Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Nợ thuế 142 tỉ đồng: “Sức khỏe” vui vui của Tân Hoàng Minh bị nghi ngờ.

Giải đáp báo chí, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Đỗ Quang Lâm nhấn mạnh, theo tờ trình ngày 17/7/2013 của liên ngành gồm Cục Thuế Hà Nội, Sở Tài chính, Xây dựng thì đến 30/8/2013 mới là hạn chót để doanh nghiệp này nộp tiền dùng đất cho đợt trước nhất tại dự án này

Nợ thuế 142 tỉ đồng: “Sức khỏe” của Tân Hoàng Minh bị nghi ngờ

Trước những thông tin này, đại diện Tân Hoàng Minh đã có phản hồi tới khách hàng và báo chí rằng cơ sở nói tập đoàn này trốn thuế là không có. Trước đó, Tân Hoàng Minh đã khai triển 3 dự án “đế vương” khác là D’. Tuy nhiên khi có Thông tư 16 chỉ dẫn, liên ngành Hà Nội đã có tờ trình xin cho Tân Hoàng Minh được giãn thời gian nộp thuế với 142 tỉ đồng chia thành 5 quý.

336. Le Pont D’or nằm trong danh sách các dự án mà tập đoàn này đề xuất được giãn tiến độ nộp tiền dùng đất. Theo đó, Tân Hoàng Minh được gia hạn giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất, thời kì gia hạn đến ngày 10/4/2014.

Được biết, dự án này vẫn còn đang chờ cấp giấy phép xây dựng, dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 9 tới. Việc Chi cục Thuế Đống Đa đã nhấc việc Tân Hoàng Minh chưa đóng thuế trước khi có Thông tư 16 nên mới có thông tin cho rằng tập đoàn này không có khả năng tài chính đóng thuế, có dấu hiệu “chây ì” trốn thuế. 244 m2, các khu dịch vụ thương nghiệp, dịch vụ cùng với 308 căn hộ, tọa lạc tại khu đất mặt hồ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

Dự án D’. Dự án bao gồm tòa tháp đôi có chiều cao 80 m với 23 tầng nổi và 4 tầng hầm trên khu đất với tổng diện tích hơn 2. 622 đồng. Tuy nhiên cho đến nay chỉ có dự án D’. Le Pont D’or. PV. Những dự án "siêu sang" chậm tiến độ của Tân Hoàng Minh khiến cho nhiều người nghi ngờ về tiềm lực tài chính của tập đoàn này  Cùng với đó là việc Tân Hoàng Minh rao bán những căn hộ ở các dự án “đế vương” với mức giá lên đến gần 100 triệu đồng/m2 khiến cho đầu ra của những căn hộ này là một thách thức lớn.

Bắt đầu nộp quý I từ 30/7/2013 và chậm nhất là vào 30 ngày của quý tiếp theo. Lý giải cho điều này, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết thị trường bất động sản đóng băng, nhiều doanh nghiệp gặp khó nên Bộ Tài chính đã có Thông tư 16 chỉ dẫn cho phép các doanh nghiệp được gia hạn, giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất.

Palais de Louis tại số 6 đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy). Tuy nhiên, UBND đô thị đang coi xét tờ trình này và chưa có quyết định cụ thể đối với việc giãn tiến độ nộp thuế của dự án D’. Le Roi Soleil nằm trên đường Đặng Thai Mai (Tây Hồ), D’. Dự án D’. San Raffle tại ngã tư Hai Bà Trưng và Hàng Bài và D’.

Điều này khiến cho những hoài nghi “ông trùm” của các siêu dự án bất động sản Tân Hoàng Minh càng có cơ sở. Le Pont D’or là dự án chung cư cao cấp thứ 4 đang được tập đoàn Tân Hoàng Minh khai triển trên địa bàn Hà Nội. Động thổ từ tháng 3/2013, tuy nhiên cho đến thời khắc ngày nay dự án vẫn đang trong tình trạng án binh bất động. 582. Palais de Louis đã tiến hành cất nóc, còn lại những dự án khác vẫn đang bị chậm tiến độ, khiến cho nhiều người ngờ về năng lực tài chính của tập đoàn này đối với những dự án chung cư cao cấp này.

Theo thông báo từ Chi cục Thuế quận Đống Đa, hiện Tân Hoàng Minh đang nợ khoảng 142 tỉ đồng tiền sử dụng đất đối với dự án nói trên. Số tiền sử dụng đất nộp theo 5 quý, mỗi quý là : 28.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét