lực trong việc chỉ cho mẹ bài nào đang “hot” nhất của Hàn Quốc, của Mỹ để mẹ bắt kịp thiên hướng.

Thật sự, tôi rất hàm ân con gái đã hiểu và chia sẻ với mẹ, với công việc của tôi. Cháu rất nhẫn nại trong việc… coi sóc cho mẹ. Tôi không muốn tác động nhiều vì so với con gái thì tôi rõ ràng là một “bà già” rồi. Cháu cũng thích hát: học cũng hát, đi tắm cũng hát nhưng kêu trình diễn thì không

Ca sĩ Hiền Thục: “Tôi đạt điểm 10 khi làm mẹ!”

Suy từ điều này ra thì tôi thấy, việc trẻ nít mình giờ nghe và hát nhạc ngoại nhiều cũng không phải là điều phải lo lắng quá”.

Cháu chỉ thích độc nhất vô nhị một bài mới nhất mà tôi đang hát đó là   Nhật kí của mẹ.

Tôi may mắn là người tâm lý, đã rất hiểu và san sớt với con của mình”. Sau này bận học nên ít đi xem mẹ hát.

Có lẽ “bụt” nhà không thiêng chăng?! Con gái tôi học trường quốc tế nên việc bé nghe nhạc ngoại cũng là một cách học.

Với Hiền Thục, khi có con gái đã là một lợi thế rồi. (TGĐA) - Ngoài thời kì cho ca hát thì thời kì còn lại của Hiền Thục hướng về cô con gái yêu Gia Bảo. Cherry. Chị luôn tin, bản năng người mẹ sẽ khiến mình phải biết con đang cần gì ở mình. Thế nên, tôi dành hết thời kì rảnh cho con. Tôi thấy cháu không thích công việc trình diễn dù đã mô tả khiếu âm nhạc

Ca sĩ Hiền Thục: “Tôi đạt điểm 10 khi làm mẹ!”

Những lúc đó, con gái thường phụ mẹ như tìm giày, bỏ đồ trang điểm vào túi, nhắc mẹ mang đĩa nhạc…. Tôi nghĩ, những đứa trẻ như thế cũng rất mẫn cảm nên nếu mình săn sóc con không khéo sẽ làm con hư.

Và tôi tin, đó là tuyển lựa sáng láng của con. Thêm vào đó là sự ân cần, lắng tai, sẽ giúp con thấy mẹ rất gần gụi, sẵn sàng san sẻ toàn bộ những tâm sự của mình, từ đó Hiền Thục sẽ có cách đáp ứng sao cho đúng.

Riêng con tôi thiếu mất một phần tình thương, lại là con nghệ sĩ thì những ngày lễ phải ở nhà chứ cháu không được đi chơi như bao đứa trẻ khác vì mẹ của cháu phải đi diễn. Thực lòng thì cháu không thích các sản phẩm âm nhạc của mẹ dù đó là nhạc trẻ hay nhạc hiện. Tùy theo độ tuổi, chu kì tâm sinh lí nên chị đoán được con muốn gì.

Khi rảnh, cháu thích nghe nhạc trẻ Hàn Quốc. Chỉ cần lắng tai con gái tâm sự và chia sẻ với con thì bao nhiêu muộn phiền trong lòng của bà mẹ trẻ này như tan biến. Tôi nghĩ thương tình con hết dạ là bản năng của những bà mẹ rồi. Gia Bảo đã miêu tả xu hướng âm nhạc, cháu đàn piano rất giỏi, vẽ tranh cũng đẹp. Còn Gia Bảo hiện nay biết tự chiên trứng ăn cơm, tự học bài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét