Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Chủ tịch nước Lào nhận bằng Tiến sỹ đã làm mới danh dự của VN.

Danh hiệu này là sự cổ vũ khuyến khích không chỉ đối với cá nhân chủ toạ Saynhasone mà còn là với toàn Đảng, quốc gia và quần chúng. (TTXVN). Tham dự buổi lễ có các ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng cùng nhiều vị Ủy viên Bộ Chính trị Đảng nhân dân Cánh mạng Lào và các quan chức cao cấp của Việt Nam và Lào.

Từ năm 1963-1964, trường Đại học Kinh tế quốc dân đã được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo cán bộ cho nước bạn. /. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào Chummaly Saynhasone cảm ơn sự ủng hộ, viện trợ to lớn của Đảng, Chính phủ và dân chúng Việt Nam dành cho Lào trong thời kì qua; bộc bạch niềm vinh hạnh được nhận bằng Tiến sỹ danh dự của trường Đại học kinh tế Quốc dân- một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam.

# Lào trong sự nghiệp đổi mới, nhất là công tác đào tạo nguồn nhân công, phát triển giang sơn, biểu hiện ý thức hữu nghị vĩ đại, tình kết đoàn đặc biệt của hai Đảng, hai quốc gia và quần chúng hai nước.

Ngoài việc đào tạo học sinh chuẩn y chương trình hiệp tác song phương giữa hai chính phủ, trường còn phối hợp chặt chịa với phía Lào tổ chức nhiều hội thảo lớn tương trợ Lào trong công cuộc phát triển đất nước và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, góp phần tăng cường quan hệ hữu hảo đoàn kết đặc biệt và cộng tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét