Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Khó khăn về nơi ở tạm cho 231 hộ diện GPMB dự án tốt hơn giao thông tại Sóc Sơn.

000m2 thắc mắc về giá bồi thường đất và việc bảo đảm tiến độ hoàn thành xây dựng hạ tầng các khu tái định cư. Sau khi được TP chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, đồng thời với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đến nay, công tác GPMB các dự án này đã có những chuyển biến.

UBND huyện Sóc Sơn kiến nghị TP sớm chuẩn y giá đất đầu đi, đầu đến để phục vụ tuyên truyền, vận động quần chúng.

Bên cạnh đó, hiện có 150 hộ trong diện cắt xén đất với diện tích hơn 16. Đối với kiến nghị của bà con Mai Đình muốn lưu trú tại chỗ nhưng đây đúng vào quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt nên huyện cần giảng giải, tuyên truyền cho người dân rõ.

Các Ban QLDA cũng cần kết hợp chém đẹp với các cấp chính quyền địa phương trong công tác GPMB. UBND TP cũng đề nghị Ban QLDA 2 và Ban QLDA 85 của Bộ GTVT (chủ đầu tư 2 dự án) chỗ nào GPMB xong phải huy động các nhà thầu tập trung nguồn lực, máy móc để thi công để chống tái lấn chiếm.

# Và lập, duyệt phương án bồi hoàn đất ở. Ông Nguyễn Văn Nguyệt, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết: Trên địa bàn huyện có 2 dự án trọng điểm là đường nối Sân bay quốc tế Nội Bài – cầu Nhật Tân và đường quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên. Huyện cũng yêu cầu trước mắt Bộ GTVT bố trí ngay 13 tỷ để trả tiền đền bù tài sản, tiền tạm cư và tiền thưởng tiến độ cho các hộ trong dự án đường Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên… Kết luận buổi làm việc, chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã hoan nghênh và biểu dương huyện Sóc Sơn và các ngành liên quan đến công tác GPMB trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã thay chũm trong thời gian vừa, tạo nên những kết quả khả quan, tạo tiền đề thuận tiện cho việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Huyện Sóc Sơn sau khi GPMB cần cắm mốc và bàn giao ngay cho các Ban QLDA để quản lý và tổ chức thi công…. Tại thôn Thái Phù (xã Mai Đình) hiện có khu đất quy hoạch giãn dân khoảng 2-3 ha, yêu cầu TP cho phép cấp cho các hộ dân có nhu cầu tái định cư nếu có đơn đề nghị; đồng thời sớm bằng lòng 92 hộ tái định cư đặc thù của dự án đường nối phi trường quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân.

Tuy nhiên, khó khăn hiện của 2 dự án trên đó là nơi ở tạm cho 231 hộ trong diện GPMB, đặc biệt là khu vực xã Mai Đình với 160 hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét