Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Lo ngại "cuộc liên tục chiến" giá cước làm giảm chất lượng dịch vụ.

Trong thời kì tới, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đề nghị Cục Viễn thông hăng hái xây dựng cơ chế luật pháp, quan tâm đến việc hoàn thiện chương trình VTCI cũng như hoàn thành tốt đề án tái cơ cấu VNPT

Lo ngại

Ngoài ra, Cục đã chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra tại các doanh nghiệp, kết quả là đã tiến hành 6 lượt xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 135 triệu đồng.

Tuy nhiên, Thứ trưởng nhận định rằng, cách khai triển công việc của Cục còn chậm, nhất là với những vấn đề gây bức xúc cho xã hội. Theo ông Nguyễn Đức Trung, trong 6 tháng cuối năm 2013, Cục Viễn thông sẽ tăng cường công tác quản lý giá cước, khuyến mại để xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở giá thành, đồng thời kết hợp với các Sở TT&TT thanh tra diện rộng tình hình thực hành Thông tư 04 về quản lý thuê bao di động trả sớm muộn 1 năm khai triển.

Cục Viễn thông cũng chỉ đạo các doanh nghiệp hợp nhất tăng cước quốc tế chiều về mang lại doanh thu viễn thông trên 360 tỷ đồng/tháng, tăng thêm cho lợi. "Cục đã và đang khai triển kế hoạch thanh tra, rà soát các doanh nghiệp này và trình lãnh đạo Bộ thu hồi giấy phép theo đúng quy trình", ông Trung cho biết thêm. Thông báo trên được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và công tác trọng điểm 6 tháng cuối năm 2013 của Cục Viễn thông ngày 22/7.

Đối với công tác cấp phép và quản lý thị trường viễn thông, Cục đã thực hành xong tái cơ cấu Tổng công ty VTC và đề xuất với lãnh đạo Bộ TT&TT về đề án tái cơ cấu của Công ty SPT cũng như nguyên tắc tái cấu trúc thị trường viễn thông để Lãnh đạo Bộ chỉ đạo tái cấu trúc VNPT.

Lo ngại "cuộc chiến" giá cước làm giảm chất lượng dịch vụ ICTnews - Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, mặc dù sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường di động sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhưng dẫn đến chiến tranh về giá cước và qua đó có thể làm giảm nghiêm trọng chất lượng dịch vụ.

Theo đại diện Cục Viễn thông, sự gia tăng cạnh tranh giữa các DN sẽ dẫn đến chiến tranh về giá cước và qua đó có thể làm giảm nghiêm trọng chất lượng dịch vụ. TP. Bên cạnh đó, Cục sẽ giám sát chém đẹp việc thực hiện theo giấy phép viễn thông của doanh nghiệp và tăng cường soát đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn có đầu số.

Ảnh: Internet. Một số doanh nghiệp chưa thực hành đúng các quy định của luật pháp như thường triển khai thực tại nội dung quy định trong giấy phép viễn thông được cấp sau vận hạn 2 năm.

Theo vắng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Cục Viễn thông, tổng số thuê bao đăng ký và đang hoạt động đến hết tháng 5/2013 là gần 143 triệu, trong đó thuê bao di động (2G, 3G) là hơn 133 triệu (chiếm 93,32%); tổng số thuê bao truy nhập Internet băng rộng nhất thiết là hơn 4,8 triệu.

Đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm 2013, ông Trung khẳng định, bên cạnh những mặt làm được, Cục còn gặp những khó khăn một mực như công tác thống kê về thị trường dịch vụ viễn thông chưa tốt, số liệu chưa đầy đủ làm cho cơ quan quản lý chuyên ngành không có số liệu xác thực để đánh giá, hoạch định chính sách.

Nhà nước hơn 100 tỷ đồng/tháng. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá cao những việc Cục Viễn thông đã làm được trong 6 tháng đầu năm 2013 bao gồm xây dựng được các cơ chế, chính sách mang lại nhiều điểm hăng hái cho thị trường viễn thông giúp hạn chế tình trạng "mua SIM thay thẻ", số thuê bao mới giảm đi 10 lần; những chính sách mới về viễn thông công ích (VTCI); Nghị định 72 về quản lý Internet trong giai đoạn đến năm 2015; tăng giá quốc tế chiều về hơn gấp 2 lần đem lại nguồn thu lớn cho nhà nước.

Với công tác quản lý giá cước, khuyến mại, trong 6 tháng đầu năm, Cục Viễn thông đã ban hành các công văn hướng dẫn để quản lý thuê bao di động góp phần giảm thiểu số thuê bao ảo; tiếp kiến chỉ đạo doanh nghiệp giải quyết các bộ SIM card còn tồn đọng tại đại lý, các thuê bao không nảy cước góp phần tiện tặn kho số giảm thiểu SIM rác. Hơn nữa, Cục cần khai triển sớm các văn bản như Nghị định bảo đảm thị trường viễn thông bền vững, Chương trình băng rộng nhà nước, bảo đảm an toàn trong mua sắm thiết bị của cơ quan, doanh nghiệp hay thông tư chỉ dẫn Nghị định 72 về cung cấp thông báo công cộng qua biên thuỳ, kết nối Internet, quản lý kho số, dịch vụ nội dung qua tin nhắn.

Những hoạt động này làm cho công tác điều hành giá cước và khuyến mại hoạt động có hiệu quả, góp phần thúc đẩy thị trường viễn thông phát triển bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét