Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Khen mới cập nhật thưởng thiếu tính động viên.

(Đàm Thị Xuân Uyên)  * Ông  Nguyễn Huy Quang  (vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế): Có thể tặng phần thưởng riêng Theo quy định thì giám đốc sở y tế chỉ tặng được giấy khen, không tặng được bằng khen

Khen thưởng thiếu tính động viên

Tuy nhiên bên cạnh phần thưởng theo quy định thì những cơ quan, cá nhân có chức năng có thể tặng thêm phần thưởng riêng cho những người tố cáo vụ Hoài Đức.

Chắc chắn chị Nguyệt không đi tố cáo để nhận 320. Tôi được biết theo quy định hiện hành thì Bộ Y tế là bộ quản lý nhà nước chỉ khen thưởng đột xuất khi có trường hợp như ghép gan, ghép tim thành công, còn khen thưởng các chị ở Hoài Đức thì Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã quyết liệt thực hành rồi. Vì sao sự việc đáng lẽ được vinh danh và nêu gương lại làm một cách làm phép như vậy? Chúng tôi mong ban thi đua khen thưởng thẩm tra lại vấn đề này.

Gần một năm thu thập chứng cứ để tố cáo sai phạm và các chị cùng gia đình phải tiếp chuyện sống trong sợ hãi. 000 đồng! Tôi nghĩ giá trị khen thưởng này dành cho những người tố giác nạn tham ô của thập niên 1960, 1970 là đúng hơn.

000 đồng giờ với giá cả đắt đỏ thì cũng chẳng mua được bao nhiêu, nếu đổ xăng cho xe máy đi làm thì chắc được khoảng 10 ngày! Thưởng thế thì thưởng để làm gì, nếu không có tiền thưởng xứng đáng thì không nên thưởng đồng nào có nhẽ còn hay hơn! Chỉ cần một tấm giấy khen của bộ trưởng y tế, hoặc cao hơn là của Thủ tướng, vững chắc sẽ tốt hơn đối với những người đã tốn bao công sức và chịu đựng trong việc cáo giác tiêu cực này.

000 đồng. Tôi cho rằng ngành y tế luôn hoan nghênh và tôn vinh hành động can đảm của các chị, cũng như tôn những người luôn quý trọng sự thành thật và y đức trong coi sóc người bệnh. Liệu sau các chị, có ai dám đứng ra tố giác thụ động?. Lỡi khen thưởng buồn bã "Tôi cho rằng khen thưởng ra khen thưởng sẽ khích lệ các chị hơn.

" Ông  Vũ Quốc Hùng  (nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban soát T. Và cũng theo quy định thì phần thưởng kèm theo giấy khen là 320. Qua những gì báo chí phản ánh, tôi rất bất bình vì thấy lỡi khen thưởng quá cấp, đơn giản, có phần bôi bác. Ai sẽ là người bảo vệ các chị đây? Chúng tôi mong câu trả lời từ các cơ quan chức năng.

(Nguyễn Tiến Dũng)  320. Chúng ta đang hô hào chống tham nhũng, lãng phí, chống sự giả trá trong xã hội thì tấm gương của chị Nguyệt là sự gan góc trong thời kỳ này, nên sự khen thưởng cần phải được trân trọng rất lớn về mặt hình thức cũng như nội dung.

Các chị khóc suốt buổi khen thưởng, theo tôi, không phải vì vui sướng hạnh phúc hay vì tiền thưởng quá thấp mà vì lo sợ sự tẩy chay của tập thể, sự báo oán sau này của đồng nghiệp.

000 đồng, bởi vậy không nên làm cái gì mà ta thấy có vẻ chỉ là hình thức! Rất mong có sự điều chỉnh phù hợp. 000 đồng, liệu có đủ bù đắp cho nỗi oan của họ suốt một năm bị rủa? Về tiền thưởng, người ta có thể lý giải đó là quy định, đó là vì ngành y tế ít tiền nên không thể khen thưởng nhiều như những nơi khác. Với mức khen thưởng như thế trong thời buổi giờ thì sau này lấy đâu động lực cáo giác tiêu cực nữa?  (Nguyễn Ngọc Việt)  Khen thưởng là hình thức để khích lệ phong trào nên cần có khí thế để khởi động mọi người hưởng ứng.

V. LAN ANH  ghi  ------------------------------------  * Tin bài liên quan:  tại sao chậm khen thưởng chị "Nguyệt Hoài Đức"? 40 cán bộ tố giác chị Hoàng Thị Nguyệt rồi rút đơn Giao công an bảo vệ người cáo giác vụ nhân bản xét nghiệm Thành ủy Hà Nội đề nghị xử nghiêm vụ ăn lận xét nghiệm Cần “nhân bản” hành động của chị Nguyệt nhân văn xét nghiệm: Cho mượn máy để bán hóa chất Tạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài Đức Hàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệm Công an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệm Bệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức phận người tố cáo! Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để ăn gian tiền BHYT Rút quyết định đình chỉ người cáo giác gian lận xét nghiệm Không phải chỉ chuyện y đức Chị Nguyệt “Hoài Đức” Vụ nhân văn xét nghiệm: cần bảo vệ người tố cáo.

Buổi Lễ này chỉ gói gọn trong 30 phút và người được khen nhận 320. Quan điểm của tôi là phải khen thưởng các chị Hoàng Thị Nguyệt, Khuất Thị Định, Phan Thị Nam Đông sớm hơn, ngay cả thời khắc có người có ý ngờ các chị thì tôi cũng đánh giá hành động của các chị là gan dạ, đáng khen thưởng. Ngọc)  Khi dư luận đặt câu hỏi sao không khen thưởng các chị thì Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức buổi lỡi một cách như “làm cho có”.

Ư) Ai cũng biết 320. Nhưng còn cách trao thưởng, sao không thể làm trân trọng để vinh danh những người dũng cảm này? Đây là một vụ bị động tiêu biểu, gây chấn động dư luận, cái dư âm của khen thưởng người tố giác như vậy sẽ tạo câu hỏi: khởi đầu như thế thì sau này sẽ ra sao?  (D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét