Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Nối chia sẻ ngay vòng tay yêu thương.

Cùng lúc đó, các bạn khác chia nhau đi nhặt rác ở nhiều công viên lớn của TP

Nối vòng tay yêu thương

Nhiều phần quà cũng được các chiến sĩ tặng công nhân khó khăn tại một số đơn vị ngoài nhà nước, các cụ già neo. Linh Các chiến sĩ tự nguyện tham gia đi bộ đồng hành 'Tiếp sức đến trường' sáng 18-8 - Ảnh: Minh Đức Sôi nổi ngày hội những người tự nguyện 2013 Khoảng 5.

Không có tiền nên hai mẹ con chọn nằm nhà cầu để đỡ tiền phòng. 000 đồng gây quỹ tặng học sinh nghèo. HCM) - chia sẻ: “Em sẽ dùng số tiền này mua thêm những cuốn sách nâng cao môn hóa và sử để chuẩn bị tham dự thi học sinh giỏi niên học tới, phần còn lại để dành đóng học phí, đỡ khoản nào cho ba má là mừng khoản đó”.

Chị Thu Hằng - mẹ bệnh nhi ung thư máu Võ Gia Hào - nói: “Thay mặt con tôi cảm ơn các cô chú đã đến thăm và tặng quà cho cháu, lần trước hết cháu được nhận quà ở bệnh viện đó”.

Hoàn tất 5/10 câu hỏi, bạn Sao Mai (ĐH Kinh tế TP. 600 suất học bổng “Tiếp sức đến trường (5 triệu đồng/suất) dành cho các tân sinh viên khó khăn trên cả nước. Không chỉ chuyển đi thông điệp bảo vệ môi trường, với mỗi túi giấy sau khi hoàn tất sẽ bán với giá 5.

Một góc khác tại ngày hội cũng lôi cuốn khá đông các bạn trẻ chính là khu xếp và trang hoàng túi giấy. Trước đó, các đội viên đã chia thành nhiều đoàn đạp xe diễu hành qua một số tuyến đường chính của TP với các panô tuyên truyền, kêu gọi người dân tinh thần giữ gìn, bảo vệ môi trường. Cả năm rồi, cứ sau mỗi đợt hóa trị hơn một tháng, hai mẹ con lại ngược về Khánh Hòa nghỉ chừng một tuần rồi lại leo xe đò vào Sài Gòn.

000 người đã đồng hành trong cuộc đi bộ “Tiếp sức đến trường” mở màn cho ngày tự nguyện với hàng loạt hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, chăm lo an sinh xã hội, tổng kết 20 năm phong trào tình nguyện của Tuổi Trẻ TP.

Các tự nguyện viên đến tặng quà bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh: Q. Trong đó giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” đã ủng hộ 4,5 tỉ đồng, độc giả báo Tuổi Trẻ 150 triệu đồng, FPT shop và Nokia ủng hộ 100 điện thoại di dộng trị giá gần 200 triệu đồng cùng sự đóng góp của các câu lạc bộ nghĩa tình các tỉnh, nhiều nhà hảo tâm khác.

Gian hàng thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi về biển đảo VN quả là thử thách với từng chiến sĩ. HCM. 8,5 tỉ đồng “Tiếp sức đến trường” ban bố tại cuộc đi bộ “Tiếp sức đến trường” sáng 18-8, ban tổ chức cho biết chương trình “Tiếp sức đến trường” 2013 đã nhận được 8,5 tỉ đồng do các đơn vị, nhà hảo tâm cùng bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

Sáng cùng ngày, quỹ đã trao học bổng, máy tính cho 30 học trò, 30 sinh viên khó khăn học giỏi và mỗi huyện ngoại ô TP 50 triệu đồng để tặng học bổng chuẩn bị năm học mới

Nối vòng tay yêu thương

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các đoàn y thầy thuốc trẻ tình nguyện đã đến khám bệnh phát thuốc, tặng quà một số bà con khó khăn tại huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh.

Cầm trên tay số tiền học bổng 1 triệu đồng, bạn Lục Thị tiên nga - lớp 9 Trường THCS Tân Tiến, Củ Chi (TP. QUỐC LINH. Tự xếp, trang hoàng theo ý mình và mua luôn sản phẩm vừa hoàn thành, bạn Cẩm Liên (Trường cao đẳng Kinh tế - công nghệ) tỏ: “Mình nghĩ nên có nhiều hoạt động thế này vì vừa nhắc chúng ta ý thức bảo vệ môi trường nhưng lại được góp tay giúp học sinh khó khăn có thêm điều kiện đi học”.

Trong đó 20 bạn nhận những suất học bổng từ 2-11 triệu đồng, 10 bạn được tặng máy tính trị giá 6 triệu đồng/bộ. Bạn Ngọc Mai (ĐH Luật TP. Năm nay chương trình dự kiến trao 1. HCM) nhắn với tân sinh viên: “Các bạn đừng vì cảnh ngộ khó khăn mà không dám đi đến cùng mong ước đến trường, hãy tự tin vì luôn có những tấm lòng sẵn sàng mở ra, tiếp sức cùng bạn vượt qua gian khó”.

HCM được nhận học bổng trước giờ cuộc đi bộ xuất phát. Các bạn cũng đã tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ gia đình nghèo. Ngọc Nữ là một trong 30 học trò nghèo hiếu học của năm huyện ngoại thành TP. Các chiến sĩ đã có ngày hội quân nhiều tiếng cười, thỏa thích tham gia nhiều trò chơi miễn phí tại công viên văn hóa Đầm Sen.

30 sinh viên các trường ĐH trong TP cũng được tặng học bổng sáng qua. Tại công viên 30-4, sau khi hoàn thành công việc, bạn Minh Chiến (ĐH Sài Gòn) tỏ bày: “Phần lớn người đến công viên là giới trẻ nhưng nhiều bạn lại không tinh thần chuyện giữ vệ sinh chung.

Trong khi đó tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, các chiến sĩ tự nguyện cùng một số văn nghệ sĩ trẻ đã đến tận giường bệnh nhi ung thư, bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh để trao những phần quà là gói sữa, túi bánh.

Phó bí thơ Thành đoàn Phạm Hồng Sơn cho biết rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã mở ra, dành những khoản tùng tiệm trong điều kiện khó khăn với mơ ước giúp các bạn thực hiện giấc mơ đến trường, ngăn dòng bỏ học.

Mình và nhiều bạn khác cùng dự nhặt rác để nhắn với mỗi bạn trẻ rằng đừng nghĩ chuyện lớn lao hay bảo vệ môi trường chung gì cả mà trước hết hãy biết giữ sạch công viên để có không gian trong sạch cho chính chúng ta vui chơi”. Cùng với trả lời trắc nghiệm, các bạn còn tham gia làm tranh cát, ghép hình và xem hình ảnh, các thước phim tư liệu về biển đảo quê hương.

HCM) phát biểu: “Vì giải đáp sai nên khi so lại với đáp án đúng mình đã biết thêm những điều mới, bổ sung vào kiến thức ít oi của mình về biển đảo Tổ quốc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét