Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Động cơ khiến trạng sư uy tín hay hay gây thảm án rúng động xứ Lạng?.

Biết chẳng thể cãi lý được với đám người say rượu, nhất là khi bản thân ông Hiệu lại chính là người dân sống ở gần đó, luật sư Vọng đã khôn xiết trang nhã muốn hợp tác giải quyết, nhưng sự việc ngày một trầm trọng và vượt quá kiểm soát

Động cơ khiến luật sư uy tín gây thảm án rúng động xứ Lạng?

Theo lời vị trưởng văn phòng luật sư Hồng Sơn, thì gia đình ông Vọng là một gia đình gia giáo và có truyền thống cách mạng. Sự kiện 1979 xảy ra, ông Vọng được điều động về tỉnh nhà rồi sau đó làm việc tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn với cương vị điều tra viên hình sự.

Thảm án từ vụ va giao thông  Khoảng 7h tối 4/8, luật sư Vi Khắc Vọng (SN 1959, đoàn trạng sư tỉnh Lạng Sơn) điều khiển xe ô tô mác Kia Forte chở bà Nguyễn Thị Th. Bởi vậy rất được anh em trong nghề tôn trọng. Sau khi thấy hai người bị đâm, quơ đám người hung dữ khi nãy đều không ai bảo ai mà lặng lẽ tản đi.

Trước cảnh huống đó, bà Th. Tức thời, ông Thanh bò xuống, lao đến mở cửa xe rồi nhảy vào bên trong ca-bin đấm đá túi bụi vào đầu vào vai ông Vọng.

Bàng hoàng kể lại. Đúng lúc ấy ông Vọng một tay bám chặt vào thành xe, một tay vớ được con dao gọt hoa quả ở ghế bên cạnh nên đâm mạnh ra ngoài. Lạng Sơn. Sau gần 30 năm gắn bó trong quân đội, khoảng năm 2005, ông Vọng về nghỉ hưu với quân hàm trung tá. "Mặc dầu thấy máu trên tay ông Vọng chảy ra rất nhiều nhưng người đàn ông đó vẫn chưa muốn dừng lại.

"Anh ấy không ngại án khó, không ngại án oan và lại càng không ngại những vụ án nhạy cảm "va" phải ông này bà kia. Lạng Sơn để đầu thú. Lạng Sơn đã chuyển tất hồ sơ vụ việc cho phòng CSĐT phạm nhân về thứ tự xã hội (PC45) công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Luật sư Hảo thẳng thắn cho biết, không chỉ riêng cá nhân chủ nghĩa ông mà rất nhiều thành viên trong đoàn luật sư của tỉnh đã có chung nghĩ suy như vậy.

Long Nguyễn. (Là thân chủ của ông Vọng) đi giải quyết công việc trên địa bàn TP. Học xong, ông Vọng được cắt cử về cơ quan điều tra Hình sự của Quân chủng Phòng không - không quân.

"Anh Vọng là một luật sư giỏi, có hàng chục năm kinh nghiệm điều tra phá án và thực tại đã bảo vệ được lợi quyền cho rất nhiều người, được đoàn trạng sư của tỉnh phân công đảm nhiệm tuyến huyện Đông Bắc.

Ở một động thái khác, bàn luận với PV, thượng tá Đoàn Văn Tôn - Phó trưởng công an TP. "Va" nhau trong công việc là điều rất có thể đã xảy ra. Những gì vừa xảy ra chỉ là một tai nạn chứ hoàn toàn không phải là bản chất của anh ấy".

Sau đó cung cấp cho cơ quan điều tra cũng như trạng sư của ông Vọng, thì việc bé bắt đầu bị xé ra to kể từ khi không biết ở đâu xuất hiện 5, 6 người đàn ông hung dữ, nồng nực mùi rượu, chưa biết đúng sai thế nào nhưng cứ nằng nặc đòi ông Vi Khắc Vọng phải "đền tội".

Ông Thanh còn dùng dao chém một nhát vào người ông Vọng nhưng ông này may mắn né được, đưa tay đỡ nên chỉ bị rách một miếng lớn ở tay. Lạng Sơn cho biết, ngay trong đêm 4/8, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an TP. Hiện trường vụ tai nạn

Động cơ khiến luật sư uy tín gây thảm án rúng động xứ Lạng?

Hiện sự việc vẫn đang được nối điều tra làm rõ. Tuy nhiên, khi vừa vào xe nổ máy thì ngay tức khắc một người đàn ông tên là thế gian Thanh (SN 1967, hàng xóm của ông Hiệu) đã nhảy bổ lên lắp ca-pô xe, mồm liên tục chửi bới và hô hào đám người còn lại đuổi đánh kẻ bỏ chạy.

Bố ông Vọng là liệt sĩ hy sinh tại Điện Biên Phủ còn bản thân ông Vọng cũng lên đường tòng ngũ từ rất sớm. Chiều ngày 7/8, thảo luận với PV, luật sư Hảo khẳng định: "Anh Vọng là một luật sư uy tín, là một người tốt, tận tâm, nghĩa vụ và rất có tâm với nghề. Cũng lên tiếng giục ông Vọng mau chóng lên xe để rời khỏi hiện trường vụ va quệt, mọi chuyện để giải quyết sau.

Chính do vậy, thảm án khiến một người chết và một người bị thương nặng do chính tay ông Vọng gây ra vào tối 4/8 không chỉ khiến dư luận tỉnh Lạng Sơn chấn động, mà sờ soạng những người biết chuyện đều đặt dấu hỏi lớn về những khúc mắc sau sự việc hoảng hồn trên.

Về con dao gây án, được biết đó là loại dao nhỏ gọt hoa quả, ông Vọng là người có khuynh hướng ăn chay nên lúc nào cũng có một con dao nhỏ để trên xe để gọt hoa quả. Tuy nhiên, ở mức độ nào thì chắc là chỉ người trong cuộc mới thực sự thấu hiểu", luật sư Hảo cho biết. Ông ta cúi xuống cửa xe, lôi bằng được ông Vọng ra ngoài để cho đồng bọn cùng đánh.

Ông Vọng người giàn giụa máu, lên xe và lái một mạch đến hội sở công an TP. Trước tình huống đó, ông Vọng cũng chỉ loạng quạng điều khiển xe được khoảng 20m thì dừng lại. Động cơ nào đằng sau vụ tai nạn?     thanh minh ý kiến của mình với PV, luật sư Nguyễn Trọng Hảo quan ngại về một mục đích tăm tối đằng sau vụ cộc liên lạc này. , Sau khi chứng kiến ông Thanh gục xuống trên vũng máu, ông Hiệu chạy lại thì tiếp kiến bị ông Vọng đâm một nhát nữa vào vùng bụng.

Cũng theo lời kể của bà Th. Lần này ông Vọng đâm thêm môt nhát nữa thì người đàn ông đó gục hẳn", bà Th. Về hưu khi tuổi đời còn trẻ và vẫn còn thèm khát cống hiến cho từng lớp, ông Vọng đăng ký các khóa học nghiệp vụ về trạng sư và chóng vánh trở thành vị trạng sư có uy tín tại địa phương. Anh Vọng tính nết rất điềm đạm, còn anh Hiệu thì lại chính là quản lý thị trường ở khu vực này. Theo thông báo bà Th.

Ông Hảo vừa là đồng nghiệp vừa là người đồng đội trong quân ngũ nên hiểu rõ về cuộc thế của ông Vọng.

Ảnh minh họa. Tôi nghe thấy một tiếng rú lên đớn đau nhưng vẫn thấy người đàn ông đó tiếp lầu bầu chửi và cố kéo ông Vọng ra. Luật sư Nguyễn Trọng Hảo đặt nhiều nghi vấn xung quanh động cơ đích thực của vụ tai nạn. Chân dung vị trạng sư nức tiếng  Để tìm hiểu rõ hơn về con người vị luật sư vừa gây trọng tội này, PV báo ĐS&PL đã liên hệ với đoàn luật sư tỉnh Lạng Sơn và được giới thiệu gặp luật sư Nguyễn Trọng Hảo (Trưởng văn phòng trạng sư Hồng Sơn).

Sau một thời gian ngắn, nhận thấy những phẩm chất quý giá từ chàng thanh niên trẻ người dân tộc thiểu số này, lãnh đạo đơn vị nơi ông Vọng đóng quân đã cử ông đi học về chuyên ngành điều tra. Tuy nhiên, vừa phát xuất chưa được bao lâu, lúc giảm tốc để đi xuống đoạn dốc hẹp từ phố Tông Đản về phố Trần Đăng Ninh, xe của ông Vọng bị va quệt với xe do ông Nguyễn Công Hiệu (SN 1979, là cán bộ chi cục Quản lý thị trường tỉnh) khiến hai người đàn ông phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau.

Hàng chục năm đi điều tra phá án, cũng cả chục năm đi bào chữa cho người khác, giờ anh Vọng lại vướng vòng lao lý, để người khác phải điều tra mình và cũng phải nhờ người khác gượng nhẹ cho mình", trạng sư Hảo xót xa nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét