Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Đến lượt dân Mỹ liên tục cuồng bóng đá Anh.

Chuyện đêm nay EPL đã lấn sang tận đất Mỹ, nơi mà bóng rổ, bóng bầu dục

Đến lượt dân Mỹ cuồng bóng đá Anh

Nó cũng lý giải vì sao năm nào các đội bóng Anh cũng tới Mỹ du đấu, như Chelsea và Everton trong mùa hè này. Chứ đời nào lại đi trách người ngưỡng mộ quá cuồng Premier League đẩy các đài lao vào cảnh chiến đấu, bởi còn biết trách ai? Nhật Hoàng.

8 theo giờ Mỹ, cũng tương tự như việc khán giả Việt Nam phải dậy sớm xem bóng đá Nam Mỹ! Rõ ràng, cho dù ở Mỹ thì thương hiệu của MLS (Major League Soccer – giải bóng đá nhà nghề Mỹ) vẫn chưa được nhiều người biết tới, song EPL thì khác. Những ngày qua, logo của các đội bóng như Manchester United hay Chelsea, hình ảnh của các ngôi sao như Robin van Persie hay Gareth Bale xuất hiện liên tiếp trên các tấm biển lăng xê lớn ngoài trời tại quảng trường Thời đại ở New York, hay ở hệ thống xe điện ngầm nổi tiếng của thị thành sầm uất bậc nhất thế giới này.

Thế nên, không kinh ngạc khi một công ty Mỹ có tên IMG lại nhảy vào mua được bản quyền Premier League tại Việt Nam với một cái giá cắt cổ là 35 triệu USD. “Khán giả luôn muốn được xem những gì hay nhất. Chung cuộc, sau bao cuộc họp bàn chán chê, công văn đánh đi, văn bản đánh lại, đến thời khắc sát ngày mở màn EPL, hầu như đài truyền hình nào cũng đều thông tin đã mua được bản quyền “để phục vụ đông đảo khán giả”.

Trước đây, NBC chỉ phát sóng các trận đấu thuộc giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, giải bóng bầu dục NFL và khúc côn cầu NHL.

Mà bóng đá hiển nhiên là môn thể thao số một”, Jon Miller, chủ tịch NBC Sports Group, người quyết định mua bản quyền bóng đá Anh nói với tờ báo hàng đầu nước Mỹ là Los Angeles Times. Đấy là điều chưa từng có trong lịch sử, bởi những vị trí đó trước đây vốn chỉ dành cho các ngôi sao bóng rổ, bóng bầu dục hay bóng chày mà thôi.

Khi ấy, đã từng có người nhận xét rằng phen này IMG hẳn sẽ lỗ to bởi các đài truyền hình ở Việt Nam sẽ “đoàn kết” quyết không để IMG ép giá, rồi những tuyên bố đao to búa lớn kiểu “không mua EPL bằng mọi giá, nếu cần thì không xem”! Nhưng ở cái xứ mà người dân cuồng EPL như thế này thì giờ mới thấy IMG tinh đời đến mức nào.

Còn đài nào không mua được ngày giờ chỉ tự biết than thân trách phận, trách mình không mạnh vì gạo hay mù quáng tin vào lời hứa của những ông lớn. Bởi một khi người Mỹ, xưa nay vốn tẻ với bóng đá, bỏ tiền ra mua bản quyền của EPL, với trót cả 380 trận trong một mùa giải, thì hẳn sức quyến rũ của giải đấu này là rất lớn. Người Mỹ bao giờ cũng “ngửi thấy mùi tiền” nhanh hơn quơ.

Điều nực cười là ở chỗ chính các đơn vị này trước đó không lâu còn chỉ trích mạnh mẽ một đơn vị khác đã nhanh chân mua được miếng bánh ngon nhất. Nhưng giờ, người Mỹ sẽ làm quen cả với khái niệm EPL, bất chấp việc giờ thi đấu của giải trác tuyệt Anh khá bất lợi đối với người Mỹ.

Chẳng hạn, trận khai mạc giữa Liverpool và Stoke City sẽ bắt đầu vào lúc 4 giờ 45 sáng 17. Độc chiếm bấy lâu nay. Song song, hàng loạt nhà tài phiệt người Mỹ đã nhảy vào mua lại các đội bóng Anh, từ Manchester United, Liverpool cho tới Aston Villa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét