Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Lãnh đạo Nhà nước lắng nghe trẻ em chia sẻ ngay.

Là những vấn đề gây nhức nhói toàn từng lớp

Lãnh đạo Nhà nước lắng nghe trẻ em

Đây cũng là thời cơ để người lớn học cách lắng tai trẻ mỏ. Những đại diện trẻ em tham gia Diễn đàn trẻ nít nhà nước 2013 (Ảnh Hồng Chuyên) Chia sẻ với PV, bạn Hoàng Mộng Quỳnh Hương lớp 9A, trường THCS Lý Tự Trọng tỉnh Đắc Nông cho biết: “Em mong muốn trẻ con có quyền được tỏ quan điểm của mình, có quyền dự vào các vấn đề của xã hội.

Bằng các hình thức khác nhau như: kịch, hội họa, ca nhạc. Đặc biêt, vấn đề tai nạn thương tích ở con nít trong đó tai nạn đuối nước, tai nạn liên lạc được các em đề cập nhiều nhất

Lãnh đạo Nhà nước lắng nghe trẻ em

Đến dự buổi gặp gỡ hội thoại có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ cần lao Thương binh và từng lớp Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề tầng lớp của Quốc hội Trương Thị Mai cùng đại diện nhiều bộ ngành, các tổ chức về con trẻ.

Diễn đàn lần này, không chỉ thực hiện quyền tham dự của các em, quyền dự góp ý sửa đổi luật bảo vệ, coi sóc và giáo dục trẻ nít mà còn là sân chơi hữu dụng giúp các em học tập, sáng tạo, tả tài năng của mình. Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan dự Diễn đàn trẻ mỏ Quốc gia 2013 (Ảnh Hồng Chuyên) Tại diễn đàn này, 171 các em nhỏ đại diện cho trẻ con cả nước gửi đến lãnh đạo Đảng và quốc gia những vấn đề “nóng” của con trẻ Việt Nam: Các biện pháp đảm bảo quyền tham dự của trẻ em; các biên pháp buồng tình trạng tảo hôn và cần lao con trẻ; các biện pháp phòng chống xâm hại bạo lực; trẻ mỏ vi bất hợp pháp luật; buồng tai nạn thương tích cho trẻ em cũng như đảm bảo quyền được tiếp cận giáo dục của trẻ nít khuyết tật, trẻ em nhiễm HIV/AIDS và ngừa tình trạng trẻ mỏ bỏ học.

Những thiên thần nhỏ mua hát trên sân khấu (Ảnh Hồng Chuyên) ngoại giả, tình trạng bạo lực học đường đang ngày một gia tăng, sự xuất hiện của các trang web đen, nạn tảo hôn, con nít bỏ học cần lao sớm, xâm hại tình dục con nít

Lãnh đạo Nhà nước lắng nghe trẻ em

Bài và ảnh Hồng Chuyên- Lại Hà. , 6 nhóm các em ứng với 6 nhóm chủ đề đã đặt ra nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội. Song song em cũng mong muốn là có nhiều đơn vị tổ chức các chương trình giành cho trẻ em hơn để qua đó trẻ thơ được nói lên quan điểm của bản thân”.

Diễn đàn trẻ con Quốc gia do Bộ Lao động - Thương binh và từng lớp, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành hệ trọng, các tổ chức phi chính phủ được tổ chức 2 năm một lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét