Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

"Người dơi" bị khởi tố vì gây tốt hơn ra gần 40 vụ trộm.

Theo một cán bộ điều tra, Điệu hành nghề rất đơn giản mà hiệu quả nhờ có thiên tài đu bám, trèo tường nhanh nhẹn, linh hoạt

Y khai đã bán hàng chục chiếc Iphone ra chợ Trời. CQĐT đã làm rõ, Điệu chính là thủ phạm gây ra gần 40 vụ đột nhập, ăn cắp tài sản tại Hà Nội.

Y cũng kịp khoắng lấy thêm 2 điện thoại di động rồi mới thoái lui an toàn. Mạnh được cắt cử cảnh giới ở đầu ngõ, còn Điệu đi vào sâu bên trong ngách, bám vào mép tường trèo lên tầng 2 của ngôi nhà số 34 do ban công không đóng cửa. Siêu trộm này thường chỉ nhắm đến những món đồ nhẹ nhõm, dễ mang vác mà có giá trị cao như máy tính xách tay, điện thoại, Ipad, tiền, vàng. Điệu vào nhà lấy được một ví da trong túi quần gia chủ, lấy ra số tiền gần 1 triệu đồng rồi vứt ví lại.

Ngoại giả, Phạm Văn Dũng (31 tuổi, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị khởi tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Nhưng không may cho chúng khi vừa định ra đường Láng bắt xe đi thì bị CA phường Láng Thượng rà soát bắt giữ và bàn giao cho CA quận Đống Đa. Y thường nhắm vào các gia đình sơ hở không khóa cửa ban công các tầng trên để leo lên, đột nhập một cách dễ dàng mà không cần bẻ khóa, phá cửa.

"Người dơi" Phan Hà Điệu tại cơ quan CA CA quận Đống Đa cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can với Phạm Hà Điệu (quê Tuyên Quang) và Phan Hùng Mạnh (quê Phú Thọ) về tội “đánh cắp tài sản”. Trước đó, vào đêm 31-7, Điệu và Mạnh lang thang trong một ngõ nhỏ trên phố Chùa Láng để "tăm tia" đích ra tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét